Theo dõi trên

Tuổi trẻ Hàm Thuận Bắc đi đầu trong phong trào hiến máu tình nguyện

23/02/2023, 06:04 - Lượt đọc: 564

Hiến máu tình nguyện là một hành động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống “tương thân, tương ái”. Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện ở huyện Hàm Thuận Bắc đã có sức lan tỏa lớn, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia...

Hàng năm, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện chú trọng xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện hiến máu cụ thể cho từng đợt; đồng thời phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia. Qua đó, người dân, đặc biệt là đoàn viên, thanh niên hiểu rõ về mục đích, ý nghĩa của việc “Hiến máu cứu người”, tự nguyện tham gia hiến máu ngày càng nhiều hơn.

vlcsnap-2023-02-13-08h59m57s55.png

Chỉ tính từ năm 2015 đến nay, toàn huyện đã thực hiến được 2.630 đơn vị máu. Riêng năm 2020 và 2021 dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên trong huyện vẫn tham gia hiến được 458 đơn vị máu; nổi bật trong năm 2022 toàn huyện thực hiến 372 đơn vị, vượt 12,7% chỉ tiêu tỉnh giao. Đến nay trên địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc cũng ghi nhận hơn 100 trường hợp hiến máu trên 10 lần; trong đó có nhiều đoàn viên, thanh niên hiến từ 15 - 20 lần, thậm chí có người hiến máu hơn 30 lần. Chị Võ Trần Lệ Lam - giáo viên Trường mẫu giáo xã Hàm Phú cho biết, ở lần đầu tham gia hiến máu vào ngày 10/2/2023, bản thân cảm thấy lo lắng. Thế nhưng qua tư vấn của bác sĩ, biết được hiến máu không gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà quan trọng hơn là để cứu người nên chị tự nguyện tham gia. Năm 2014, anh Trần Thanh Trung - đoàn viên thanh niên ở thôn 2, xã Hàm Liêm tham gia hiến máu tình nguyện lần đầu. Và sau lần hiến máu đầu tiên ấy anh xác định đây là trách nhiệm cao cả của người thanh niên, vì vậy đến nay dù tham gia gián đoạn do công việc xa nhà, nhưng bản thân anh cũng 5 lần hiến máu tình nguyện. “Sau 5 lần hiến máu tình nguyện thì sức khỏe tôi vẫn vậy và nếu có cơ hội thì số lần hiến máu tình nguyện của bản thân sẽ không dừng lại ở con số 5" - anh Trung chia sẻ thêm.

vlcsnap-2023-02-13-09h01m20s122.png

Theo anh Nguyễn Anh Tiến - Phó Bí thư Huyện đoàn Hàm Thuận Bắc, ý thức của đoàn viên, thanh niên ở địa phương về hiến máu tình nguyện nâng lên một phần là nhờ có sự định hướng của tổ chức Đoàn. Tại các buổi sinh hoạt định kỳ của các chi đoàn thôn - khu phố, Đoàn thanh niên các xã, thị trấn chú trọng tuyên truyền về vai trò, ý nghĩa của việc hiến máu với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, giúp các bạn trẻ hiểu được ý nghĩa của việc hiến máu cứu người. Cũng chính nhờ vậy mà các đợt phát động hiến máu tình nguyện của huyện luôn đạt kết quả cao...

Với những gì đã và đang làm, tuổi trẻ huyện Hàm Thuận Bắc tiếp tục khẳng định vai trò hạt nhân trong phong trào hiến máu tình nguyện. Hoạt động này không chỉ dừng lại ở khẩu hiệu mà đã trở thành hành động cụ thể, thiết thực, là trách nhiệm và bổn phận của mỗi đoàn viên, thanh niên.

LINH NGUYỄN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Vươn lên làm giàu từ bàn tay trắng
Bằng ý chí và nghị lực, sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm, nhiều năm qua nông dân Nguyễn Thanh Phong - ngụ tại thôn 6, xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc đã biến khó khăn thành động lực, vượt khó vươn lên, làm giàu chính đáng và có nhiều đóng góp cho xã hội, nhiều năm liền được công nhận “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi” cấp Trung ương.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuổi trẻ Hàm Thuận Bắc đi đầu trong phong trào hiến máu tình nguyện