Theo dõi trên

Truyền thống “dạy tốt, học tốt” ở cấp mẫu giáo

11/04/2023, 05:22

Năm 2003, từ một trung tâm thị tứ năm bên QL 1A xã Hàm Nhơn được nâng cấp trở thành thị trấn Phú Long. Thị trấn Phú Long có diện tích 22,50 km2 và dân số khoảng 14.042 người. Sau khi thành lập thị trấn, Đảng bộ và nhân dân thị trấn Phú Long đã nỗ lực phát triển kinh tế - xã hội.

Trong đó lĩnh vực giáo dục - đào tạo được quan tâm đầu tư nhân lực và cơ sở vật chất để nâng trình độ dân trí trên địa bàn. Đến nay, thị trấn Phú Long có hệ thống các cấp học phát triển đồng bộ từ mẫu giáo, tiểu học đến THCS. Đặc biệt là hệ mầm non được cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương quan tâm đầu tư. Thế hệ hôm nay đã phát huy thành tích của các lớp thầy, cô giáo đi trước, đó là Trường mẫu giáo Hàm Nhơn 1 đã đạt nhiều thành tích nổi trội như: Hơn 20 năm liền đạt trường tiên tiến; 6 năm đạt trường xuất sắc; 3 lần nhận bằng khen của Bộ Giáo dục – Đào tạo; 2 năm liền được tặng cờ thi đua dẫn đầu ngành giáo dục mầm non tỉnh Bình Thuận… Ngày nay, Trường mẫu giáo Phú Long đã phát huy truyền thống đó hàng năm thu nhận gần 300 học sinh học ở 8 lớp. Tuy cơ sở vật chất còn thiếu, nhưng đội ngũ giáo viên, phụ huynh luôn quan tâm để nâng cao chất lượng nuôi dạy trẻ. Hàng năm nhà trường tổ chức các hoạt động phong phú, đa dạng tạo sự hứng thú cho học sinh đến trường; hướng dẫn học sinh kiến thức phòng, chống dịch bệnh để bảo vệ bản thân và cộng đồng; tăng cường sự tương tác gắn kết giữa các học sinh trong lớp học; tăng cường hoạt động thể chất, giáo dục kỹ năng sống cho học sinh…

truong-mau-giao-phu-long.jpg
Học sinh của Trường mẫu giáo Phú Long biểu diễn văn nghệ.

Để tạo điều kiện cho cô trò Trường mẫu giáo Phú Long tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng nuôi dạy, đáp ứng nhu cầu phát triển hệ giáo dục mầm non của địa phương, cuối năm 2022 Sở Kế hoạch và Đầu tư đã phê duyệt báo cáo kinh tế - kỹ thuật đầu tư xây dựng công trình Trường mẫu giáo Phú Long. Công trình có tổng mức đầu tư 5.977,62 triệu đồng, từ nguồn vốn xổ số kiến thiết và một phần vốn ngân sách địa phương. Dự án này có quy mô đầu tư một số hạng mục gồm: Khu nhà 2 tầng có diện tích xây dựng 360,72 m2, tổng diện tích sàn 721,44 m2; hệ thống phòng cháy chữa cháy và mua sắm trang thiết bị công trình để bố trí nơi làm việc của khối hành chính quản trị, đồng thời bố trí 2 phòng học và nhà bếp phục vụ trẻ bán trú.

Từ chủ trương đầu tư nói trên, tháng 3/2023 UBND huyện Hàm Thuận Bắc đã triển khai kế hoạch lựa chọn nhà thầu xây dựng công trình Trường mẫu giáo Phú Long; thời gian thực hiện xây lắp toàn bộ công trình là 270 ngày. Khi công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng (đầu năm 2024) sẽ đảm bảo cơ sở vật chất, đáp ứng nhu cầu dạy và học của trường.

Q.H


(0) Bình luận
Bài liên quan
Giáo dục địa phương - nghe rồi kể lại
Về chuyện biên soạn tài liệu giáo dục địa phương, chúng tôi chia sẻ đôi lời với quý thầy cô về chuyện sưu tầm và giảng dạy tài liệu này.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Truyền thống “dạy tốt, học tốt” ở cấp mẫu giáo