Theo dõi trên

Việc giản dị mà nồng ấm tình người

02/02/2024, 04:59

Sau cả năm tiết kiệm tiền chi tiêu vặt, mua sắm đồ dùng cá nhân, ăn sáng, và dành dụm được từ quỹ tăng gia sản xuất của đơn vị. Những ngày cận Tết Nguyên đán Giáp Thìn này cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Phú Quý lại hớn hở khui 8 chú heo đất, thu được  số tiền 15 triệu đồng, chia ra thành 30 suất quà tết, mỗi suất 500.000 đồng, để trao tặng các hộ nghèo ở huyện đảo trong chương trình “Xuân biên phòng ấm lòng quân dân”.

Thật cảm động khi thấy niềm vui hân hoan, rạng rỡ trên khuôn mặt những người lính biên phòng, khi cùng kiểm đếm số tiền tích cóp được sau cả năm, để tiến hành trao tặng cho bà con.

z5054535367734_a8c333da433c0211594cd77b3b8071bc.jpg
Kiểm đếm số tiền tiết kiệm có được từ heo đất. Ảnh tư liệu.

Mô hình nuôi “heo đất biên phòng” để tặng quà cho dân nghèo mỗi khi tết đến xuân về, là việc làm thường niên mà cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu Phú Quý duy trì nhiều năm nay. Dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, cán bộ, chiến sĩ biên phòng ở đây cũng tổ chức đập 7 chú heo đất tiết kiệm, thu được 12 triệu đồng, chia ra thành 24 suất quà tết tặng bà con nghèo. Dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu đơn vị cũng thu được 12,6 triệu đồng, trong 8 con heo đất, chia thành nhiều suất quà tết tặng các gia đình chính sách và học sinh nghèo hiếu học…

Suất quà tết 500.000 đồng chỉ là một số tiền nhỏ, nhưng đây là tấm lòng, là tình cảm của cán bộ, chiến sĩ biên phòng dành cho các gia đình khó khăn, hoạn nạn, đang gặp khó khăn trong cuộc sống, góp phần đem đến niềm vui, nụ cười cho nhiều người, và thắt chặt tình đoàn kết quân dân nơi huyện đảo tiền tiêu của Tổ quốc.

“Miếng khi đói, gói khi no, của tuy tơ tóc nghĩa so nghìn trùng”. Dân tộc ta vốn giàu lòng nhân ái, sẻ chia “thương người như thể thương thân” đã thành nét đẹp của tết Việt mỗi độ xuân về. Những người lính bộ đội Cụ Hồ mang quân hàm xanh nơi đảo xa, đang làm một việc giản dị mà nồng ấm tình người.

KHÔI NGUYÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hành động đẹp của công an một thành phố du lịch
Chương trình nghệ thuật, bắn pháo hoa và đếm ngược chào năm mới 2024 tại Ocean Dunes đã thu hút hàng ngàn người dân TP. Phan Thiết, các huyện lân cận, du khách đến vui chơi, thưởng lãm.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Việc giản dị mà nồng ấm tình người