Theo dõi trên

Tuy Phong: Học sinh tiểu học trở lại trường ôn thi

14/01/2022, 06:29 - Lượt đọc: 2,232

BT- Sau thời gian dài học trực tuyến, nay UBND huyện Tuy Phong đã cho học sinh cấp tiểu học trở lại trường ôn tập, chuẩn bị kỳ thi học kỳ I, khi huyện đã trở thành “vùng xanh”. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh vẫn còn băn khoăn, lo lắng nhất là học sinh lớp 1 lần đầu tiên đến trường khi thời điểm Tết Nguyên đán đang đến gần.

Nhiều ý kiến trái chiều

Sau gần 2 tháng, huyện Tuy Phong trong đó thị trấn Phan Rí Cửa nằm trong “vùng đỏ”, dịch lan nhanh, lan sâu thì nay đã trở về “vùng xanh”, mọi hoạt động đã trở lại trạng thái “bình thường mới”. Do đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuy Phong đã có hướng dẫn tổ chức dạy – học, đánh giá học sinh tiểu học thực hiện chương trình giáo dục phổ thông ứng phó dịch Covid – 19. Để học sinh củng cố lại những kiến thức đã học trên truyền hình, phòng hướng dẫn các trường tiểu học trên địa bàn huyện sẽ tổ chức ôn tập trực tiếp và cho học sinh làm bài kiểm tra học kỳ tại trường.

Những ngày qua, vài trường tiểu học ở các xã, thị trấn, trong đó có Trường tiểu học Hòa Phú 1, Hòa Phú 2 (thị trấn Phan Rí Cửa) học sinh đã bắt đầu đến trường trở lại sau nhiều tháng bí bách ở nhà học online. Nhiều học sinh rất háo hức khi trở lại trường, được gặp thầy cô, trò chuyện với bạn bè. Phụ huynh cũng rất vui khi tình hình dịch ở địa phương tạm ổn, các em đến trường, cha mẹ cũng đỡ lo hơn. Chị Thanh Dung chia sẻ: “Khi trường thông báo các em trở lại trường ôn tập, tôi cũng lo lắm, nhưng khi biết lớp của các con được chia nhỏ và học thành 2 buổi, đeo khẩu trang, tôi cũng yên tâm. Nói thật, cháu ở nhà không ai kèm cặp, cha mẹ đều bận rộn nên đến trường trở lại, có thầy cô ôn tập sẽ hiệu quả hơn”. Tuy nhiên, cũng có nhiều phụ huynh không muốn cho các con trở lại trường khi chỉ còn hơn 2 tuần nữa là đến tết.

Khi nghe giáo viên thông báo từ 17/1, học sinh sẽ trở lại trường ôn tập chuẩn bị cho đợt kiểm tra học kỳ I, anh N.V. N (khu phố Thanh Giang) có con vào lớp 1 Trường tiểu học Phan Rí Cửa 3 cho biết: “Từ tháng 9 đến nay, con tôi cũng dần thích nghi với cách thức học trên truyền hình, học online, nhưng chưa từng đến trường ngày nào, do đó bé sẽ khá bỡ ngỡ nếu bất ngờ lên trường để kiểm tra. Tuy dịch cơ bản đã được kiểm soát, nhưng quyết định đưa các em đến trường trong thời điểm gần Tết Nguyên đán cũng khá nhạy cảm. Nếu không may bé nào bị dương tính, thì gia đình sẽ rất lo lắng và đón tết mất vui. Tôi cho rằng đánh giá năng lực của các con là quan trọng, nhưng sức khỏe vẫn cần đặt lên hàng đầu”. Cùng chung tâm trạng của anh Nhị, chị N. K. H (khu phố Hải Tân) cũng không đồng tình khi cho trẻ đến trường thời điểm này. Chị H. cho biết: “Bé học online sẽ nắm kiến thức không vững như đi học trực tiếp, nhưng lại chỉ ôn thi trong 1 tuần rồi kiểm tra trực tiếp, nhiều bé sẽ không làm được bài. Đã thế, dịch bệnh còn nguy hiểm, cho các con đến trường lúc này chưa thích hợp. Tôi nghĩ nên để qua Tết Nguyên đán, cho các em kiểm tra cũng chưa muộn”.

Khối 1, 2 sẽ kiểm tra trực tiếp

Về việc đánh giá định kỳ cũng như tổ chức bài kiểm tra, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã có hướng dẫn cụ thể đến các trường. Trong đó, yêu cầu bài kiểm tra định kỳ phải được tổ chức nghiêm túc, đúng quy định, đánh giá đúng chất lượng học tập của học sinh, có thể chia lớp thành nhiều nhóm nhỏ, linh hoạt thực hiện vào các thời điểm phù hợp với từng đối tượng và tình hình diễn diến dịch Covid – 19 tại địa phương. Ông Nguyễn Văn Lòng – Trưởng phòng GD&ĐT huyện cho biết: “Trước khi cho học sinh trở lại trường ôn tập, các trường đều phải lấy ý kiến phụ huynh và chỉ ưu tiên các em lớp 1, lớp 2 vì bài kiểm tra định kỳ ở 2 khối này sẽ được tổ chức bằng hình thức trực tiếp. Các lớp sẽ được chia nhỏ số học sinh nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Đồng thời, khi giáo viên ôn tập sẽ định hướng nội dung “cốt lõi” cho học sinh trước khi tổ chức bài kiểm tra định kỳ với môn toán và tiếng Việt”.

“Riêng những trường hợp học sinh không thể đến trường làm bài kiểm tra trực tiếp vì lý do bất khả kháng, việc tổ chức kiểm tra, đánh giá định kỳ sẽ được thực hiện bằng hình thức trực tuyến. Đặc biệt, những học sinh chưa từng tham gia học trực tuyến từ đầu năm học, không thể đến trường làm bài kiểm tra định kỳ trực tiếp lẫn trực tuyến, thì giáo viên phải giao bài kiểm tra trực tiếp cho học sinh. Đối với các lớp 3, 4, 5 bài kiểm tra định kỳ sẽ được tổ chức linh hoạt bằng các hình thức trực tiếp hoặc trực tuyến khi đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định”, ông Lòng chia sẻ thêm.

Mặc dù dịch Covid – 19 ở Tuy Phong đang tạm ổn, nhưng vẫn còn tiềm ẩn nguy cơ cao. Vì thế, nhà trường, giáo viên cần thực hiện tốt công tác phòng chống dịch và thường xuyên nhắc nhở các em 5K, vì lứa tuổi này chưa ý thức được việc giữ gìn vệ sinh cá nhân và giữ khoảng cách. Có như vậy, phụ huynh cũng an tâm phần nào và việc ôn tập, kiểm tra học kỳ của các em mới đạt hiệu quả như mong muốn.

SONG NGUYÊN


(1) Bình luận
Bài liên quan
TP. Phan Thiết:
Lấy ý kiến về thời gian đến trường học trực tiếp
BTO-Thực hiện chỉ đạo của UBND TP. Phan Thiết việc lấy ý kiến về thời gian đến trường học trực tiếp của học sinh các bậc học, cấp học trên địa bàn thành phố và chuẩn bị các điều kiện đón học sinh trở lại trường.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong: Học sinh tiểu học trở lại trường ôn thi