Theo dõi trên

Trường vùng cao Hàm Thuận Bắc tất bật với “3 vừa” trước thềm khai giảng

31/08/2023, 15:09

Vừa ôn tập, hệ thống lại kiến thức để bắt nhịp với chương trình học mới cho học sinh; vừa đi vận động trẻ ra lớp; vừa dọn dẹp trường, lớp chuẩn bị khai giảng, là những gì các trường vùng cao đã và đang tất bật triển khai trước thềm năm học mới.

12

Khác với các trường ở đô thị có cơ sở vật chất thuận lợi, việc học của con em được phụ huynh quan tâm, các trường ở các xã vùng cao những ngày đầu năm học thường gặp không ít khó khăn, phải tất bật với công tác “3 vừa”. 

Các thầy, cô Trường TH, THCS La Dạ, huyện Hàm Thuận Bắc vệ sinh trường, lớp.

Điển hình, Trường TH và THCS La Dạ, huyện Hàm Thuận Bắc, nơi có 653 em học sinh và hơn 40 thầy cô. Các em đã ra lớp khoảng 629 em, số còn lại các thầy cô phải đang đi vận động. Thầy Nguyễn Ngọc Thiên An - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, bắt đầu từ giữa tháng 8, công tác chuẩn bị năm học mới được các thầy cô bắt tay vào và đến thời điểm này cơ bản đã ổn. Do điều kiện ở vùng cao khó khăn, các em không được học thêm hè nên nhiều em hụt kiến thức”, thầy An nói. Đồng thời thầy chia sẻ đã đi vận động các tổ chức thiện nguyện, nhà hảo tâm, thầy cô…hỗ trợ cho các em 5.000 cuốn vở, 30 cặp sách, 150 bộ quần áo và 26 suất học bổng trị giá 10,4 triệu đồng, với mỗi suất 400 ngàn đồng. Trong đó Ngân hàng COOP BANK hỗ trợ 2 triệu đồng, giáo viên trường ủng hộ 8,4 triệu đồng.

1234567

Đó là với bậc TH và THCS, còn bậc mầm non nhà trường cũng đã tổ chức cho cô, trò ra lớp rất sớm.

Cô Huỳnh Thị Mai Hân - Hiệu trưởng Trường mẫu giáo La Dạ cho hay, việc chuẩn bị bắt đầu từ ngày 5/8 các cô đã phải đến trường làm những việc cần thiết đón chào năm học mới, như vệ sinh trong và ngoài trường, lớp học, vận động trẻ ra lớp…Toàn trường có 23 cô và 232 cháu với 8 lớp học. Số trẻ ra lớp năm nay tăng hơn so với năm ngoái, đến nay mọi hoạt động dạy và học đang dần đi vào nề nếp.

z4651399214066_03035cc2183c9bd7efafec55940bab74.jpg
Cô đón trẻ vào lớp tập làm quen trước thềm khai giảng

Có thể thấy, những hoạt động của thầy, cô giáo và trò các trường ở vùng cao đã thể hiện sự quyết tâm đoàn kết, cố gắng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ năm học mới. 

NINH CHINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Cô, trò mầm non vùng cao Mỹ Thạnh háo hức chờ đón năm học mới
BTO-Vệ sinh trường, lớp từ rất sớm, nay cô, trò Trường Mẫu giáo vùng cao Mỹ Thạnh (Hàm Thuận Nam) đang háo hức chờ đón ngày khai giảng.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường vùng cao Hàm Thuận Bắc tất bật với “3 vừa” trước thềm khai giảng