Theo dõi trên

La Gi: Tăng cường tuần tra kiểm soát kéo giảm tai nạn giao thông

03/01/2023, 05:30

Thị xã La Gi là địa phương có kinh tế phát triển năng động của tỉnh. Cùng với đó là số lượng phương tiện gia tăng ngày càng nhiều, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn rất cao. Nhưng với việc triển khai đồng bộ các phương án, trong đó có việc tăng cường xử lý các trường hợp vi phạm đã giúp địa phương giữ vững trật tự an toàn giao thông, tai nạn giao thông giảm ở cả 3 mặt.

Mới đây, Công an thị xã La Gi đã mời Trần Duy L (SN 2005, trú tại thôn Tân Lý 1, xã Tân Bình, thị xã La Gi) lên làm việc về các hành vi liên quan đến trật tự an toàn giao thông. L chính là người đã điều khiển xe lạng lách, chạy với tốc độ cao trốn tránh sự kiểm tra của lực lượng cảnh sát giao thông vào tối ngày 14/12 tại Công viên Nguyễn Huệ. Sau đó, hành vi của L được đăng lên mạng xã hội thu hút nhiều lượt xem và bình luận mang tính cổ vũ cho hành vi sai trái của L. Trước đó L cũng đã đăng tải một video điều khiển phương tiện bằng một bánh và một phần đoạn video tăng ga bỏ chạy để khoe "thành tích" của bản thân. Công an thị xã La Gi đã vào cuộc xác minh và mời L lên làm việc để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

1fb03eda43279b79c236.jpg
Công an thị xã La Gi lập biên bản các thanh, thiếu niên vi phạm 

Trước tình trạng xuất hiện một số thanh thiếu niên điều khiển xe độ pô, chạy tốc độ cao, lạng lách khiến người dân bức xúc, Đội CSGT đã phối hợp với các đội nghiệp vụ Công an thị xã La Gi tiến hành tuần tra, xử lý tình trạng trên. Hàng đêm, lực lượng công an tổ chức nhiều tổ tuần tra kiểm soát xung quanh khu vực để kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm. Trong năm 2022, Công an thị xã La Gi đã phát hiện, xử phạt 139 trường hợp thanh thiếu niên tụ tập điều khiển xe mô tô, xe gắn máy có hành vi nẹt pô, rú ga, thay đổi kết cấu, hình dáng xe lạng lách, đánh võng.

Xác định công tác tuần tra, xử lý các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ là một trong những giải pháp quan trọng để giữ vững, kéo giảm tình hình tai nạn giao thông nên trong thời gian qua, Công an thị xã La Gi đã tăng cường triển khai công tác này. Trước khi thực hiện nhiệm vụ, Công an thị xã La Gi đã quán triệt kỹ yêu cầu nhiệm vụ và những tình huống phức tạp có thể xảy ra khi thực hiện nhiệm vụ. Sử dụng camera được trang bị để ghi nhận lại mọi hoạt động trong công tác. Các trường hợp không chấp hành việc kiểm soát, cản trở, chống đối người thi hành công vụ và các hành vi vi phạm khác phải ghi nhận đầy đủ, rõ ràng đáp ứng yêu cầu nghiệp vụ để làm căn cứ xử lý theo quy định của pháp luật. Trong năm 2022, Công an thị xã La Gi đã thực hiện 1.411 ca tuần tra kiểm soát với 4.409 lượt cán bộ chiến sĩ tham gia. Qua đó đã phát hiện và lập biên bản 3.407 trường hợp vi phạm; xử lý phạt tiền 3.649 trường hợp, thu nộp ngân sách nhà nước hơn 5,5 tỷ đồng; tạm giữ 1.571 phương tiện; tước giấy phép lái xe 367 trường hợp. Công an thị xã La Gi còn tăng cường kiến nghị, đề xuất các ngành chức năng quản lý kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn thị xã khắc phục các bất cập, thiếu sót trong hệ thống các công trình phụ trợ đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Việc triển khai đồng bộ các giải pháp đã giúp tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thị xã La Gi từng bước được giữ vững. Trong năm 2022, trên toàn thị xã xảy ra 19 vụ tai nạn giao thông làm 8 người chết, 12 người bị thương, so cùng kỳ năm 2019 giảm 1 vụ, giảm 4 người chết và giảm 1 người bị thương. Bước sang năm 2023, Công an thị xã La Gi sẽ huy động tối đa lực lượng phương tiện, thiết bị nghiệp vụ tổ chức tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trên các tuyến giao thông để kịp thời phát hiện, ngăn chặn hành vi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn tới tai nạn giao thông. Qua đó đảm bảo tốt tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thị xã.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Kịp thời khống chế vụ cháy nhà ở Hàm Hiệp
BTO-Khoảng 18h ngày 1/1, tại một căn nhà trên đường Đặng Văn Lãnh, thuộc xã Hàm Hiệp (Hàm Thuận Bắc) xảy ra vụ cháy. Đây là căn nhà chủ yếu dùng để chứa đồ, không có người ở.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
La Gi: Tăng cường tuần tra kiểm soát kéo giảm tai nạn giao thông