Theo dõi trên

Tuy Phong vận động hỗ trợ hơn 6.500 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân

22/12/2020, 15:34

BTO- Từ đầu năm đến nay, trước khó khăn do dịch Covid - 19 ảnh hưởng đến việc tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) của người dân. Để tỷ lệ bao phủ BHYT toàn dân đạt 89,61% kế hoạch tỉnh giao, huyện Tuy Phong ngoài tập trung chỉ đạo quyết liệt, triển khai các nhiệm vụ tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHYT còn kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài huyện hỗ trợ kinh phí, mua tặng thẻ BHYT cho người dân.

Trong năm, toàn huyện đã vận động hơn 482 triệu đồng mua 6.536 thẻ BHYT cho các hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn. Tiêu biểu như Công ty cổ phần Phong điện Thuận Bình hỗ trợ 70 triệu đồng, Công ty cổ phần năng lượng tái tạo 50 triệu đồng… Các ban, ngành, đoàn thể như: Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh… đã thực hiện hỗ trợ BHYT cho hội viên, Liên đoàn Lao động huyện kêu gọi đoàn viên đóng góp kinh phí mua BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Đến giữa tháng 12/2020, Tuy Phong đã vận động người dân tham gia BHYT ước đạt 93% kế hoạch tỉnh giao. Những ngày còn lại của năm 2020, Tuy Phong tiếp tục tập trung chỉ đạo quyết liệt các nhiệm vụ về BHYT, tập trung rà soát, đẩy mạnh thực hiện các giải pháp nhằm đạt 100% kế hoạch tỉnh giao…

Phi Hải



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong vận động hỗ trợ hơn 6.500 thẻ bảo hiểm y tế cho người dân