Theo dõi trên

Trao tiền của bạn đọc cho em Nguyễn Thanh Nguyên

23/03/2022, 07:22

Đại diện Báo Bình Thuận vừa đến nhà em Nguyễn Thanh Nguyên, khu phố 9, phường Bình Hưng (Phan Thiết) trao số tiền 1.000.000 đồng của bạn đọc Báo Bình Thuận (bà Nguyễn Thái Ngọc Hân, phường Phú Trinh, ông Hồ Lê Thanh, phường Phú Thủy và bà Nguyễn Thị Mượn). Đồng thời, thăm hỏi, động viên em Nguyên và gia đình khắc phục khó khăn để tiếp tục đến trường.

trao-t.jpg
Trao tiền hỗ trợ cho em Nguyễn Thanh Nguyên.

Nguyễn Thanh Nguyên là học sinh nghèo có hoàn cảnh rất cá biệt. Trong gia đình em có 4 người, nhưng cách đây 7 năm (2014) người mẹ mắc căn bệnh nan y “u não” đã qua đời; người chị hiện đang học đại học tại thành phố Hồ Chí Minh; ở nhà chỉ còn 2 cha con đùm bọc nhau sớm hôm. Gần đây lại phải chăm lo, nuôi dưỡng bà ngoại già yếu. Hoàn cảnh kinh tế gia đình hết sức khó khăn, 2 cha con tá túc trong căn nhà tôn chật hẹp, ẩm thấp, phải lo ăn từng bữa. Người cha của Nguyên là ông Nguyễn Văn Hơn làm nghề mai táng mấy chục năm nay tại Hợp tác xã Mai táng Phú Trinh nên việc làm không ổn định, có khi đi làm cả ngày tối 12 giờ đêm mới về tới nhà. Lúc không có việc ông Hơn lại chạy xe ôm để kiếm thêm thu nhập trang trải trong gia đình. Một mình Nguyên phải quán xuyến hết việc gia đình và tự đến trường học đúng giờ. Năm học 2021-2022 học hết lớp 9, Nguyên phải tạm nghỉ học vì gia đình quá khó khăn.

Em Nguyễn Thanh Nguyên chia sẻ : Khi mẹ mất, gia đình như bị hụt hẫng. Ba đi làm suốt ngày nên không có điều kiện lo lắng, chăm sóc gia đình. Vì không có tiền nên em không học thêm như bạn bè trong lớp; em biết ba đi làm tiền công thấp, hơn nữa còn phải lo cho chị học đại học, trả nợ ngân hàng, nên hoàn cảnh rất khó khăn. Hiện giờ em đang ôn lại bài để năm học tới thi vào lớp 10, dù khó mấy em cũng phải đến trường…”.

Hoàn cảnh của em Nguyễn Thanh Nguyên, thật đáng thương. Mong sao những tấm lòng nhân ái quan tâm, chia sẻ chút ít vật chất, tinh thần, tình thương giúp em Nguyên có điều kiện vươn lên trong cuộc sống và tiếp tục đến trường.

Mọi sự giúp đỡ của tấm lòng nhân ái xin gởi về: Quỹ Tấm lòng vàng Báo Bình Thuận, số tài khoản: 112000016795 Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Bình Thuận (Viettinbank).

LÊ THANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Mẹ già bệnh nặng nuôi con bị bại não
BTO- Chồng mất sớm, bà Nguyễn Thị Thảo (69 tuổi) ở thôn 2, xã Tân Phúc, huyện Hàm Tân mắc bệnh bướu cổ và sỏi thận nhưng vẫn hằng ngày chăm sóc cho đứa con trai út bị bại não.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao tiền của bạn đọc cho em Nguyễn Thanh Nguyên