Theo dõi trên

Trại hè thiếu nhi: Học mà chơi – chơi mà học

17/08/2022, 05:59

Để thiếu nhi có những ngày hè vui khỏe, bổ ích, tổ chức Đoàn Thanh niên trong tỉnh đã triển khai nhiều chương trình, hoạt động vui chơi thiết thực thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia. Trong đó trại hè là sân chơi được duy trì nhiều năm nay.

“Bằng cách nào đó, hãy xếp thành một hàng dọc dài nhất có thể. Bắt đầu”. Tiếng hô dứt khoát của người chỉ huy vừa vang lên, các đội nhanh chóng áp dụng cách nắm tay, chọn nắm chân, kéo áo… Sau những trò chơi vận động thử tài khéo léo, nhanh trí, các thành viên của 6 cụm thi đua trên sân Nhà Thiếu nhi Phan Thiết hôm ấy đều mướt mồ hôi, lạc cả giọng, nhưng ai nấy đều hào hứng, chưa muốn dừng những trò chơi liên hoàn Team Building.

img_0113.jpg
trai-he.jpg

Sau 2 năm tạm ngưng vì dịch Covid-19, hơn 130 thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn TP. Phan Thiết lại được gặp gỡ, thỏa sức sáng tạo ở trại hè. Một hoạt động thường niên được Phòng Giáo dục và Đào tạo và Thành đoàn phối hợp tổ chức. Chị Phan Thị Thu Hằng – Bí thư Thành đoàn chia sẻ: Sau khi khởi động trở lại, trại hè thiếu nhi năm 2022 có số lượng đăng ký tham gia đông hơn so các năm, cũng như nhận được sự quan tâm, hưởng ứng nhiệt tình của các cơ sở Đoàn, câu lạc bộ, nhóm trên địa bàn thành phố. Nhờ đó nhiều hoạt động mang tính giáo dục, rèn luyện kỹ năng sống được tổ chức sôi nổi như chương trình dâng hương viếng Bác tại Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh Bình Thuận, sáng tác thơ ca, hò vè tuyên truyền phòng, chống đuối nước, giải thủ quân, trò chơi vận động, trò chơi dân gian, sinh hoạt cộng đồng, biểu diễn dân vũ tập thể... Ngoài ra, trong khuôn khổ của chương trình, Thành đoàn đã kêu gọi các mạnh thường quân tặng nhiều phần quà cho thiếu niên, nhi đồng có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

htn.-trai-he-lan-5.111.jpg
Nhiều hoạt động, trò chơi được tổ chức ở trại hè thiếu nhi

Sau khi được hòa mình vào trò chơi đầu tiên – trò nối chữ, em Nguyễn Hoàng Thiện Trí (phường Mũi Né) không giấu được sự thích thú: “Em đã vượt qua 2 lượt, đến lượt thứ 3 thì không tìm được từ thích hợp đành chấp nhận thua cuộc, nhưng em thấy trò chơi này rất thú vị”.

Rộn ràng, vui tươi cũng là những gì chúng tôi cảm nhận được ở trại hè lần thứ 5 do Huyện đoàn, Hội đồng Đội Hàm Thuận Nam tổ chức trong những ngày đầu tháng 8 vừa qua. Thanh niên và thiếu nhi ở các xã đã ra sức trang trí cổng trại làm sao cho đẹp nhất, độc đáo nhất. Đồng thời chuẩn bị chu đáo gian hàng ẩm thực, giao lưu văn nghệ, thi thiết kế thời trang mùa hè bằng vật liệu tái chế...

Anh Võ Minh Thư – Bí thư Xã đoàn Hàm Mỹ cho biết: Hiện nay thiếu nhi ở vùng nông thôn vẫn thiếu các sân chơi nên các em rất hào hứng khi được tham gia trại hè. Bởi không chỉ được chơi, gặp gỡ các bạn mà còn được tự tay trang trí, học các kỹ năng sống bổ ích.

Trại hè thiếu nhi tuy chỉ diễn ra trong thời gian ngắn nhưng đã giúp các em phát huy tiềm năng của bản thân, nâng cao tính chủ động, tự tin, phát triển toàn diện cả về đức - trí - thể - mỹ. Qua các câu chuyện bằng tranh “điều em muốn nói” nhắc nhở các bậc phụ huynh hiểu và quan tâm hơn về tâm tư, tình cảm của con mình, phải biết tôn trọng quyền lợi chính đáng của các em. Đồng thời, giúp cho lãnh đạo địa phương nắm bắt tình hình để lắng nghe, xem xét và có những giải pháp giúp thiếu nhi có môi trường phát triển toàn diện và khỏe mạnh.

T.LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan

Chương trình hành trình mùa hè yêu thương
Với mong muốn mang đến những ngày hè vui tươi, phấn khởi, Nhóm thiện nguyện Mái nhà đồng cảm và sẻ chia Tân Xuân đã tổ chức “Hành trình mùa hè yêu thương” đến với các em thiếu nhi vùng đồng bào DTTS trên địa bàn Hàm Tân.
Nổi bật
La Gi: Chú trọng xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh
Để lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh trên địa bàn, Ban Thường vụ Thị ủy La Gi xác định, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh là nhiệm vụ then chốt và có tính quyết định.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trại hè thiếu nhi: Học mà chơi – chơi mà học