Theo dõi trên

Treo cờ Tổ quốc dịp lễ, tết: Nhân lên niềm tự hào dân tộc

30/04/2023, 14:46

Kỉ niệm 48 năm ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2023), các địa phương trên địa bàn tỉnh đang khoác lên mình chiếc “áo mới” với rực rỡ cờ đỏ sao vàng. Hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng tung bay trong từng con phố, đường quê khơi dậy nhiều cảm xúc, nâng lên niềm tự hào dân tộc.

z4306679407978_7d2b2ac9556d21a2eb00db922d920409.jpg

48 năm đã qua, thế nhưng không khí rộn ràng cùng niềm tự hào về ngày hội thống nhất vẫn mãi ngân vang trong lòng mỗi người dân. Do vậy, ngày 30/4, người dân Việt Nam nói chung, Bình Thuận nói riêng thường treo cờ Tổ quốc trước sân nhà hoặc ở những vị trang trọng trước cửa để thể hiện lòng tri ân đối với sự hy sinh xương máu của các thế hệ cha anh trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Anh Đinh Văn Thành ( khu phố 5, phường Phú Thuỷ, TP Phan Thiết) cho biết: Không riêng gì ngày 30/ 4, mà cứ đến các ngày lễ lớn trong năm của đất nước, của tỉnh, gia đình anh đều chủ động treo cờ Tổ quốc cách đó vài ngày. “Hôm nay, được sống trong hoà bình và độc lập đó chính là nhờ những người đã ngã xuống. Do vậy, tôi thấy treo cờ Tổ quốc là một cách thể hiện tình cảm, sự trân trọng. Khu phố tôi, hầu như nhà nào cũng ý thức việc này, nên treo cờ Tổ quốc đồng bộ nhìn trang trọng và đẹp mắt”, anh Thành chia sẻ.

z4306675700274_13f5f0a39b87458d5903df268b293104.jpg

Còn đối với ông Nguyễn Văn Tuần ( xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc) thì cho biết: Lá cờ là biểu tượng của Quốc gia, dân tộc đồng thời cũng là niềm tự hào của những người lính nói riêng, của mỗi người dân Việt Nam nói chung. “Nhiều đồng đội của tôi đã nằm lại ở chiến trường, tôi may mắn trở về, được sống trong hoà bình, quê hương ngày càng phát triển. Treo cờ để nhìn thấy hình ảnh cờ Tổ quốc phấp phới tung bay, càng khẳng định thêm một lần nữa về những chiến công lừng lẫy năm xưa để mỗi người ghi nhớ và tự hào”, ông Tuần cho biết.

Chị Thu Hồng ( phường Thanh Hải, Tp Phan Thiết) kể rằng, chị treo cờ chào mừng kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, cách đây 3 ngày. Nhìn thấy mẹ treo cờ, cậu con trai 5 tuổi đã hỏi: “Mẹ ơi! sao hôm nay nhà mình lại treo cờ?  Treo cờ để làm gì hả mẹ?”. Chị giải thích với con: “Ngày này cách đây 48 năm, đất nước chúng ta đã được thống nhất hoàn toàn, non sông thu về một mối. Để có được ngày hôm nay, có biết bao thế hệ cha ông đã hi sinh vì độc lập dân tộc, tự do. Vì vậy, gia đình mình treo cờ để tự hào về lịch sử, về dân tộc Việt Nam anh hùng,…”. Khuôn mặt của cậu con trai nhỏ, chắc chưa hiểu nhiều những cũng sáng lên niềm vui và hạnh phúc.

Có thể nói, cờ Tổ quốc phấp phới tung bay khắp mọi nẻo đường khẳng định thêm một lần nữa về tinh thần đoàn kết và tự hào dân tộc. Bởi đại thắng mùa Xuân năm 1975 với chiến dịch Hồ Chí Minh đã đi vào huyền thoại, là thành quả của tinh thần yêu nước, yêu chuộng hòa bình, của quyết tâm sắt đá “chúng ta thà hy sinh tất cả chứ nhất định không chịu mất nước, nhất định không chịu làm nô lệ”. Tinh thần, quyết tâm ấy không “bỗng dưng sinh ra”, mà được hun đúc qua cả một quá trình lịch sử. Với kết quả to lớn ấy, thời gian qua, nhiều địa phương trong tỉnh cũng đã phát động các phong trào, cuộc vận động treo cờ Tổ quốc đúng quy cách trên từng đường phố, khu dân cư, qua đó không chỉ thể hiện sự trang trọng mà phố phường trở nên rực rỡ hơn với cờ đỏ sao vàng bay phấp phới, một biểu tượng thiêng liêng rất đỗi tự hào. 

z4306681793192_6baeac8f419d663813492c8af4adae26.jpg

Tuy nhiên, thực tế nhìn nhận hiên nay ý thức treo cờ Tổ quốc của một số hộ dân, khu phố vẫn chưa được đồng đều. Cụ thể là trong ngày lễ lần này nhiều gia đình không thực hiện treo cờ mặc dù địa phương đã thông báo. Mặc khác, có hộ gia đình có ý thức treo cờ Tổ quốc, song lại để lá cờ úa màu, nhăn nhúm tạo nên hình ảnh không đẹp mắt…

z4306677039794_15aefacd3b3d78ecba6670a3b02dccef.jpg
Hôm nay, 30/4 nhưng vẫn có những con phố trong Tp Phan Thiết không treo cờ

48 năm kể từ mùa xuân lịch sử, khúc tráng ca chiến thắng “trọn vẹn cả non sông thống nhất, rạng rỡ Việt Nam” vẫn chưa khi nào ngừng âm vang, thôi thúc trong trí óc của từng người dân Việt. Và việc treo cờ Tổ quốc trang trọng trong những ngày lễ lớn của dân tộc là thể hiện lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc của mỗi công dân Việt Nam. Đó cũng là sự thể hiện lòng tri ân của chúng ta đối với sự hy sinh xương máu của các thế hệ đi trước trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

BÀO NGỌC


(0) Bình luận
Bài liên quan
Phan Thiết: Hoàn thành gần 87% tiến độ đại hội công đoàn
Theo Liên đoàn Lao động TP. Phan Thiết, đến ngày 29/4, đã có 152/182 công đoàn cơ sở (CĐCS) đã hoàn thành đại hội nhiệm kỳ 2023 – 2028, đạt gần 87%. Trong đó có 7 CĐCS mới thành lập chưa đủ điều kiện tổ chức đại hội. Theo kế hoạch, đến ngày 30/4 sẽ hoàn thành đại hội CĐCS khối hành chính sự nghiệp, còn CĐCS khối doanh nghiệp ngoài nhà nước hoạt động trên lĩnh vực dịch vụ, du lịch chậm nhất đến ngày 10/5.
Nổi bật
Cử tri thị trấn Thuận Nam kiến nghị đầu tư thêm hệ thống nước sinh hoạt
BTO-Trong khuôn khổ Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Thuận tiếp xúc cử tri tại huyện Hàm Thuận Nam, chiều nay 6/5, ông Nguyễn Hữu Thông, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri thị trấn Thuận Nam, thông báo chương trình nội dung kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở (Nông nghiệp & PTNT, Giao thông Vận tải, Lao động Thương binh & Xã hội), lãnh đạo UBND huyện Hàm Thuận Nam và thị trấn Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Treo cờ Tổ quốc dịp lễ, tết: Nhân lên niềm tự hào dân tộc