Theo dõi trên

Tuy Phong: Chăm lo Tết Nguyên đán cho hộ chính sách, người nghèo

18/11/2022, 05:12

Thực hiện chính sách an sinh xã hội và tạo điều kiện cho người nghèo, hộ chính sách, hộ có hoàn cảnh khó khăn được vui xuân, đón tết đầm ấm, UBND huyện đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 cho các đối tượng trên.

Theo đó, sẽ có 6 đối tượng được chăm lo là gia đình chính sách, người có công cách mạng; hộ nghèo (có cả đối tượng bảo trợ xã hội nghèo); gia đình khó khăn do thiên tai, mất mùa, dịch bệnh; đối tượng bảo trợ xã hội khó khăn (đối tượng khuyết tật, mồ côi, nạn nhân chất độc da cam); bộ đội xuất ngũ, gia đình quân nhân đang tại ngũ có khó khăn và trẻ em có cha mẹ chết do đại dịch Covid – 19. Ngoài ra còn thăm, chúc tết các cụ trên 100 tuổi.

z3128959655274_2c05c66ed550b049e89171775e50629b.jpg
Ảnh minh họa

Việc tổ chức chăm lo tết cho gia đình chính sách, người có công, người nghèo và các đối tượng khó khăn để “Nhà nhà cùng vui xuân – Người người cùng đón tết”. Thông qua các hoạt động này nhằm tiếp tục thực hiện đạo lý tốt đẹp của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn”, “Tương thân tương ái”. Để kế hoạch được triển khai thực hiện tốt, UBND huyện sẽ huy động tất cả các nguồn lực từ ngân sách nhà nước, sự đóng góp của các tổ chức, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp trong và ngoài huyện. Bên cạnh đó, các hoạt động chăm lo tết sẽ được tổ chức chu đáo, kịp thời, dân chủ, công khai và đúng đối tượng.

MINH VÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Thăm và tặng quà tết cho các hộ nghèo
BTO- Sáng nay (25/1), Chi đoàn Phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an tỉnh) phối hợp Đoàn Trường Đại học Phan Thiết đến thăm và tặng quà tết cho các hộ nghèo ở KP 8, phường Bình Hưng, Phan Thiết.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong: Chăm lo Tết Nguyên đán cho hộ chính sách, người nghèo