Theo dõi trên

Công đoàn Viên chức tỉnh: Đảm bảo nội dung, đúng tiến độ đại hội công đoàn

13/02/2023, 05:54

Đại hội công đoàn nhiệm kỳ 2023 - 2028 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, là ngày hội của cán bộ, đoàn viên và tổ chức công đoàn, theo phương châm “Đổi mới - dân chủ - đoàn kết - phát triển”. Hiện Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh đang tích cực chỉ đạo công tác đại hội tại các công đoàn cơ sở (CĐCS) bảo đảm đúng tiến độ theo kế hoạch đã đề ra.

Kịp thời ban hành các văn bản hướng dẫn

Ông Trần Ngọc Phúc - Chủ tịch CĐVC tỉnh cho biết: Ngay sau kế hoạch triển khai của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh về việc tổ chức đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn tỉnh Bình Thuận lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023 – 2028, Ban Thường vụ CĐVC tỉnh đã ban hành kế hoạch tổ chức đại hội CĐCS tiến tới Đại hội CĐVC tỉnh lần thứ IV. Trong đó hướng dẫn nhiều nội dung quan trọng làm cơ sở tiến hành đại hội như về công tác và quy trình nhân sự, các danh mục tài liệu, công tác tài chính thực hiện đại hội, chuẩn bị văn kiện. Đồng thời, tổ chức tập huấn, trao đổi và xử lý nhiều tình huống thường gặp cũng như những kỹ năng điều hành, xử lý các đầu công việc trong quá trình chuẩn bị, tổ chức và sau khi tổ chức đại hội… để từng cán bộ công đoàn nắm vững kiến thức, nghiệp vụ trong quá trình hướng dẫn, chỉ đạo, tổ chức đại hội.

cdvc-tap-huan.jpg
CĐVC tỉnh tổ chức tập huấn công tác chuẩn bị đại hội cho cán bộ CĐCS

Đại hội công đoàn cấp cơ sở được tổ chức và hoàn hành trước 29/4/2023, thời gian đại hội không quá 2 buổi. Đại hội CĐVC tỉnh được tổ chức sau khi hoàn thành đại hội công đoàn cấp cơ sở và xong trước 31/6/2023, thời gian đại hội không quá 3 buổi.

Đại hội lần này tiếp tục đổi mới mạnh mẽ tổ chức và hoạt động công đoàn theo hướng thiết thực, hiệu quả, tăng cường đoàn kết, phát huy trí tuệ, trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động vì sự phát triển của tổ chức công đoàn và vì quyền lợi của đoàn viên, người lao động. Căn cứ vào thời gian tổ chức đại hội nêu trên, hiện các CĐCS đã xây dựng kế hoạch đại hội phù hợp với đặc điểm, tình hình của cơ quan đơn vị.

Sẵn sàng đại hội điểm công đoàn cơ sở

Ông Trần Ngọc Phúc thông tin thêm: Để làm cơ sở rút kinh nghiệm kịp thời trong quá trình chỉ đạo và hướng dẫn đại hội CĐCS, Ban Thường vụ CĐVC tỉnh quyết định chọn 3 đơn vị làm đại hội điểm là CĐCS Sở Công Thương, Tỉnh đoàn và Cục Thống kê tỉnh. Thời gian tổ chức đại hội điểm diễn ra trước ngày 24/2/2023.

cd-so-cong-thuong.jpg
Hoạt động an sinh xã hội của Công đoàn Sở Công Thương trong năm 2022

Ông Trần Vũ Ngoan – Chủ tịch CĐCS Sở Công Thương chia sẻ: Đến nay mọi công tác chuẩn bị tổ chức đại hội được đơn vị triển khai, đảm bảo yêu cầu kế hoạch, hướng dẫn, chỉ đạo của trên, từ nội dung văn kiện, đề án nhân sự cho đến kịch bản chương trình đại hội chính thức… Hiện công đoàn đang tích cực chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang trí, khánh tiết, công tác tuyên truyền. Theo kế hoạch, đại hội sẽ diễn ra vào sáng ngày 22/2, với 64 đoàn viên và 23 khách mời tham dự. Đại hội sẽ báo cáo tổng kết công đoàn nhiệm kỳ qua, quyết định chỉ tiêu, phương hướng, nhiệm vụ cũng như tập trung thảo luận các giải pháp đổi mới phương thức hoạt động nhiệm kỳ mới phù hợp với ý chí, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động. Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, dân chủ, là ngày hội của đoàn viên công đoàn và của tổ chức công đoàn. Tại đại hội sẽ bầu BCH CĐCS trước sau đó bầu các chức danh trong BCH tại phiên họp thứ nhất của BCH CĐCS khóa mới.

Tại 2 công đoàn được chọn làm điểm còn lại cũng đã hoàn tất các nội dung theo yêu cầu, với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”, coi trọng chất lượng, tiết kiệm về thời gian và kinh phí.

T.LINH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn
Được tiếp cận với những sản phẩm chất lượng cao, mua các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu với giá ưu đãi và có cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm… Đây là những lợi thế mà đoàn viên và người lao động tại 60 công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Viên chức (CĐVC) tỉnh sẽ được tiếp cận vào dịp cuối năm 2022 và trong năm 2023.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công đoàn Viên chức tỉnh: Đảm bảo nội dung, đúng tiến độ đại hội công đoàn