Theo dõi trên

Trao tặng 3.700 đầu sách cho Trại giam Thủ Đức và Trại giam Huy Khiêm

26/12/2022, 14:35

Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông năm 2022 – Xuân tình nguyện năm 2023”, ngày 24 - 25/12, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Bình Thuận phối hợp cùng Trại giam Thủ Đức, Trại giam Huy Khiêm và Câu lạc bộ Vòng Tay Yêu Thương tổ chức Hành trình của những niềm tin với chủ đề “Mỗi quyển sách – Mỗi niềm tin”.

Tham dự chương trình có anh Thái Thành Bi - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh; Thượng tá Nguyễn Xuân Đạt – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám thị Trại giam Thủ Đức; Thượng tá Trịnh Hải Tùng – Trưởng Phân trại 2 Trại giam Thủ Đức; Thượng tá Nguyễn Thanh Phương – Phó Giám thị Trại giam Huy Khiêm; Thượng tá Thái Duy Long – Phó Giám thị Trại giam Huy Khiêm; anh Lê Tuấn Thành - Trưởng nhóm Câu lạc bộ Vòng Tay Yêu Thương cùng hơn 200 phạm nhân của các trại giam.

tang-sach-trai-giam-1.jpg

Chặng 1 của hành trình tổ chức vào chiều 24/12 tại Trại giam Thủ Đức. Tại chương trình, Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Bình Thuận và Câu lạc bộ Vòng Tay Yêu Thương trao tặng 1.800 đầu sách, 500 quyển vở. Chặng 2 của hành trình tiếp tục được tổ chức vào sáng 25/12 tại Trại giam Huy Khiêm và trao tặng 1.900 đầu sách. Bên cạnh đó, tại mỗi trại giam, đoàn đã trao tặng 20 suất quà cho các phạm nhân trong độ tuổi thanh niên có sự phấn đấu, nỗ lực trong quá trình cải tạo.

tang-sach-trai-giam-3.jpg

Chia sẻ tại hành trình, anh Thái Thành Bi - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh mong rằng văn hóa đọc sẽ được lan tỏa, trở thành món ăn tinh thần sau những giờ lao động và rèn luyện. Qua đó giúp các phạm nhân nâng cao nhận thức, nhìn thấy được những điều tích cực trong cuộc sống, cải tạo tốt để nhận được khoan hồng sớm trở về đoàn tụ với gia đình và xã hội.

tang-sach-trai-giam-2.jpg

Được biết, “Hành trình của những niềm tin” là hoạt động thường niên nhằm phối hợp chặt chẽ với các trại giam trong công tác giáo dục, cải tạo, tạo điều kiện cho người đang chấp hành án phạt tù, đặc biệt là đối tượng nằm trong độ tuổi thanh thiếu niên được tiếp cận với các kiến thức xã hội, khoa học, đời sống thông qua văn hóa đọc. Từ đó giúp cho các phạm nhân được nâng cao nhận thức, tái hòa nhập cộng đồng có cuộc sống ổn định, góp phần làm giảm tỷ lệ tái phạm tội, vi phạm pháp luật.

N.H


(0) Bình luận
Bài liên quan
Cảm hóa giáo dục thanh, thiếu niên bằng tình yêu thương
BT- Ma túy là hiểm họa đối với xã hội, nhất là với thanh, thiếu niên. Nhận thức vấn đề này, Công an phường Phú Trinh đã phối hợp với Chi hội Cựu chiến binh khu phố 10 xây dựng mô hình “Cảm hóa, giáo dục thanh thiếu niên có nguy cơ vi phạm pháp luật và phòng chống ma túy”, để tuyên truyền nâng cao nhận thức và đẩy lùi tình trạng nghiện ma túy trong giới trẻ.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao tặng 3.700 đầu sách cho Trại giam Thủ Đức và Trại giam Huy Khiêm