Theo dõi trên

Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo tuyển sinh lớp 9 tạo nguồn

22/07/2022, 08:27

BTO- Trường THPT Chuyên Trần Hưng Đạo vừa thông báo tuyển sinh lớp 9 tạo nguồn năm học 2022-2023.

Theo đó, tuyển sinh 1 lớp tạo nguồn có 30 học sinh, gồm 5 đội tuyển học sinh giỏi các môn: Toán, vật lý, hóa học, sinh học, tiếng Anh. Mỗi môn tuyển chọn 6 học sinh. Điều kiện dự tuyển học sinh sinh năm 2008, có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Bình Thuận, đã hoàn thành chương trình lớp 8 THCS năm học 2021-2022 và có thành tích học tập đạt danh hiệu học sinh giỏi các năm lớp 6, 7, 8.

Thời gian đăng ký dự thi từ ngày 25/7 đến ngày 1/8. Thí sinh có mặt tại Hội trường Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo vào lúc 6 giờ 45 phút ngày 17/8/2022 để dự lễ khai mạc kỳ thi. Theo đó, các thí sinh sẽ trải qua 3 vòng thi. Các thí sinh sau khi lọt qua vòng sơ tuyển theo hình thức trắc nghiệm trên máy tính về năng lực trí tuệ sẽ tiếp tục dự tuyển vòng 2, với bài thi trắc nghiệm kiểm tra kiến thức cơ bản. Nội dung thi là kiến thức trọng tâm, nền tảng các môn toán, vật lý, hóa học, sinh học và tiếng Anh chủ yếu thuộc chương trình các lớp 6, 7, 8 hiện hành. Các thí sinh có điểm vòng 2 xếp từ cao xuống thấp đến vị trí thứ 54 được chọn tiếp tục bài thi viết để được chọn vào đội tuyển. Mỗi thí sinh chỉ được chọn 1 môn trong các môn: Toán, vật lý,  hoá học, sinh học, tiếng Anh. Nội dung đề thi các môn này nhằm đánh giá phẩm chất, năng lực, tư duy sáng tạo và khả năng giải quyết vấn đề mới của thí sinh. Đề thi môn tiếng Anh có yêu cầu nâng cao đối với học sinh giỏi và có kiểm tra kỹ năng nghe.
Các học sinh trúng tuyển sẽ học tại trường chuyên; song song với chương trình lớp 9 THCS hiện hành là các chuyên đề bồi dưỡng học sinh giỏi đáp ứng yêu cầu các kì thi học sinh giỏi cấp THCS, tuyển sinh vào lớp 10 trường chuyên và tạo nguồn cho các đội tuyển học sinh giỏi cấp THPT.

b6c5b08b-b409-4928-95b2-c2cc6ec9008a.jpeg



T.THUỶ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đảm bảo an toàn giao thông học đường
Thời gian qua, ngành giáo dục tỉnh đã tích cực triển khai thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao ý thức cho học sinh khi tham gia giao thông.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo tuyển sinh lớp 9 tạo nguồn