Theo dõi trên

Triệt phá đường dây trộm hàng ngàn con chó, mèo lớn nhất từ trước đến nay

25/12/2022, 18:08

BTO-Qua sổ sách, chỉ từ tháng 9/2022 đến nay, đường dây này đã đưa hàng ngàn con chó, mèo đi các tỉnh phía Bắc tiêu thụ.

Đến chiều 25/12, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Phan Thiết đã tạm giữ hình sự 7 đối tượng trong đường dây trộm chó được tổ chức hết sức bài bản và được xem là lớn nhất từ trước tới nay tại Bình Thuận.

Đây là các đối tượng trong đường dây trộm chó, mèo vừa bị Đội Cảnh sát Hình sự, Công an TP. Phan Thiết triệt phá vào ngày 24/12. Cụ thể, sau một thời gian theo dõi, lúc 3 giờ 30 phút ngày 24/12, Công an TP. Phan Thiết đã ập vào căn nhà tại khu phố 13, phường Phú Thủy bắt quả tang một nhóm đối tượng chuyên trộm chó.
Cảnh sát lập biên bản tạm giữ xe ô tô Ford Everest; 2 mô tô; các loại dụng cụ để trộm chó gồm kiềm bắt chó, thòng lọng, bình xịt hơi cay, băng keo, ná cao su…; 18 con chó (3 con đã chết).

07e93c550c4fd4118d5e.jpg
Số chó tang vật được lực lượng Công an thu giữ

Tiếp tục đấu tranh với các đối tượng, Đội Cảnh sát Hình sự, Công an TP. Phan Thiết đã xác định Nguyễn Văn Tước (49 tuổi, trú phường Phú Thủy, TP.Phan Thiết) là người cầm đầu đường dây trộm chó cực lớn này.
Chó, mèo sau khi bị các đối tượng này trộm được đưa đi các tỉnh phía Bắc tiêu thụ. Vào thời điểm trước khi bị bắt, các đối tượng khai nhận, nhóm trộm chó gồm 4 thanh niên cùng ngụ thị trấn Phú Long, huyện Hàm Thuận Bắc đến nhà Tước nhận 2 xe mô tô và công cụ trộm chó xuất phát về hướng xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc.
Nhóm thứ hai gồm 2 thanh niên đến nhà Tước nhận một xe mô tô và công cụ đi trộm chó trong nội thị TP. Phan Thiết.
Để theo dấu các đối tượng này, lực lượng Cảnh sát hình sự đã chia làm 3 tổ, 2 tổ bám theo 2 nhóm trộm chó, tổ còn lại mật phục ở nhà Tước.

Đến 1 giờ sáng ngày 24/12, nhóm trộm chó ở Phan Thiết mang về 4 con chó vừa trộm được bỏ trong bao và được Tước cân ký, trả tiền tươi tại chỗ. Đến 2 giờ sáng cùng ngày, nhóm trộm chó ở huyện Hàm Thuận Bắc trộm được 9 con chó bỏ vào 2 bao bố để ở chân cầu đường đi Tầm Hưng, thuộc Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc rồi gọi điện thoại cho Tước lái xe Ford Everest lên chở về. Khi Tước vừa về đến nhà thì bị lực lượng chức năng ập vào bắt giữ.

49a803f8c9d6118848c7.jpg
Đối tượng cầm đầu Nguyễn Văn Tước (đứng thứ 3 từ trái qua) và các đối tượng có liên quan trong đường dây trộm chó

Các đối tượng khai nhận, mỗi đêm vào khoảng 23 giờ, hàng chục thanh niên tập trung đến nhà riêng của Tước và được người đàn ông này cung cấp xe mô tô, công cụ trộm chó để tỏa đi khắp nơi hành nghề.

Nguy hiểm hơn, Tước cũng chính là người cung cấp cho các nhóm trộm chó bình xịt hơi cay, ná cao su để sẵn sàng chống trả lại khi bị phát hiện. Hàng đêm nếu nhóm nào trộm chó ở gần TP.Phan Thiết thì vận chuyển về nhà riêng của Tước. Nếu trộm ở các địa phương xa hơn thì gom vào bao tập kết ở một địa điểm. Sau đó, Tước trực tiếp sử xe Ford Everest biển số 86A-02013 đến vận chuyển về. Chó nhóm trộm đem về được Tước cân và trả công 25.000đ/kg và thời gian qua, đường dây này đã bắt trộm và tiêu thụ hàng chục ngàn con chó, mèo.

846b850840269878c137(1).jpg
29f17eb9bb9763c93a86.jpg
Công cụ và phương tiện các đối tượng sử dụng để trộm chó

Đặc biệt, lực lượng Công an đã thu giữ được sổ sách, ghi lại “nhật ký” trộm chó mỗi đêm. Chỉ từ tháng 9/2022 đến nay, đường dây này đã đưa hàng ngàn con chó, mèo đi tiêu thụ.

Để phục vụ quá trình điều tra, Công an TP. Phan Thiết đề nghị ai là bị hại vui lòng đến Đội Cảnh sát hình sự, Công an TP.Phan Thiết, địa chỉ số 28 đường Nguyễn Hội, TP. Phan Thiết hoặc liên hệ số điện thoại 02523822244 để trình báo.

NGUYỄN LUÂN

Bài liên quan
Công an TP. Phan Thiết tìm bị hại trong vụ trộm chó số lượng lớn
BTO-Công an TP. Phan Thiết đang tìm bị hại trong vụ trộm và tiêu thụ chó với số lượng lớn vừa được triệt phá.

(0) Bình luận
Nổi bật
Cử tri thị trấn Thuận Nam kiến nghị đầu tư thêm hệ thống nước sinh hoạt
BTO-Trong khuôn khổ Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bình Thuận tiếp xúc cử tri tại huyện Hàm Thuận Nam, chiều nay 6/5, ông Nguyễn Hữu Thông, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri thị trấn Thuận Nam, thông báo chương trình nội dung kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở (Nông nghiệp & PTNT, Giao thông Vận tải, Lao động Thương binh & Xã hội), lãnh đạo UBND huyện Hàm Thuận Nam và thị trấn Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triệt phá đường dây trộm hàng ngàn con chó, mèo lớn nhất từ trước đến nay