Theo dõi trên

Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo ra biển

18/03/2024, 09:02

Hàn Quốc thông báo Triều Tiên đã phóng một số tên lửa đạn đạo ra vùng biển phía đông bán đảo, nhưng chưa xác định được thông số vũ khí.

Theo Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc, Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo này ra bờ biển phía Đông của bán đảo Triều Tiên, tuy nhiên phía Hàn Quốc chưa cung cấp thêm thông tin chi tiết. Trong khi đó, Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Nhật Bản cho rằng vật thể được cho là tên lửa đạn đạo của Triều Tiên dường như đã rơi xuống biển.

34ex2zf-highres-3709-1710717871.jpg

Vụ phóng được Triều Tiên thực hiện trong bối cảnh Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tới Hàn Quốc hôm 17/3 để tham dự một hội nghị theo lời mời của Tổng thống nước chủ nhà Yoon Suk Yeol.

Thời gian gần đây, tình hình bán đảo Triều Tiên trở nên căng thẳng do những hành động quân sự của các bên. Triều Tiên hôm 15/3 đã tiến hành huấn luyện tác chiến trên không, ngay sau khi Mỹ và Hàn Quốc kết thúc cuộc tập trận chung thường niên mang tên Lá chắn Tự do, bất chấp sự phản đối của Bình Nhưỡng.

H LAN (TỔNG HỢP)


(0) Bình luận
Bài liên quan
Cô gái ảo dẫn chương trình cho đảo Jeju
Chính quyền tỉnh Jeju sử dụng người dẫn chương trình ảo được tạo ra bằng AI cho bản tin hàng tuần, với chi phí khoảng 450 USD một tháng.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo ra biển