Theo dõi trên

Trao nhà "Đại đoàn kết"

04/08/2023, 14:08

BTO-UBND xã Phan Rí Thành, huyện Bắc Bình vừa tổ chức trao nhà "Đại đoàn kết" cho ông Trịnh Trọng Kháng ở thôn Bình Liêm, xã Phan Rí Thành.

Hoàn cảnh của ông rất khó khăn, tuổi đã già yếu nhưng vẫn ở trong căn nhà tình thương được xây dựng đã hơn 20 năm cũ kỹ, dột nát, đi lượm ve chai kiếm sống qua ngày. Vợ ông là bà Nguyễn Thị Mô thời kháng chiến từng là huyện ủy viên, đội trưởng Đội công tác Liêm Bình - Hòa Đa (cũ), bị địch bắt tù đày, tra tấn dã man.

img_6224.jpeg

Sau giải phóng bà từng làm Chủ tịch Hội Phụ nữ Bắc Bình. Vì sức khỏe yếu bệnh nặng nên bà mất sớm để lại chồng và con gái còn nhỏ - con gái được 1 đồng đội nuôi dưỡng. Tình cờ 1 đồng đội cũ đến thăm thấy hoàn cảnh  quá khó khăn nên đã cùng với những đồng đội cũ phân công làm 3 nhóm để vận động xây dựng cho gia đình căn nhà mới, có chỗ thờ phụng bà Nguyễn Thị Mô. Chỉ trong thời gian ngắn tổng cộng số tiền vận động đã lên đến gần 282 triệu đồng. Trong đó: Sở Tư pháp 100 triệu đồng, Quỹ Vì người nghèo của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bắc Bình 30 triệu đồng. Quỹ Vì người nghèo xã 20 triệu đồng. Còn lại của các đồng đội và các mạnh thường quân khác...

Tại buổi trao nhà các đồng đội, chính quyền đoàn thể, địa phương, các nhà tài trợ đã trao thêm cho gia đình nhiều món quà thiết thực, tình nghĩa. 

THU THỦY


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hơn 1,1 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” La Gi
Năm 2023, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” thị xã La Gi đã đề ra kế hoạch phấn đấu vận động 900 triệu đồng vào Quỹ “Vì người nghèo” và thực hiện các chương trình an sinh xã hội.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao nhà "Đại đoàn kết"