Theo dõi trên

Tuân thủ các nội quy an toàn khi tắm biển Đồi Dương – Thương Chánh

10/04/2023, 05:29

Để tránh cái nắng gay gắt những ngày đầu tháng 4, tại bãi biển Đồi Dương – Thương Chánh vào các khung giờ từ 5 - 7 giờ sáng và từ 15 - 19 giờ chiều, người dân lại đổ về để “giải nhiệt”.

Thời tiết thời điểm giao mùa khá oi bức, nắng nóng trên diện rộng. Tại TP. Phan Thiết, nhiệt độ ngoài trời trung bình từ 29 – 34 độ C. Vì vậy, vào dịp này bãi biển Đồi Dương – Thương Chánh thu hút rất đông người dân và du khách xuống tắm biển và giải trí, nhất là thời điểm 2 ngày cuối tuần.

bien-doi-duong..jpg
nhung-dua-tre-choi-dua-tren-cat.jpg
Rất đông người dân và du khách tắm biển Đồi Dương

Theo Ban quản lý Khu du lịch Đồi Dương – Tiến Thành: Trong tháng 3 và tuần đầu tháng 4, Công viên Đồi Dương đón khoảng hơn 75.000 lượt khách đến tắm biển, tham quan, dã ngoại, tăng 34.000 lượt khách so cùng kỳ năm 2022. Dự báo thời gian tới, lượng khách có thể đông lên, vì thế đơn vị đã bố trí lực lượng phối hợp với các cơ quan chức năng chấn chỉnh, vận động người dân chấp hành nghiêm các quy định về an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, an toàn giao thông, trật tự đô thị... để gìn giữ hình ảnh và thương hiệu du lịch biển.

cuu-ho-ung-truc.jpg
Lực lượng cứu hộ túc trực nhắc nhở người dân 

Để phòng ngừa các rủi ro cho người dân, du khách trong quá trình tắm biển, Ban quản lý khu du lịch cũng đã lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng, phao tiêu giới hạn khu vực tắm biển an toàn, thường xuyên phát loa nhắc nhở, cảnh báo du khách về các điều kiện bảo đảm an toàn khi tắm biển và nội quy bãi biển... Đồng thời khi thấy các đoàn du khách xuống tắm, lực lượng cứu hộ tại bãi biển đều đưa ra khuyến cáo khởi động làm nóng cơ thể bằng các động tác thể dục toàn thân. Tránh ăn quá no hay uống rượu say trước khi xuống biển để tránh bị chuột rút khi đang tắm. Nếu bị chuột rút, du khách nên bình tĩnh kéo ngược hướng nhóm cơ đang bị rút, làm cơ giãn ra để giảm đau, rồi tìm cách gọi mọi người giúp đưa vào bờ. Cần nghỉ ngơi ít nhất một giờ mới xuống nước lại…

​Chị Trần Thị Thương – đến từ Bình Dương chia sẻ: “Tôi thấy biển Đồi Dương rất đẹp, dịp này buổi sáng biển êm và sạch sẽ. Điều tôi cảm thấy yên tâm là mỗi khi xuống tắm biển luôn có lực lượng cứu hộ quan sát, nhắc nhở mọi người lưu ý về sức khỏe, không được bơi xa để phòng tránh đuối nước”.

don-rac-doi-duong.jpg
don-rac-2023.jpg
Lực lượng thu gom rác thải, sỏi đá tại bãi biển

Ông Trương Anh Kiệt - Phó Ban quản lý Khu du lịch Đồi Dương - Tiến Thành cho biết: Hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia “Bình Thuận - Hội tụ xanh” và xây dựng hình ảnh điểm đến an toàn, xanh - sạch - đẹp, từ đầu năm 2023 đến nay, Ban quản lý thường xuyên phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự TP. Phan Thiết, Thành đoàn, UBND các phường Hưng Long, Phú Thủy và nhân viên công trình đô thị ra quân dọn vệ sinh môi trường biển. Đặc biệt, từ cuối tháng 3/2023, khi được bàn giao một chiếc máy sàng cát, đơn vị đã tổ chức dọn, sàng cát hằng ngày.

Thời tiết vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, để đảm bảo an toàn, Ban quản lý cũng mong sự hợp tác, ý thức của người dân và du khách tuân thủ các quy định an toàn khi vui chơi, tham quan tại bãi biển Đồi Dương – Thương Chánh, Tiến Thành. Bởi hiện nhân viên cứu hộ trực thuộc ban khá mỏng, chỉ với 10 người và thay phiên nhau thực hiện nhiệm vụ từ 5 giờ sáng đến 18 giờ các ngày trong tuần. Trong khi có thời điểm hàng ngàn lượt khách cùng về tắm biển. Đồng thời khuyến cáo người dân chỉ nên tắm biển ở các khu vực bảo đảm các yếu tố an toàn, có lực lượng cứu hộ, cứu nạn túc trực, không xuống tắm ở những khu vực nguy hiểm, có vùng nước xoáy. Không chủ quan bơi xa bờ, ra khỏi khu vực giới hạn hay tắm biển tại các bãi biển vắng…

“3 tháng đầu năm, tại Công viên Đồi Dương xảy ra 1 trường hợp trẻ em bị lạc, 1 du khách mất điện thoại do lỗi chủ quan và 1 trường hợp vui chơi trong rừng dương không tuân thủ nội quy, để lửa bùng phát. Nhằm đề phòng kẻ gian, người dân nên gửi các đồ vật có giá trị tại quầy hoặc khi xuống biển phải cắt cử người trông giữ cẩn thận. Cùng với đó, nhắc nhở, theo dõi trẻ nhỏ và tuân thủ các quy định khi vui chơi tại Ban quản lý Khu du lịch Đồi Dương – Tiến Thành”, ông Trương Anh Kiệt nói.

 

T.LINH


(1) Bình luận
Bài liên quan
Ra quân dọn dẹp vệ sinh khu vực bãi biển Đồi Dương
BTO-Chiều 23/3, Tỉnh đoàn Bình Thuận phối hợp với Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Thuận, Trường Cao đẳng Bình Thuận tiến hành tổng vệ sinh khu vực bãi biển Đồi Dương, TP. Phan Thiết.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuân thủ các nội quy an toàn khi tắm biển Đồi Dương – Thương Chánh