Theo dõi trên

Triển khai quyết liệt, đồng bộ về vận chuyển, buôn bán thuốc thú y

22/06/2022, 20:01

BTO-Sở Nông nghiệp và PTNT vừa triển khai thực hiện Công văn số 3209/BNN-TY ngày 24/5/2022 của Bộ Nông nghiệp và PTNT về việc chỉ đạo ngăn chặn, phát hiện, xử lý các trường hợp vận chuyển, buôn bán thuốc, vắc xin thú y nhập lậu, không rõ nguồn gốc.

Theo đó, Sở Nông nghiệp và PTNT đề nghị Chi cục Chăn nuôi và Thú y chủ trì, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, địa phương liên quan triển khai, thực hiện việc thanh tra, kiểm tra hoạt động của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thuốc, vắc xin thú y, thức ăn gia súc, gia cầm. Trong đó, tập trung lấy mẫu để kiểm nghiệm, phát hiện thuốc, vắc xin thú y, thức ăn gia súc, gia cầm giả, kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xử lý nghiêm theo quy định. Đồng thời, tăng cường thanh tra đột xuất, nắm bắt thông tin, theo dõi sát biến động, giám sát thị trường nhằm phát hiện, ngăn chặn kịp thời các hành vi gian lận thương mại, đầu cơ, găm hàng, định giá mua bán bất hợp lý.
Đặc biệt là vận chuyển, buôn bán thức ăn chăn nuôi kém chất lượng, không rõ nguồn gốc; sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, nuôi trồng; thuốc, vắc xin thú y nhập lậu, không rõ nguồn gốc, kém chất lượng. Trong quá trình kiểm tra, thanh tra nếu có dấu hiệu tội phạm thì chuyển cơ quan điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.

dsc02299.jpg
Chăn nuôi gia súc tại Bình Thuận

Sở Nông nghiệp và PTNT đề nghị Cục Quản lý thị trường tỉnh tăng cường các biện pháp kiểm soát lưu thông, tình trạng đầu cơ, tích trữ, tạo khan hiếm giả tạo để tăng giá thu lợi. Kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vận chuyển, buôn bán thuốc thú y, vắc xin thú y nhập lậu, kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ,chưa được cấp phép lưu hành theo đúng các quy định của pháp luật.

Riêng các địa phương phối hợp chặt chẽ với Chi cục Chăn nuôi và Thú y thanh tra các hoạt động kinh doanh tại các cửa hàng buôn bán thuốc thú y, thuốc thú y thủy sản, vắc xin lưu hành trên địa bàn. Tăng cường thông tin, tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về buôn bán, sử dụng thuốc thú y, nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật và thực hiện tốt công tác đấu tranh chống hàng giả, hàng kém chất lượng...

Trước đó, ngày 9/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phong đã có công văn đến các sở ngành liên quan và địa phương trong tỉnh về việc triển khai thực hiện Công văn số 3209 của Bộ Nông nghiệp và PTNT.

K. HẰNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Vai trò của thú y cơ sở giữa “tâm bão” dịch tả heo châu Phi
BT - Tình hình dịch bệnh heo châu Phi đang diễn biến phức tạp, vì thế những nhân viên thú y cơ sở được xem là người “gác cửa” trong tuyên truyền người dân phòng chống, ngăn chặn dịch bệnh, cũng như định hướng sử dụng và tiêu thụ thịt heo an toàn.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển khai quyết liệt, đồng bộ về vận chuyển, buôn bán thuốc thú y