Theo dõi trên

Truy điệu, an táng hài cốt liệt sĩ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ

22/07/2022, 16:40

BTO- Sáng 22/7, tại Đài tưởng niệm Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh Bình Thuận, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh tổ chức Lễ viếng, truy điệu và an táng 2 hài cốt liệt sĩ hy sinh trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước, được Bộ CHQS tỉnh tìm thấy và bàn giao.

Lễ viếng, truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ trong dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2022) là thể hiện sự tri ân, tôn kính, truyền thống của dân tộc với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” đối với người có công với cách mạng. Và thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về cuộc vận động toàn dân tham gia phong trào “Đền ơn đáp nghĩa,” được đông đảo các tầng lớp nhân dân đồng tình hưởng ứng; và trở thành tình cảm, trách nhiệm của toàn xã hội đối với những Anh hùng, Liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập dân tộc và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

imgp6993.jpg
ong-nguyen-minh-pho-chu-tich-ubnd-tinh-dua-hai-cot-liet-si-ve-noi-an-tang.jpg
Ông Nguyễn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đưa hài cốt liệt sĩ về nơi an táng.
imgp7004.jpg
imgp7018.jpg
imgp7027.jpg

Trước đó, nhận được thông tin từ ông Nguyễn Văn Kiềm, sinh năm 1955, ở thôn Thuận Điền, xã Hàm Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc và người dân ở Láng Cọp, thôn Kà Lúc, xã Phan Sơn, huyện Bắc Bình cung cấp thông tin về các ngôi mộ được nghi ngờ là mộ liệt sĩ trong kháng chiến chống Mỹ. Cơ quan quân sự các địa phương tiến hành xác minh thông tin, khảo xác thực địa và tổ chức hội nghị kết luận thông tin mộ liệt sĩ. Sau khi thu thập thông tin, tổ chức họp lấy ý kiến của các nhân chứng, cấp ủy, chính quyền địa phương, kết luận địa bàn; Bộ CHQS tỉnh tổ chức tiến hành cất bốc được 2 bộ hài cốt liệt sĩ, chưa xác định được danh tính và đưa về Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh chọn ngày truy điệu và an táng.

TRỌNG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bộ CHQS tỉnh Bình Thuận: Thăm, tặng quà các gia đình chính sách
BTO - Nhân dịp kỷ niệm kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022), Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh tổ chức đoàn công tác do Đại tá Lê Văn Hội, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh dẫn đầu đoàn đến thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn tỉnh.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Truy điệu, an táng hài cốt liệt sĩ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ