Theo dõi trên

Truyền thông đa phương tiện: Ngành cho người đam mê sáng tạo

02/06/2022, 05:56

Ngành truyền thông đa phương tiện là việc ứng dụng công nghệ thông tin trong sáng tạo, thiết kế những sản phẩm mỹ thuật mang tính ứng dụng trong các lĩnh vực truyền thông, quảng cáo, giáo dục và giải trí... Đây là 1 trong 30 chuyên ngành đào tạo được Trường Đại học Phan Thiết tuyển sinh trong năm 2022.

Học những gì?

Ngành truyền thông đa phương tiện (hay công nghệ đa phương tiện) là ngành được tích hợp kiến thức giữa báo chí truyền thông và công nghệ thông tin; nhằm mục đích thiết kế, sáng tạo và xây dựng các sản phẩm mang tính ứng dụng đa phương tiện trong lĩnh vực truyền thông.

da-phuong-tin.jpg
Ảnh nguồn internet.

Ngành học trang bị những kiến thức cơ bản về công nghệ đa phương tiện, về kỹ thuật chuyên môn và cảm quan sáng tạo tác phẩm ấn tượng. Khả năng lập kế hoạch, lên khung ý tưởng cho các chiến dịch truyền thông và quảng cáo, thiết kế ra những sản phẩm mang tính ứng dụng trong mọi lĩnh vực của đời sống - xã hội. Học ngành truyền thông đa phương tiện sinh viên sẽ được biết về viết kịch bản phim, thiết kế đồ họa, xử lý biên tập âm thanh, chỉnh sửa hình ảnh, vận dụng kỹ thuật 2D, 3D để thiết kế ấn phẩm truyền thông, quảng cáo. Ngành học cung cấp kiến thức nền tảng về mảng mỹ thuật và công nghệ thông tin, những kỹ năng thuần thục về báo chí, truyền thông để có thể tự viết các ấn phẩm báo chí. Cụ thể là banner quảng cáo, catalog báo chí, thiết kế sách, truyện, biết dựng và sáng tạo nội dung video, thiết kế website…

Sinh viên học ngành truyền thông đa phương tiện được đào tạo sử dụng phần mềm thiết kế đồ họa 2D, 3D và xây dựng phần mềm máy tính để có thể tạo ra sản phẩm đồ họa. Đào tạo thêm về kỹ xảo điện ảnh, dựng video, phim hoạt hình, trò chơi, website… đáp ứng được yêu cầu của nền công nghiệp sáng tạo, giải trí hiện đại.

Cơ hội việc làm có cao?

Sinh viên ngành truyền thông đa phương tiện khi ra trường có thể làm việc ở rất nhiều lĩnh vực tại các cơ quan, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo, giáo dục, kinh doanh. Cụ thể: Quản lý, biên soạn, xây dựng các nội dung báo chí, ấn phẩm, thông cáo, bìa sách, truyện tranh, banner quảng cáo, biển quảng cáo… Biên tập viên: Chuyên xây dựng các chương trình truyền hình, phim điện ảnh, phim ngắn, phóng sự, xử lý khâu âm thanh, hình ảnh trước khi phát sóng, thiết kế các nội dung, kỹ xảo điện ảnh. Chuyên gia thiết kế: làm công việc về thiết kế bao bì, nhãn hiệu sản phẩm, thiết kế logo, thiết kế biển quảng cáo, biển hiệu, phông nền làm phim quảng cáo… Thiết kế website: thiết kế về giao diện, thiết kế chức năng website, hình ảnh và xây dựng nội dung website tại các công ty quảng cáo, marketing, giải trí, giáo dục. Thiết kế đồ họa 3D: Ứng dụng trong trò chơi giải trí, phác đồ về y học, sơ đồ công nghiệp, du lịch… tại các công ty về thiết kế đồ họa 3D…

Những tố chất phù hợp với ngành truyền thông đa phương tiện như: Có kỹ năng viết tốt, có khả năng biên tập nội dung, hình ảnh, âm thanh; có năng khiếu về thẩm mỹ, yêu cái đẹp, có đầu óc sáng tạo, luôn có những ý tưởng mới; khả năng tổng hợp, phân tích thông tin nhanh… Ngành truyền thông đa phương tiện đang là một trong những ngành học “hot” hiện nay với cơ hội việc làm lớn và mức lương hấp dẫn.

H.C


(0) Bình luận
Bài liên quan
Cân nhắc lựa chọn sách giáo khoa phù hợp, đảm bảo chất lượng
Hiện nay, cả nước đang thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 1, lớp 2 và lớp 6. Năm học 2022-2023 sẽ tiếp tục triển khai thực hiện đối với lớp 3, lớp 7 và lớp 10. Tại Bình Thuận, việc lựa chọn sách giáo khoa (SGK) mới đến nay đã hoàn thành và đã chọn ra được bộ sách hoàn chỉnh để đưa vào giảng dạy tại các cơ sở giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh trong năm học mới sắp tới.
Nổi bật
Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW của Ban Bí thư về chống khai thác IUU
BTO- Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định (IUU) và phát triển thủy sản bền vững. Đồng chí Trương Thị Mai - Thường trực Ban Bí thư khóa XIII, Trưởng ban Tổ chức Trung ương chủ trì hội nghị.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Truyền thông đa phương tiện: Ngành cho người đam mê sáng tạo