Theo dõi trên

Đảm bảo an toàn giao thông học đường

21/07/2022, 06:01

Thời gian qua, ngành giáo dục tỉnh đã tích cực triển khai thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao ý thức cho học sinh khi tham gia giao thông.

Xác định công tác giáo dục an toàn giao thông trường học là nhiệm vụ quan trọng nhằm giúp học sinh hình thành thói quen tốt khi tham gia giao thông, góp phần quan trọng bảo đảm an toàn cho chính các em cũng như cộng đồng. Thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo, các phòng giáo dục và đào tạo, các đơn vị trực thuộc đã triển khai thực hiện nhiều biện pháp nhằm giảm tỷ lệ tai nạn giao thông (TNGT) trong học sinh. Theo đó, các đơn vị đã xây dựng kế hoạch cụ thể về công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt, cho học sinh trong năm học 2021 – 2022. Tiếp tục thực hiện việc lồng ghép nội dung giáo dục về an toàn giao thông (ATGT) trong chương trình chính khóa, tiết học ngoại khóa, giờ chào cờ, các buổi sinh hoạt lớp phù hợp với từng đối tượng học sinh hay đăng tải trên fanpage Liên đội, Đoàn thanh niên và website nhà trường. Bên cạnh đó, một số đơn vị đã mời đại diện cơ quan chức năng đến phổ biến, tuyên truyền về ATGT và tổ chức nhiều hoạt động giáo dục ATGT sôi nổi, phong phú.

a4b4c634-2a53-489f-bd9f-811e6cc7c545.jpeg

Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo, từ đầu năm đến nay các đơn vị, trường học trong tỉnh đã tổ chức được 586 lượt tuyên truyền công tác giáo dục ATGT. Cùng với đó, quán triệt cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và học viên thực hiện nghiêm túc quy định không uống rượu, bia trước khi điều khiển phương tiện giao thông, quy định về việc đội mũ bảo hiểm và việc tuân thủ các quy tắc an toàn giao thông. Tổ chức tốt hoạt động của đội thanh niên xung kích về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trong nhà trường. Khuyến khích các em mạnh dạn góp ý, phê bình những hành vi vi phạm về ATGT. Riêng 100% cán bộ, công chức thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên tại các cơ quan đơn vị trong ngành giáo dục đã ký cam kết về việc thực hiện phong trào thi đua bảo đảm trật tự, ATGT trong ngành giáo dục năm 2022.

969f2f61-869e-4e04-bcf4-bedc66de4938.jpeg
db60a443-301d-4249-a29d-509ffc1b048b.jpeg
Tuyên truyền ATGT trong trường học.

6 tháng đầu năm 2022, có 3 học sinh và 5 giáo viên vi phạm ATGT về các lỗi như đi xe máy, xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm; đi xe đạp hàng 2, hàng 3 khi tan trường. Những vụ vi phạm này hầu hết đã cảnh cáo, phê bình. Về tình hình TNGT, toàn ngành giáo dục có 8 vụ TNGT (so với cùng kỳ năm trước giảm 7 vụ), số người bị thương (kể cả xây xát nhẹ) 6 người (giảm 7 người), số người chết 4 người (so cùng kỳ không đổi).

Đánh giá về kết quả trên, ông Phan Đoàn Thái – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết, hầu hết các đơn vị đã quan tâm công tác ATGT, các cơ sở giáo dục đã tích cực triển khai kế hoạch, phổ biến, giáo dục và chỉ đạo thực hiện các biện pháp quyết liệt nhằm đảm bảo TTATGT học đường trong đơn vị. Lãnh đạo các đơn vị đã phát huy tốt vai trò trách nhiệm trong quản lý, tổ chức tuyên truyền, giáo dục và thực hiện bảo đảm ATGT trong đơn vị. Hầu hết cán bộ, giáo viên, công nhân viên gương mẫu trong việc chấp hành các quy định về TTATGT, hạn chế thấp nhất có thể các trường hợp vi phạm.

Thời gian tới, ngành giáo dục sẽ tăng cường các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông học đường. Trong đó, tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng, hiệu quả hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục về TTATGT bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng, phù hợp với từng đối tượng nhằm tạo chuyển biến rõ nét về ý thức và thói quen, hành vi chấp hành các quy tắc về TTATGT trong cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh, học sinh và học viên. Đặc biệt, chú ý vai trò nêu gương của đội ngũ thầy cô giáo. Ngành giáo dục cũng đề nghị các cơ quan chức năng tiếp tục thông báo kịp thời những trường hợp vi phạm TTATGT của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh cho lãnh đạo các cơ sở giáo dục để kịp thời có biện pháp giáo dục, xử lý.

THANH THUỶ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Gắn bảng tuyên truyền an toàn giao thông trong các khu công nghiệp
BTO-Sáng 2/6, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức gắn bảng tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông tại các Khu công nghiệp Hàm Kiệm 2, Phan Thiết 1, Phan Thiết 2.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đảm bảo an toàn giao thông học đường