Theo dõi trên

Tuy Phong: Tăng cường quản lý, ổn định giá các mặt hàng thiết yếu

31/07/2023, 05:33

Mới đây, Ban Thường vụ Huyện ủy Tuy Phong đã ban hành Công văn số 1480 chỉ đạo UBND huyện tăng cường công tác quản lý, điều hành giá cả trên địa bàn huyện, nhằm ổn định giá các mặt hàng thiết yếu vừa tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ, du lịch vừa đảm bảo ổn định đời sống nhân dân, thúc đẩy kinh tế - xã hội huyện phát triển.

Theo đó, chỉ đạo Đoàn kiểm tra liên ngành của huyện phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành tỉnh có liên quan, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường; thanh tra, kiểm tra trên lĩnh vực kinh doanh, dịch vụ, nhất là việc kê khai, niêm yết giá, việc chấp hành pháp luật về giá tại các khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ, chợ, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống của người dân ở các xã, thị trấn, tập trung tại thị trấn Liên Hương và Khu du lịch Bình Thạnh. Kiên quyết xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm, lợi dụng cao điểm để tăng giá tùy tiện, trái quy định của pháp luật.

binh-thanh.jpg
Bãi đá 7 màu - khu du lịch Bình Thạnh

Đồng thời chỉ đạo cấp ủy các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động nhân dân, chủ các cơ sở kinh doanh, dịch vụ chấp hành nghiêm chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về giá. Nắm thông tin, theo dõi giá bán các mặt hàng, nhất là các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống hàng ngày của người dân; các cơ sở kinh doanh, dịch vụ ăn uống tại các khu, điểm du lịch để kịp thời báo cáo và phối hợp Đoàn kiểm tra liên ngành huyện, các cơ quan liên quan kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Không để xảy ra tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý gây bức xúc trong nhân dân.

cho.jpg
Không để xảy ra tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý gây bức xúc trong nhân dân.

S. NGUYÊN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tuy Phong: Nhiều cơ hội phát triển du lịch nông thôn
Từ khi 2 tuyến cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết, Phan Thiết – Vĩnh Hảo được thông, những ngày cuối tuần lượng khách đổ về Tuy Phong tăng thấy rõ. Ngoài điểm du lịch tâm linh chùa Cổ Thạch, Tuy Phong có nhiều điểm tham quan mới để lại ấn tượng trong lòng du khách, đặc biệt là du lịch nông thôn.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong: Tăng cường quản lý, ổn định giá các mặt hàng thiết yếu