Theo dõi trên

Trách nhiệm và nghĩa vụ thiêng liêng của mỗi công dân

26/02/2024, 05:10

Tạm gác lại những dự định riêng, mùa tuyển quân năm 2024, thanh niên các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Bình Thuận đã hoàn thành công tác khám sức khỏe, tâm thế sẵn sàng cho ngày hội tòng quân.

Thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc là trách nhiệm thiêng liêng của mỗi công dân, điều đó đã trở thành ý thức của mỗi người Việt Nam, xuất phát từ truyền thống dựng nước và giữ nước hào hùng qua hàng ngàn năm của dân tộc. Nghĩa vụ cao quý này được khẳng định trong bản Hiến pháp của nước nhà. Mỗi thanh niên phải xác định và hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự không chỉ là mốc son đánh dấu sự trưởng thành của bản thân, mà là vinh dự, tự hào đó là trách nhiệm, nghĩa vụ góp phần tham gia bảo vệ Đảng, Nhà nước, bảo vệ chế độ, bảo vệ Nhân dân, mà cũng chính là bảo vệ gia đình người thân và bảo vệ chính bản thân mình.

nguyen-thi-hien-gac-lai-bang-dai-hoc-de-len-duong-nhap-ngu.jpg
Thanh niên Nguyễn Thị Hiền (SN 2001), thôn 2, xã Măng Tố yêu thích màu xanh áo lính. Ảnh tư liệu

Thanh niên là thế hệ tương lai, là rường cột của nước nhà. Nước nhà thịnh hay suy, yếu hay mạnh một phần lớn là do thanh niên. Trong các cuộc chiến tranh chống quân xâm lược cũng như xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay, thanh niên luôn là lực lượng xung kích, nồng cốt có mặt trên mọi tuyến đầu. Việc tham gia nghĩa vụ quân sự là điều kiện để thế hệ trẻ thực hiện trách nhiệm, nghĩa vụ thiêng liêng đối với đất nước; đồng thời cũng là cơ hội tốt nhất để các bạn trẻ rèn luyện, trưởng thành trong môi trường quân đội.

Nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc với mỗi thanh niên, không chỉ là niềm tự hào, mà môi trường quân ngũ còn là nơi để các bạn trẻ được rèn luyện bản lĩnh, ý chí, đạo đức, kỹ năng… đến khi ra cuộc sống đời thường trở thành những công dân có ích cho xã hội. Vì thế, mỗi mùa tuyển quân lại có hàng ngàn thanh niên trong tỉnh Bình Thuận đều hăng hái lên đường nhập ngũ, trong đó nhiều thanh niên viết đơn tình nguyện tiếp bước cha anh, viết tiếp những trang sử hào hùng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Mỗi mùa xuân sang, tuổi trẻ Bình Thuận đáp lại lời hiệu triệu của non sông, nô nức lên đường tòng quân. Đây là một sự kiện có ý nghĩa quan trọng, được tuổi trẻ tỉnh nhà hưởng ứng với bầu nhiệt huyết cháy bỏng trong thực hiện trách nhiệm công dân; một khát vọng được cống hiến tuổi thanh xuân để bảo vệ nền độc lập tự do cho Tổ quốc, vì cuộc sống yên bình, hạnh phúc của Nhân dân. Xác định thực hiện nghĩa vụ quân sự là nhiệm vụ thiêng liêng, cao cả nên với tinh thần hăng hái, xung kích đi đầu của tuổi trẻ, những chàng trai mười tám, đôi mươi xuân xanh ấy đều có chung mong ước được khoác trên mình bộ quân phục, trở thành người lính vững vàng chân bước, đóng góp một phần thanh xuân, nhiệt huyết cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trúng tuyển và tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự là trách nhiệm thiêng liêng, cao quý, được nhân dân tin tưởng, gửi gắm và trao nhiệm vụ trên tuyến đầu bảo vệ Tổ quốc. Bình yên cho nhân dân, hòa bình của đất nước đang được giữ vững khi luôn có người chiến sĩ trên tuyến đầu gian khó. Mặt khác, đây cũng là cơ hội để các bạn trẻ khẳng định chính mình và trưởng thành hơn trong môi trường quân ngũ. “Quân đội là trường học lớn”, là môi trường thuận lợi để thanh niên Bình Thuận được học tập những đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về quốc phòng, an ninh, về chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; được tiếp thu những kiến thức chính trị, quân sự, khoa học, kỹ thuật, văn hóa, kỹ năng hữu ích cho bản thân.

Ở Bình Thuận, trong những năm qua, nhằm động viên các tân binh trước ngày lên đường nhập ngũ, trước ngày giao quân, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, các tổ chức đoàn thể từ tỉnh đến các huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường, thị trấn đã tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà, động viên; những lời nhắn nhủ, dặn dò, giao nhiệm vụ, những lời hứa của tân binh và các gia đình có con em chuẩn bị nhập ngũ đều chan chứa niềm hy vọng và vững tin sẽ trưởng thành trong môi trường rèn luyện của quân đội.

Xung kích, tự giác lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự với tinh thần “chân cứng, đá mềm”. Các thanh niên trúng tuyển đang phấn khởi, tự tin, háo hức chờ ngày lên đường tòng quân theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc. Tin tưởng những thanh niên Bình Thuận hôm nay đã hội đủ tinh thần, nhiệt huyết và trình độ để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong giai đoạn hiện nay.

DỤNG VĂN DUY


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phú Quý đang học tập theo Cô Tô
Năm ngoái, huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) đã đi tiên phong kêu gọi các doanh nghiệp, người dân, du khách chung tay giảm thiểu rác thải nhựa ngay từ đầu nguồn, đặc biệt là du khách không mang đồ nhựa dùng một lần ra đảo.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trách nhiệm và nghĩa vụ thiêng liêng của mỗi công dân