Theo dõi trên

Triển khai dự án “Hệ sinh thái sản xuất và tiêu dùng bền vững”

08/06/2023, 16:00

Được sự quan tâm của UBND tỉnh, cùng bà Phạm Thị Hồng Yến - Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế Quốc hội (khóa XV), mới đây, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh đã tổ chức cuộc họp triển khai kế hoạch thực hiện dự án “Hệ sinh thái sản xuất và tiêu dùng bền vững” trái thanh long trên địa bàn tỉnh.

Tại cuộc họp còn có sự tham gia của Công ty Cổ phần Hợp tác Đầu tư & Công nghệ TECHCOOP, Trung tâm Khuyến nông Bình Thuận, 30 đại biểu gồm các HTX thanh long trên địa bàn tỉnh và các doanh nghiệp xuất khẩu.

aaaaa.jpg
Toàn cảnh cuộc họp.

Tại cuộc họp, ông Phan Đình Khiêm – Phó Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh cho biết, tại Bình Thuận, cây thanh long được xác định là cây lợi thế và là đặc sản của tỉnh, sản xuất thanh long đóng một vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế nông nghiệp và nông thôn của tỉnh. Vì vậy, việc triển khai hệ sinh thái phát triển sản xuất và tiêu thụ bền vững trái thanh long là điều cần thiết để hỗ trợ các HTX, hộ nông dân sản xuất theo tiêu chuẩn VietGap, Global Gap… tuân thủ các điều kiện về phân bón, thuốc BVTV, an toàn sinh học và hướng đến nền nông nghiệp sạch.

z2693318394786_ea20a072bbf4afa491e3c183fce61e21.jpg
Sản xuất thanh long đóng một vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế nông nghiệp của tỉnh.

Qua đó, khẳng định vai trò của Liên minh HTX đứng ở vị trí trung tâm, làm cầu nối giữa đầu vào và đầu ra: Tiếp nhận thông tin, yêu cầu từ khuyến nông chuyển tới HTX thành viên, hộ nông dân; Xây dựng bộ phận kiểm soát, bộ phận kế toán; Xây dựng bộ quy tắc ứng xử hệ sinh thái. Qua kế hoạch thực hiện dự án này, sẽ giúp các thành viên HTX, tổ hợp tác trên địa bàn tỉnh có cơ hội mở rộng thị trường tiêu thụ trái thanh long ổn định trong và ngoài nước như: hệ thống siêu thị Big C, Winmart, Nhật Bản, Mỹ, Dubai, Trung Quốc… Qua đó, sẽ giúp cho các HTX sản xuất thanh long của tỉnh ngày càng phát triển mang tính bền vững.

M. VÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tiếp tục tuyên truyền về vai trò, vị trí quan trọng của kinh tế tập thể
Nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức và hành động trong hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân về bản chất, vai trò quan trọng của kinh tế tập thể (KTTT), mà trọng tâm là hợp tác xã (HTX) trong xây dựng và phát triển đất nước, địa phương, góp phần xây dựng nông thôn mới, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đề nghị tiếp tục tuyên truyền Kế hoạch số 213 và Chương trình hành động số 43 của Tỉnh ủy.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển khai dự án “Hệ sinh thái sản xuất và tiêu dùng bền vững”