Theo dõi trên

Truy tố cựu thiếu úy Trại giam Z30D lừa đảo chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng

11/11/2022, 12:25

BTO- Sau khi chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng, Đạt đã dùng để trả nợ, đầu tư tiền ảo.

Ngày 11/11, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã hoàn tất cáo trạng, chuyển hồ sơ vụ án đến Tòa án nhân dân tỉnh để xét xử bị can Nguyễn Quốc Đạt (29 tuổi, ngụ xã Tân Đức, huyện Hàm Tân) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đạt nguyên là thiếu úy, cán bộ Trại Giam Thủ Đức (Z30D) Bộ Công an đóng trên địa bàn huyện Hàm Tân.

a2c78c6fc9b20bec52a3.jpg
Công an tỉnh thực hiện lệnh bắt tạm giam bị can Đạt tại Bình Dương

Theo cáo trạng, vào năm 2019, anh NVT (SN 1999, ngụ phường Phước Lộc, thị xã La Gi) tham gia nghĩa vụ quân sự và được phân công công tác tại Trại giam Thủ Đức (Z30D), Bộ Công an. Tháng 11/2020, anh T quen biết với Nguyễn Quốc Đạt. Khoảng tháng 7/2021, do cần tiền để trả nợ và tiêu xài cá nhân nên Đạt nói dối với anh T là có anh trai đang công tác tại Trại giam Thủ Đức có thể lo cho anh T được ở lại công tác trong ngành Công an. Do tin tưởng, anh T đã nhiều lần đưa cho Đạt với tổng số tiền 955 triệu đồng.

Nhận được tiền, Đạt chiếm đoạt toàn bộ số tiền trên để trả nợ, đầu tư tiền ảo và tiêu xài cá nhân. Đến tháng 1/2022, Đạt làm đơn xin nghỉ việc rồi cắt liên lạc với anh T và bỏ trốn vào Bình Dương. Sau khi biết mình bị lừa, anh T làm đơn tố cáo Đạt gửi đến Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01), Công an tỉnh Bình Thuận.

Cuối tháng 7/2022, PC01, Công an tỉnh phối hợp với Công an tỉnh Bình Dương bắt tạm giam và khám xét nơi ở của Đạt tại TP. Thuận An. Hiện gia đình Đạt đã trả lại toàn bộ số tiền 955 triệu đồng cho anh T.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thi hành kỷ luật ông Lê Văn Long, nguyên Chủ tịch UBND huyện Bắc Bình
BTO - Tại kỳ họp thứ 16 Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm và đề nghị xử lý kỷ luật đối với ông Lê Văn Long, đảng viên, nguyên Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Bắc Bình.
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Truy tố cựu thiếu úy Trại giam Z30D lừa đảo chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng