Theo dõi trên

Tự hào 2 tiếng Đảng ta

02/02/2024, 05:33

Xuân Giáp Thìn 2024 là mùa xuân thứ 94 của Đảng quang vinh (3/2/1930 - 3/2/2024). 94 năm qua, dưới ánh sáng soi đường, dẫn lối của Đảng, dân tộc Việt Nam ta đã đoàn kết thành một khối, tạo nên sức mạnh tổng lực, từ đó viết nên những trang sử vẻ vang, hào hùng của lịch sử nước nhà. Trong thời khắc đất trời bước sang mùa xuân mới, chúng ta càng phấn khởi, tự hào về chặng đường vẻ vang của Đảng ta.

84e9c7b8-4e57-4740-b603-c384d6624759.jpeg


1. Mùa Xuân Canh Ngọ 1930, lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh đã chủ trì hội nghị hợp nhất ba tổ chức cộng sản ở Việt Nam khi đó là Đông Dương Cộng sản Đảng, An Nam Cộng sản Đảng và Đông Dương Cộng sản Liên đoàn. Ngày 3/2/1930, Đảng Cộng sản Việt Nam chính thức ra đời. Đây là mốc son chói lọi trên con đường xây dựng và phát triển của dân tộc ta. Từ khi có Đảng lãnh đạo, dân tộc Việt Nam đã bước sang trang mới huy hoàng. Năm 1945, khi mới 15 tuổi, thời điểm đấy chỉ với hơn 5.000 đảng viên, thế nhưng Đảng đã lãnh đạo Nhân dân cả nước làm cuộc Tổng khởi nghĩa tháng Tám, giành chính quyền về tay công - nông, lập nên Nhà nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Năm 1954, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”. Tiếp nối những khát vọng của mùa xuân, năm 1975 Đảng ta đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử “đánh cho Mỹ cút, đánh cho ngụy nhào”, thu giang sơn về một mối, đưa cả nước vào kỷ nguyên độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. 94 năm có Đảng dẫn đường, soi lối nước ta từ một nước nghèo nàn, lạc hậu đã vươn lên trở thành nước đang phát triển, có thu nhập trung bình, văn hóa, xã hội tiếp tục phát triển, đời sống tinh thần và vật chất của Nhân dân được cải thiện rõ rệt. Trong đó, thành tựu nổi bật nhất là tăng trưởng, phát triển kinh tế. Năm 2023, vượt lên những khó khăn, Việt Nam đã đạt được những thành tựu kinh tế - xã hội rất ấn tượng, khi mà tăng trưởng tổng sản phẩm nội địa (GDP) cả năm đạt 5,05%; lạm phát được kiểm soát ở mức 3,25%. GDP bình quân đầu người ước đạt 101,9 triệu đồng/người, tương đương 4.284 USD, tăng 160 USD so với năm 2022. Đặc biệt trong năm 2023, cùng với việc thực hiện nghiêm khắc công tác kỷ luật Đảng, nhiều chủ trương, quy định mới đã được ban hành nhằm kịp thời phát hiện và ngăn chặn từ sớm, từ xa những biểu hiện suy thoái, tham nhũng, tiêu cực, tha hóa quyền lực, tạo hành lang bảo vệ mới cho cán bộ, đảng viên. Cũng trong năm 2023, Đảng ta cũng đã có nhiều sự chuẩn bị cho Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV với việc hoàn thành quy hoạch bước đầu Ban Chấp hành Trung ương để tổ chức đào tạo, bồi dưỡng, sắp xếp và rèn luyện, thử thách; đã thành lập các Tiểu ban phục vụ Đại hội XIV. Những kết quả nêu trên thể hiện tinh thần trách nhiệm, sự đoàn kết thống nhất cao mà toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta trong việc xây dựng cơ đồ đất nước ngày càng lớn mạnh, vững chắc tạo thế mới, lực mới để Việt Nam vươn tầm, có đủ sức lực và trí tuệ sánh vai cùng bạn bè thế giới.

xd-dang.jpg


2. Là một bộ phận của Đảng, Đảng bộ tỉnh Bình Thuận rất tự hào đã góp phần xứng đáng vào sự nghiệp vẻ vang của Đảng và của dân tộc ta. Theo đó, dưới ngọn cờ Đảng vẻ vang, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Bình Thuận không ngại hy sinh, gian khổ, một lòng, một dạ trung kiên với Đảng, cùng với cả nước lập nên nhiều thành tích vẻ vang. Những ngày này, đâu đâu trên địa bàn tỉnh Bình Thuận cũng tràn ngập không khí náo nhiệt. Tại các con đường được người dân trang trí rợp cờ hoa hân hoan chào đón năm mới và chào mừng Đảng quang vinh. Người dân Bình Thuận càng tự hào hơn khi đầu năm 2023, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận đã phát động đợt sinh hoạt chính trị với chủ đề “Giữ trọn lời thề đảng viên” trong toàn Đảng bộ. Chủ trương này không chỉ thu hút từng cán bộ, đảng viên tham gia, mà còn nhận được sự đồng tình, ủng hộ của quần chúng nhân dân. Bởi “Giữ trọn lời thề đảng viên” chính là dịp để từng cán bộ, đảng viên tự nhắc nhở bản thân về niềm tự hào, trách nhiệm khi vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng; lời hứa trước tổ chức và nhân dân khi được ứng cử, bổ nhiệm. Từ đó, từng cán bộ, đảng viên tự soi, tự sửa, tự giác rèn luyện; góp phần phòng, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; nêu cao tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Cũng trong năm 2023, mặc dù có nhiều khó khăn, nhưng tình hình kinh tế - xã hội tỉnh đã đạt được kết quả khả quan, đánh dấu giai đoạn phát triển mạnh. Tổng sản phẩm nội tỉnh (GRDP) năm 2023 tăng 8,1% xếp thứ 14/63 tỉnh, thành phố và xếp thứ 4/14 các tỉnh vùng Bắc Trung bộ và Duyên hải miền Trung (trong khi năm 2022 xếp thứ 45/63 và 10/14). Giá trị sản xuất công nghiệp đạt 40.611 tỷ đồng, trong đó ngành sản xuất và phân phối điện tăng hơn 11,6%. Kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 904 triệu USD. Thu ngân sách đạt hơn 10.000 tỷ đồng, đạt 100% dự toán.

Năm 2024, Bình Thuận xác định là năm có ý nghĩa quan trọng trong việc hoàn thành các mục tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 – 2025. Mục tiêu đề ra là tiếp tục khai thác, sử dụng hiệu quả các nguồn lực, tiềm năng, lợi thế của tỉnh. Chủ động liên kết, hợp tác và hội nhập; nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính nhà nước. Đẩy mạnh tái cơ cấu lại nền kinh tế gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, tăng năng suất lao động và sức cạnh tranh của nền kinh tế, trọng tâm là phát triển công nghiệp, du lịch, nông nghiệp, góp phần phục hồi và phát triển kinh tế. Để hoàn thành mục tiêu trên, Bình Thuận đã chỉ đạo các địa phương, các sở, ngành và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức nỗ lực làm việc bằng cả trách nhiệm và tình cảm, có tâm và tầm; dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, lấy hiệu quả công việc, sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp và sự phát triển của tỉnh làm thước đo đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ, phấn đấu hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ của mình và hoàn thành nhiệm vụ chung của tỉnh.

Xuân của đất trời, Đảng của lòng Dân. Dân tin Đảng, luôn tự hào hai tiếng “Đảng ta”. Một mùa Xuân mới lại về, mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi người dân Việt Nam nói chung, Bình Thuận nói riêng lại càng nhân lên lòng tự hào dân tộc và tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo của Đảng, cơ đồ đất nước sẽ ngày càng vững chắc hơn, tươi sáng hơn với mục tiêu cao đẹp: Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, vững bước đi lên.

Phát huy truyền thống anh dũng, kiên cường trong chiến đấu, năng động và sáng tạo trong công cuộc xây dựng quê hương, dưới ngọn cờ Đảng quang vinh, Đảng bộ và nhân dân Bình Thuận luôn đoàn kết, chung sức, đồng lòng xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, lãnh đạo nhân dân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, góp phần cùng cả nước hướng tới mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

B.B.T


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng
Nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930- 3/2/2024), Giáo sư, Tiến sĩ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có bài viết với tiêu đề “Tự hào và tin tưởng dưới lá cờ vẻ vang của Đảng, quyết tâm xây dựng một nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, văn minh, văn hiến và anh hùng". Đây là bài viết rất quan trọng, nhằm khơi dậy niềm tự hào về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, dân tộc Việt Nam anh hùng; khích lệ, cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta tiếp tục thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Cổng Thông tin điện tử Chính phủ xin trân trọng giới thiệu nội dung bài viết.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tự hào 2 tiếng Đảng ta