Theo dõi trên

Tuyên truyền các kênh của doanh nghiệp viễn thông trong quá trình chuẩn hoá thuê bao

24/03/2023, 20:31 - Lượt đọc: 954

BTO-Sở Thông tin và Truyền thông vừa có văn bản gửi các cơ quan truyền thông Trung ương và địa phương, Trung tâm Thông tin Văn phòng UBND tỉnh, phòng văn hóa thông tin huyện, thị xã, thành phố và các doanh nghiệp viễn thông về việc tuyên truyền các kênh chính thức của doanh nghiệp viễn thông di động trong quá trình chuẩn hoá thông tin thuê bao.

Văn bản nêu rõ, qua công tác theo dõi tình hình triển khai chuẩn hóa thông tin thuê bao sau đối soát với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư của các doanh nghiệp và phản ánh của các cơ quan truyền thông cho thấy có hiện tượng một số đối tượng lợi dụng việc doanh nghiệp thông báo (qua nhắn tin, gọi điện), đề nghị người sử dụng dịch vụ viễn thông di động chuẩn hóa thông tin để thực hiện các hành vi có dấu hiệu mạo danh lừa đảo, quảng cáo vi phạm pháp luật.

Nhằm hạn chế tối đa các hành vi nêu trên, bảo vệ quyền lợi của người sử dụng dịch vụ viễn thông, Sở Thông tin và Truyền thông đề nghị các cơ quan báo chí, thông tin tuyên truyền, hệ thống thông tin cơ sở và các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn tỉnh tổ chức tuyên truyền, thông báo tới người sử dụng dịch vụ viễn thông các kênh chính thức của các doanh nghiệp viễn thông di động sử dụng cho mục đích thông báo (nhắn tin, gọi điện), chăm sóc khách hàng liên quan đến công tác chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Cụ thể, danh sách kênh chính thức của các doanh nghiệp gồm Viettel: Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: VIETTEL. Số điện thoại tổng đài gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 0246 266 0198 (tên hiển thị: VIETTELCSKH), 0246 688 8098 (tên hiển thị: VIETTELCARE).

Vinaphone – VNPT. Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: VinaPhone. Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 088800 1091 và 091100 1091, cuộc gọi hiển thị VinaPhone.

MobiFone. Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: MobiFone. Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 9090

Vietnamobile. Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 0921 667 667

Đông Dương – Itelecom. Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: iTel. Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 087902 8888

ASIM Telecom –Local. Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: myLocal.vn. Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 0899 096 854 (tên hiển thị LOCAL)

Mobicast – WINTEL. Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: Wintel. Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 0559 559 559 và 0559 558 558.

Sở Thông tin và Truyền thông cũng lưu ý người dùng không thực hiện theo các thông báo ngoài danh sách kênh chính thức của các doanh nghiệp, mà chủ động liên hệ trực tiếp đến các kênh chính thức (số điện thoại, trang thông tin điện tử) của doanh nghiệp để được hướng dẫn, giải đáp.

THỤC ANH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tăng cường  quản lý thuê bao di động trả trước
BTO - Qua khảo sát, hiện nay trên địa bàn tỉnh vẫn còn tình trạng một số cửa hàng, đại lý, điểm bán đang tiến hành mua bán, lưu thông SIM đã được kích hoạt đăng ký thông tin thuê bao, có sẵn tiền trong tài khoản trước khi nạp thẻ lần đầu...
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyên truyền các kênh của doanh nghiệp viễn thông trong quá trình chuẩn hoá thuê bao