Theo dõi trên

Trao 41 suất học bổng cho trẻ em khó khăn

11/09/2023, 15:39

BTO-Trung tâm Nâng cao Năng lực, Hỗ trợ Phụ nữ và Trẻ em (CSWC) vừa phối hợp với Phòng Lao động -Thương binh xã hội Phan Thiết trao 41 suất học bổng cho 41 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở các trường trên địa bàn thành phố Phan Thiết.

Mỗi suất trị giá 1 triệu đồng/ năm học, bên cạnh đó Trung tâm còn trao thêm học bổng tháng cho 10 em trị giá từ 250.000 đồng- 500.000 đồng tùy theo cấp học. Tổng trị giá trao học bổng đợt này khoảng gần 45 triệu đồng.

img_3445.jpeg
img_3448.jpeg

Được biết, Dự án “Đồng hành xây dựng hệ thống hỗ trợ phòng chống buôn bán trẻ em ở miền Nam và miền Trung, Việt Nam” được triển khai bởi Trung tâm CSWC và Tổ chức PE&D do Liên minh châu Âu (EU) tài trợ chính. Mục đích của dự án nhằm góp phần xây dựng một hệ thống hỗ trợ, phối hợp với chính quyền địa phương nhằm giúp đỡ trẻ em có nguy cơ hoặc là nạn nhân của nạn buôn bán người ở TP. Hồ Chí Minh và thành phố Phan Thiết.

Dự án gồm 3 mục tiêu cụ thể: Tăng cường năng lực cho các mái ấm (cơ sở bảo trợ xã hội) để bảo vệ và hỗ trợ trẻ em có nguy cơ hoặc là nạn nhân của nạn buôn bán trẻ em; Cải thiện khả năng tái hòa nhập kinh tế - xã hội của trẻ em có nguy cơ hoặc là nạn nhân của nạn buôn bán trẻ em; Ngăn chặn nạn buôn bán trẻ em và sự kỳ thị đối với các nạn nhân trong cộng đồng nhằm phòng tránh nạn buôn người tái diễn.

​​Bên cạnh nguồn lực dự án thực hiện các hoạt động trang bị kiến thức về quyền trẻ em, phòng chống buôn bán trẻ em, đào tạo kỹ năng sống & kỹ năng mềm, kết nối hỗ trợ tâm lý xã hội, học chữ, học nghề, vui chơi giải trí... cho trẻ em, thanh thiếu niên có nguy cơ cao hoặc là nạn nhân bị bóc lột sức lao động, bị buôn bán. Trung tâm CSWC còn huy động thêm nguồn lực từ các đơn vị, cá nhân hảo tâm hỗ trợ học bổng, sách giáo khoa, tập vở cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn giúp cho các em tiếp tục đến trường.

THU THỦY


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phan Thiết: Giao lưu các CLB dưỡng sinh toàn thành phố
BTO-Ngày 10/9, tại Trung tâm Văn hóa thành phố Phan Thiết, Ban đại diện Hội Người Cao tuổi TP. Phan Thiết đã tổ chức buổi "giao lưu các câu lạc bộ dưỡng sinh" toàn thành phố.
Nổi bật
Cử tri thị trấn Tân Nghĩa và xã Tân Phúc kiến nghị giải quyết thủ tục pháp lý về đất đai
BTO-Trong ngày 4/5, ông Nguyễn Hữu Thông - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Thuận đã lần lượt tiếp xúc cử tri thị trấn Tân Nghĩa và xã Tân Phúc, huyện Hàm Tân. Cùng tham dự còn có đại diện lãnh đạo một số sở ngành, đơn vị liên quan của tỉnh, lãnh đạo huyện Hàm Tân và địa bàn cơ sở nơi ĐBQH tiến hành tiếp xúc cử tri.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao 41 suất học bổng cho trẻ em khó khăn