Theo dõi trên

Trường PTDT nội trú tỉnh: Hân hoan trong ngày tựu trường

05/09/2023, 09:33

Sáng nay 5/9, các em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú (PTDTNT) tỉnh háo hức mặc những bộ trang phục dân tộc đẹp nhất, những chiếc áo dài mới nhất đón ngày tựu trường.

Dự lễ khai giảng sáng ngày 5/9 cùng thầy và trò Trường PTDTNT tỉnh còn có đồng chí Tiêu Hồng Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy – Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND huyện Hàm Thuận Bắc, doanh nghiệp, ban đại diện Hội phụ huynh học sinh.

khai-giang.jpg
img_5727.jpg
 Học sinh Trường PTDTNT tỉnh trong ngày khai giảng

Năm học 2023 - 2024, nhà trường có 886 học sinh/ 27 lớp, thuộc các dân tộc Chăm, K’ho, Chơ ro, Rắc -lây, Tày, Nùng, Kinh, Ngái… Trong đó đón 321 học sinh khối 10 vào trường, chia thành 9 lớp. Nhiều em trong số đó lần đầu đi xa, lần đầu rời vòng tay cha mẹ và khá bỡ ngỡ trong môi trường tập thể. Vì thế giáo viên chủ nhiệm đã thăm nắm để hiểu rõ hoàn cảnh từng học sinh. Từ ngày 30 - 31/8, khi tập trung học sinh đến trường, nhà trường đã phổ biến các nội quy năm học, phát sách giáo khoa, vở và đồ dùng học tập cho học sinh. Đồng thời tổ chức các hoạt động ngoại khóa, văn nghệ để các em làm quen, gắn kết, vơi đi nỗi nhớ nhà.

Em Xích Thị Ngọc Diệp- học sinh lớp 10.1, từ Bắc Bình vào học, chia sẻ: “Là một trong những học sinh đầu cấp chúng em nhận thức rằng bước chân vào cánh cửa của Trường PTDTNT tỉnh là một niềm vinh dự, tự hào, nhưng cũng là bước ngoặt đánh dấu chặng đường trưởng thành. Lúc đầu mới vào trường em rất bỡ ngỡ, nhớ nhà nhưng chỉ một vài ngày em đã hòa đồng được với các bạn. Được các thầy cô giáo quan tâm, anh chị lớp trên hướng dẫn, giờ hết thấy lạ rồi”.

img_5732.111.jpg
Đồng chí Tiêu Hồng Phúc – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng thầy và trò năm học mới
img_5723.jpg
Thầy Lương Đào Quốc Dũng đánh trống khai trường
img_5740.jpg
Nghi thức đón học sinh lớp 10 vào trường

Dù buổi lễ diễn ra ngắn gọn, nhưng vô cùng ấn tượng. Tại sân trường đủ sắc màu, khi nhiều em diện trang phục dân tộc dự khai giảng. Đó là sự vui tươi của các tiết mục văn nghệ thể hiện nét đẹp của các dân tộc thiểu số trong tỉnh do học sinh trong trường biểu diễn. Nghi thức đón học sinh lớp 10 vào trường. Thầy, trò còn được nghe thư Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi các nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, các em học sinh, sinh viên nhân dịp năm học mới.

img_5743.jpg
Học sinh có điểm đầu vào cao nhất khối 10 được tuyên dương trong lễ khai giảng
img_5785.jpg
img_5778.jpg
Các tiết mục văn nghệ 

Trong diễn văn khai giảng, thầy Lương Đào Quốc Dũng – Hiệu trưởng Trường PTDTNT tỉnh nhắn nhủ các em phải luôn lễ phép, chăm ngoan, không ngừng rèn luyện học tập, tích cực tích lũy kiến thức, trau dồi về đạo đức lối sống; giữ gìn bản sắc các dân tộc; đoàn kết yêu thương; phấn đấu trở thành học sinh giỏi toàn diện và để trở thành những công dân tốt. 

img_5752.jpg
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Tiêu Hồng Phúc tặng học bổng và động viên các em tiếp tục nỗ lực, cố gắng trong năm học mới
hinh-noi-tru.jpg
Thầy Lâm Hùng Chiến - nguyên Hiệu trưởng nhà trường học bổng cho học sinh.
img_5762.jpg
Học sinh nhận học bổng đầu năm học

Tại lễ khai giảng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Tiêu Hồng Phúc đã gửi hoa chúc mừng nhà trường và trao 10 suất học bổng, trị giá mỗi suất 1 triệu đồng cho 10 em học sinh nghèo vượt khó. Ngoài ra, các đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh đã trao 62 suất học bổng, mỗi suất 500.000 đồng, động viên học sinh.

THÙY LINH


(1) Bình luận
Bài liên quan
Đảm bảo an ninh trật tự trong ngày khai giảng năm học mới
Cùng với sự chuẩn bị của các trường học trên địa bàn, Công an tỉnh và các lực lượng chức năng đã triển khai đảm bảo tuyệt đối an ninh trật tự, an toàn giao thông trong ngày lễ khai giảng năm học mới 2023 - 2024.
Nổi bật
Mặt trận Phan Thiết: Thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua
Các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước luôn được Mặt trận và các tổ chức thành viên TP. Phan Thiết chú trọng triển khai thực hiện với nhiều hình thức, thu hút ngày càng đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Qua đó, góp phần giáo dục, tập hợp, động viên nhân dân tăng cường đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh địa phương.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường PTDT nội trú tỉnh: Hân hoan trong ngày tựu trường