Theo dõi trên

Trường THCS & THPT Lê Lợi: Giáo dục toàn diện để phát triển bản thân Fucamp - Trải nghiệm khám phá bản thân

26/01/2024, 16:22

“Fucam đã mang đến cho con những người bạn đúng nghĩa. Con đã vượt qua được giới hạn của bản thân, tích cực trong những tiêu cực đang diễn ra.

Và con dám nói ra được những sai lầm ở quá khứ, khi con đã từng nghĩ nó là một cái gì đó xấu xa và muốn giấu kín đi, không cho ai biết. Đúng nghĩa với Đáp đền tiếp nối: Chúng con sẽ đối đáp một cách tử tế với tất cả mọi người xung quanh, đền ơn với người nuôi dưỡng và chăm lo cho chúng con, tiếp bước ước mơ…” – Đó là tâm sự của một học sinh trong lớp K20 của Trường THCS & THPT Lê Lợi sau lần tham gia Fucamp, hội trại thay đổi cuộc đời, được tổ chức tại xã Đông Giang, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận.

z5013184509095_c74b8d80729277ba93989d6b557d281b.jpg

Với bản chất của Fucamp, một chương trình tiên tiến và đang được chú ý trên thế giới, bất cứ lứa tuổi nào tham gia đều sẽ được dẫn dắt, sẽ được thanh lọc những cảm xúc tiêu cực để mở rộng tầm nhìn, nhận thức được tổ chức bởi các nhà đào tạo nổi tiếng, nhiệt tình, tâm huyết ở các tỉnh, thành đã từng tham gia các trại huấn luyện Fucamp ở nước ngoài. Từ đó, người tham gia tự thay đổi để đưa con đường sự nghiệp, các mối quan hệ, hay gia đình sang một nấc thang mới. Đối với học sinh lứa tuổi bậc trung học với suy nghĩ, nhận thức các vấn đề chưa đầy đủ, chưa hoàn chỉnh thì Fucamp càng thiết thực. Bởi đây là chương trình trải nghiệm thực tế để thay đổi tư duy sớm. Nhấn mạnh thái độ quan trọng hơn trình độ, EQ quan trọng hơn IQ nên hướng học sinh thay đổi cách nghĩ, có tính tự giác cả trong học tập lẫn cuộc sống, tự đưa ra mục tiêu và phấn đấu hoàn thành.

Với những phản hồi của học sinh về sự thay đổi của chính bản thân, nhà trường nhận định Fucamp là nền tảng vững chắc kết hợp cùng mục tiêu giảng dạy các môn học tin học, ngoại ngữ, kỹ năng sống trong nhà trường Lê Lợi để học sinh của trường thích nghi với thời đại hòa nhập quốc tế.

Mục tiêu đào tạo công dân toàn cầu

Những năm học qua, Trường THCS & THPT Lê Lợi đã không ngừng củng cố hoàn thiện về cơ sở vật chất và đổi mới chương trình dạy học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, hướng tới đào tạo công dân toàn cầu đáp ứng xu thế hội nhập kinh tế thế giới của Việt Nam trong tương lai.

Với mục tiêu đó, Hội đồng quản trị nhà trường đưa ra mục tiêu chương trình đào tạo chú trọng công nghệ thông tin và ngoại ngữ nên đã đầu tư cơ sở vật chất, số hóa toàn bộ các hoạt động của trường, đưa trường trở thành ngôi trường thông minh, hiện đại. Về mặt công nghệ thông tin, trường đầu tư phòng học Steam, sử dụng robot thông minh NAO dạy giao tiếp tiếng Anh, đưa bộ môn Robotis vào giảng dạy. Trường còn thành lập câu lạc bộ Stem Robotics dạy trí tuệ nhân tạo và vạn vật kết nối. Không những vậy, trường còn tổ chức cho học sinh thi chứng chỉ tin học MOS cho khối THPT nhằm giúp các em sử dụng thành thạo các phần mềm tin học văn phòng, tạo tiền đề vững chắc để tiến bước vào đại học. Về mặt ngoại ngữ, nhà trường đã đưa 3 ngoại ngữ (Anh, Nhật, Trung) vào chương trình giảng dạy để hiện thực hóa mục tiêu giáo dục học sinh trở thành những công dân toàn cầu, hội nhập tốt với thế giới.

z5013184780773_99b2ba91dcfba8107c25124a1ad76800.jpg

Bên cạnh đó, trường cũng chú trọng việc rèn luyện thể chất cho học sinh thông qua dạy về dinh dưỡng học đường, giúp học sinh nhận ra tầm quan trọng của bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng, những thực phẩm tốt cho sức khỏe, giúp học sinh hình thành thói quen ăn uống lành mạnh. Hệ thống sân chơi, bãi tập của trường được đầu tư cỏ nhân tạo, có sân đá bóng, sân bóng chuyền, cầu lông, hồ bơi… đáp ứng đầy đủ nhu cầu chơi thể thao cho học sinh. Mục tiêu của trường là đào tạo ra những công dân “vừa hồng vừa chuyên”, không chỉ giỏi về chuyên môn mà còn đẹp về thể hình, dẻo dai về thể lực.

Những kết quả đáng tự hào

Trải qua 22 năm hình thành và phát triển, Trường Lê Lợi đã đạt được những thành tích đáng để tự hào. Trường đã bước từng bước một, chậm mà chắc trong hoàn thiện chất lượng dạy và học; trong thu hút và xây dựng được đội ngũ giáo viên giỏi chuyên môn, tận tâm, nhiệt tình với học sinh về công tác tại trường. Nhờ vậy, liên tục nhiều năm liền, trường đều có tỷ lệ đậu tốt nghiệp THPT 100%, đậu đại học trên 85%.

Ngoài hoạt động chính khóa, trường còn liên tục tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa, các câu lạc bộ để học sinh tham gia. Hầu như môn học nào, trường cũng thành lập câu lạc bộ riêng để có chỗ cho học sinh củng cố, mở rộng kiến thức, học hỏi lẫn nhau. Đây là sân chơi bổ ích để học sinh rèn luyện kỹ năng, phát triển năng khiếu bản thân và cũng giúp nhà trường gặt hái nhiều thành tích trong các cuộc thi. Như năm học 2023 – 2024, trong cuộc thi Sáng tạo dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng Bình Thuận lần thứ 16 năm 2023 trường đạt được 2 giải ba, bằng khen tập thể đạt thành tích xuất sắc và có 2 đề tài được chọn để tham gia Cuộc thi toàn quốc lần thứ 19 do Liên hiệp hội Việt Nam tổ chức tại Hà Nội. Mới đây, trong cuộc thi Hùng biện tiếng Anh cấp tỉnh năm học 2023 – 2024 (English speaking contest) do Sở GD & ĐT Bình Thuận tổ chức, trường đã xuất sắc đạt giải nhất cá nhân và giải nhì toàn đoàn đối với cấp THCS; đạt giải nhì video clip, giải ba cá nhân, giải ba toàn đoàn đối với cấp THPT.

Theo lãnh đạo Trường THCS & THPT Lê Lợi, để phụ huynh hiểu thêm về mục tiêu, cách thức hoạt động cũng như môi trường mà con em mình học hàng ngày, nhà trường đã tổ chức mời phụ huynh có nhu cầu luân phiên tham gia dự giờ trong các tiết học tại trường. Qua đó, nhằm tạo sự tin tưởng ở phụ huynh, đồng thời trường cũng muốn lắng nghe ý kiến đóng góp để điều chỉnh theo hướng tốt hơn nữa.

BÍCH KIM


(1) Bình luận
Bài liên quan
Hội Khuyến học huyện Tuy Phong: Dẫn đầu phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập
Những năm qua, phong trào khuyến học, khuyến tài ở huyện Tuy Phong được quan tâm, ngày càng đi vào chiều sâu. Qua đó, động viên tinh thần, tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên nghèo có cơ hội tiếp tục học tập, trau dồi tri thức, nâng cao kỹ năng, góp phần đẩy mạnh phong trào xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường THCS & THPT Lê Lợi: Giáo dục toàn diện để phát triển bản thân Fucamp - Trải nghiệm khám phá bản thân