Theo dõi trên

Trao tiền bạn đọc hỗ trợ cho em Đào Thùy Ý Như

05/04/2024, 10:37

BTO-Sáng 4/4, CTV báo Bình Thuận đã trao số tiền 1.000.000 đồng của bạn đọc (bà Nguyễn Thái Ngọc Hân, phường Phú Trinh 500.000 đồng, ông Hồ Nhật, phường Phú Thủy 200.000 đồng và một bạn đọc khác 300.000 đồng) cho em Đào Thùy Ý Như, ngụ tại khu phố 2, phường Hưng Long, thành phố Phan Thiết.

Cha mẹ sống không hòa thuận nên phải li hôn lúc em Đào Thùy Ý Như và người anh trai còn nhỏ. Cuộc sống của hai anh em vô cùng khó khăn. Em Ý Như được vợ chồng người bác ruột tên là Võ Văn Ba, ngụ tại KP2, phường Hưng Long (Phan Thiết) đưa về nuôi dưỡng và cho ăn học. Hiện Ý Như đã học lên lớp 6. Tuy gia đình bác cũng rất khó khăn, nhưng luôn động viên Ý Như cố gắng học thật tốt để không phụ lòng nuôi dưỡng của bác.

Được bác động viên Ý Như cố gắng vượt qua bao khó khăn để học tốt. Ngoài thời gian học ở trường em không có điều kiện học thêm như các bạn cùng trang lứa, vì thế em thường xuyên trao đổi bài vở với bạn bè thân thiết để hiểu thêm bài học hoặc hỏi cô giáo những chỗ chưa hiểu. Ý Như đã vượt lên số phận bằng sự nỗ lực của mình và sự giúp đỡ của gia đình bác, thầy cô giáo cùng bạn bè.

trao-tu-thien.jpg
Trao tiền cho em Đào Thùy Ý Như.

Sự hỗ trợ của bạn đọc Báo Bình Thuận cho em Ý Như không lớn nhưng đây là tấm lòng để động viên em tiếp tục vượt qua những khó khăn để đến trường. Vợ ông Võ Văn Ba (bác của Ý Như) chia sẻ: “Hoàn cảnh gia đình tôi cũng rất khó khăn, nhưng vợ chồng tôi luôn động viên cháu cố gắng vượt qua khó khăn để đến trường và học tập tốt”.

Hoàn cảnh của em Đào Thùy Ý Như thật đáng thương. Qua bài viết này mong những tấm lòng nhân ái tiếp tục hỗ trợ cho em Đào Thùy Ý Như để em có điều kiện đến trường như bao bạn bè cùng trang lứa. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về em Đào Thùy Ý Như, KP2 phường Hưng Long (Phan Thiết).

H. NHẬT


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bình đẳng giới - nền tảng xây dựng hạnh phúc gia đình
Qua nhiều thời kỳ phát triển, đến nay những giá trị tốt đẹp của gia đình Việt Nam vẫn đang được gìn giữ, vun đắp. Trong đó, Luật Bình đẳng giới ra đời và đi vào cuộc sống đã từng bước xóa bỏ sự phân biệt đối xử giữa nam và nữ, được tạo điều kiện và cơ hội phát huy năng lực của mình cho sự phát triển của cộng đồng...
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao tiền bạn đọc hỗ trợ cho em Đào Thùy Ý Như