Theo dõi trên

Trước và trong dịp Tết Nguyên đán 2023: Tăng cường tiêm vắc xin phòng Covid-19

12/01/2023, 05:08

Đó là yêu cầu của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh được nêu tại Văn bản số 97 ban hành sáng ngày 11/1, nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19 trước sự xuất hiện biến thể XBB.

Theo đó, UBND các huyện, thị, thành phố chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp với cơ sở y tế địa phương khẩn trương rà soát, lập kế hoạch triển khai và tổ chức tiêm vắc xin Covid-19 ngay cho các nhóm tuổi theo hướng dẫn của Bộ Y tế; đảm bảo an toàn, khoa học và sử dụng hết số vắc xin được phân bổ.

vac-xin.jpg
Tiêm vắc xin phòng Covid-19. Ảnh: Đình Hòa

Sở Y tế tỉnh chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thường xuyên rà soát theo dõi, đôn đốc tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 tại các địa phương, kịp thời tham mưu phân bổ và điều chuyển vắc xin phù hợp với số người tiêm theo quy định của từng địa phương. Đồng thời, chỉ đạo các trung tâm y tế cấp huyện thường xuyên theo dõi, rà soát các nhóm được tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo quy định để kịp thời tham mưu UBND huyện, thị, thành phố huy động các cơ quan đơn vị có liên quan, phối hợp với ngành y tế đẩy nhanh tiến độ tiêm.

Theo chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao, các sở, ban, ngành, Mặt trận và các đoàn thể tỉnh thường xuyên cập nhật thông tin, tuyên truyền về hiệu quả công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19. Phối hợp với ngành y tế để rà soát, lập danh sách những cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người dân đủ điều kiện tiêm tham gia đăng ký tiêm vắc xin phòng Covid-19 theo hướng dẫn của ngành y tế.

Riêng Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Y tế và các địa phương tiếp tục tăng cường công tác truyền thông, vận động người dân kịp thời tham gia đủ các mũi tiêm vắc xin phòng Covid-19 và tiêm nhắc lại lần 1.

TRANG MINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bước vào năm học mới, nhiều trẻ đi tiêm vắc xin phòng Covid-19
Năm học mới 2022 - 2023 bắt đầu, nhiều phụ huynh thay đổi suy nghĩ riêng và quyết định đưa con mình đến các điểm tiêm vắc xin phòng Covid-19.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trước và trong dịp Tết Nguyên đán 2023: Tăng cường tiêm vắc xin phòng Covid-19