Theo dõi trên

Tuy Phong: Quỹ “Vì người nghèo” vận động hơn 3,4 tỷ đồng

01/08/2022, 07:46

BTO-Đoàn kiểm tra Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tiến hành kiểm tra công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm 2022 gắn với kiểm tra việc triển khai Điều lệ MTTQ Việt Nam (khóa IX), việc thực hiện Nghị quyết Đại hội MTTQ Việt Nam lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019 - 2024 và Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2022 tại Tuy Phong.

Đoàn kiểm tra do bà Phan Thị Vi Vân - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn

Ông Nguyễn Văn Dũng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cho biết: Trong nửa nhiệm kỳ qua (2019-2022), mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhưng với sự nỗ lực, đoàn kết và trách nhiệm cao của Ủy ban MTTQ Việt Nam 2 cấp và các tổ chức thành viên, chương trình phối hợp thống nhất và hành động của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện hàng năm đã được thực hiện toàn diện, hiệu quả. Trong đó, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch Covid-19, công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. 

Quỹ “Vì người nghèo” vận động được hơn 3,4 tỷ đồng, từ nguồn quỹ này và vận động thêm các mạnh thường quân, doanh nghiệp tổ chức thăm, tặng hàng ngàn suất quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp lễ, tết.

Xây dựng 48 căn nhà cho hộ nghèo, trị giá hơn 3,3 tỷ đồng. Phối hợp vận động trên 2,7 tỷ đồng Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, cùng với các nguồn hỗ trợ khác xây mới và sửa chữa 15 căn nhà cho người có công, trị giá 450 triệu đồng, chăm lo, tặng quà cho các đối tượng chính sách với tổng số tiền hơn 2,5 tỷ đồng. Vận động hơn 1,5 tỷ đồng cùng nhiều hiện vật ủng hộ công tác phòng chống dịch như lương thực, thực phẩm, vật tư y tế ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19... 

Mặt trận 2 cấp trong huyện tiếp tục triển khai và thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, phong trào thi đua “Đoàn kết sáng tạo, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, hội nhập quốc tế”. Bên cạnh đó, Mặt trận các cấp phát huy vai trò, quyền làm chủ của nhân dân trong tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; công tác giám sát và phản biện xã hội; phòng, chống tham nhũng, lãng phí … Qua đó góp phần nâng cao vai trò, vị thế của Mặt trận trong hệ thống chính trị, phát huy hiệu quả sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc. 

Phát biểu kết luận buổi kiểm tra, bà Phan Thị Vi Vân ghi nhận những kết quả mà Mặt trận 2 cấp trong huyện đạt được trong thời gian qua, nêu ra một số hạn chế, khuyết điểm trong quá trình hoạt động công tác Mặt trận của địa phương. Đồng thời, đề nghị Mặt trận 2 cấp trong huyện tiếp tục khắc phục những hạn chế, thiếu sót trong quá trình hoạt động; đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân; củng cố tăng cường phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc.

QUANG NHÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Châu Phi không có vắc xin bệnh đậu mùa khỉ dù có nhiều người chết
Cho đến giờ, lục địa này vẫn là lục địa duy nhất được ghi nhận nhiều trường hợp tử vong vì bệnh đậu mùa khỉ.
Nổi bật
Phát huy truyền thống lịch sử hào hùng, vững bước xây dựng quê hương
Trong không khí hào hùng của những ngày tháng tư lịch sử, mỗi người dân Bình Thuận lại bồi hồi nhớ về thời khắc thiêng liêng của 49 năm trước, đó là Ngày giải phóng quê hương (19/4/1975) và Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975). Gần nửa thế kỷ sau khúc ca khải hoàn, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Bình Thuận đã và đang nỗ lực xây dựng quê hương, những đổi thay hôm nay mang dấu ấn thật đáng tự hào.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong: Quỹ “Vì người nghèo” vận động hơn 3,4 tỷ đồng