Theo dõi trên

Trao hơn 900 triệu đồng “Tiếp sức nhà nông”

27/02/2022, 16:12

Sáng 27/2, Hội Nông dân tỉnh, Tỉnh đoàn Bình Thuận phối hợp Báo Tuổi Trẻ và Công ty cổ phần GREENFEED Việt Nam (gọi tắt là GREENFEED) tổ chức lễ trao vốn chương trình “Tiếp sức nhà nông”.

Chương trình sẽ hỗ trợ vốn vay không lãi suất trong thời gian 2 năm với tổng kinh phí 920 triệu đồng. Bao gồm 800 triệu đồng tiền mặt, phiếu thức ăn chăn nuôi trị giá 120 triệu đồng cho 40 hộ nông dân của huyện Hàm Thuận Bắc. Đây là những hộ nông dân (ưu tiên phụ nữ) có hoàn cảnh khó khăn nhưng quyết tâm vươn lên thoát nghèo bền vững, có con em vượt khó học giỏi.

img_8911.jpg

Ngoài ra, chương trình còn tuyên dương và trao phần thưởng hơn 40 triệu đồng cho 40 em học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi là con của các hộ nông dân tham gia chương trình.

img_8909.jpg

Cũng trong chương trình, Ban tổ chức đã hướng dẫn tập huấn sử dụng hiệu quả vốn vay trong chăn nuôi cho các hộ nông dân. Đồng thời tổ chức tọa đàm giao lưu với hộ nông dân tiêu biểu đã vươn lên thoát nghèo bền vững, có con em vượt khó học giỏi.

img_8913.jpg
img_8909.jpg

Được biết, trong năm 2021, chương trình “Tiếp sức nhà nông” đã trao vốn cho 280 hộ nông dân tại 7 tỉnh, gồm: Thanh Hoá, Ninh Bình, Tây Ninh, Bình Thuận, Đồng Tháp, Trà Vinh và Đắk Lắk với tổng kinh phí hơn 6,44 tỷ đồng. Tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên các tỉnh Tây Ninh, Bình Thuận và Đồng Tháp dời thời gian tổ chức lễ trao vốn sang đầu năm 2022.

Khởi động từ năm 2010, chương trình “Tiếp sức nhà nông” là tiếp nối của chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” do báo Tuổi Trẻ và GREENFEED tổ chức. Sau 12 năm, chương trình đã giúp cải thiện sinh kế cho 2.340 hộ nông dân tại 20 tỉnh, thành trên khắp cả nước. Tổng chi phí dành cho chương trình gần 66 tỷ đồng, với tỷ lệ thu hồi vốn đạt 93%.

Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc, chương trình “Tiếp sức nhà nông” đã tạo được dấu ấn mạnh mẽ trong cộng đồng xã hội. Qua đó, góp phần đồng hành cùng người nông dân và tiếp sức cho con em nhà nông vượt khó vươn lên.

NGỌC HÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tạo điều kiện để phụ nữ tự tin, tham gia vào các vấn đề xã hội
Để vận động phụ nữ giữ gìn, rèn luyện đạo đức, ý thức pháp luật, chủ động tham gia giải quyết hiệu quả một số vấn đề xã hội có liên quan đến phụ nữ, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Bắc Bình đã đẩy mạnh tuyên truyền Đề án 938 về “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ” giai đoạn 2017 – 2027.
Nổi bật
Đức Linh cần tập trung thực hiện 9 nhiệm vụ, giải pháp để phát triển toàn diện
BTO-Đồng chí Nguyễn Hoài Anh - Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chỉ đạo như vậy tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Đức Linh, diễn ra sáng 25/4. Dự làm việc còn có đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy và lãnh đạo các sở, ban, ngành.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao hơn 900 triệu đồng “Tiếp sức nhà nông”