Theo dõi trên

UAE tăng cường động thái ngoại giao và quân sự sau vụ tấn công của Houthi

19/01/2022, 15:26 - Lượt đọc: 282

Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) đã tăng cường các động thái cả về ngoại giao và hành động quân sự trên thực địa nhằm vào lực lượng Houthi sau vụ tấn công gây chấn động vào thủ đô Abu Dhabi hôm 17/1 vừa qua.

Ngày 18/1, UAE đã kêu gọi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc tiến hành một cuộc họp liên quan các cuộc tấn công do lực lượng Houthi thực hiện nhằm vào thủ đô Abu Dhabi của nước này trước đó một ngày.

Trong bức thư được trình lên Hội đồng Bảo an, UAE đã lên án việc lực lượng Houthi nhằm vào dân thường và các mục tiêu dân sự trên lãnh thổ nước này, nhấn mạnh đây là hành động vi phạm rõ ràng luật pháp quốc tế. UAE kêu gọi Hội đồng Bảo an đưa ra tiếng nói chung, lên án dứt khoát các cuộc tấn công của nhóm Houthi.

Đại diện thường trực của UAE tại Liên Hợp Quốc, Lana Nusseibeh cũng lên án mạnh mẽ các cuộc tấn công của nhóm Houthi, đồng thời khẳng định đây là hành động leo thang bất hợp pháp và đáng báo động nhằm gây ra tình trạng hỗn loạn tại khu vực, bất chấp các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc.

Cùng ngày, liên quân Arab đã phát động các cuộc không kích mới vào thành trì lực lượng Houthi ở thủ đô Sanaa của Yemen. Các cuộc tấn công nhằm vào Trường Cao đẳng Phòng không, Không quân và một Học viện Quân sự ở phía bắc thủ đô Sanaa.

Phát ngôn viên của Liên quân Arab, Chuẩn tướng Turki Al-Maliki cho biết, hoạt động ứng phó với mối đe dọa vẫn tiếp tục để bảo vệ dân thường và các đối tượng dân sự. Theo ông Al-Maliki, các hành động quân sự trong những ngày qua là một phần mở rộng của các hoạt động trước đó nhằm làm tê liệt khả năng của nhóm Houthi và ngăn chặn mối đe dọa từ lực lượng này đối với dân thường trong khu vực, bao gồm cả Yemen, Saudi Arabia và UAE.

Trước đó ngày 17/1, lực lượng Houthi đã phát động cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái vào lãnh thổ UAE. Cuộc tấn công đã làm nổ 3 xe bồn chở xăng dầu và khiến 3 người nước ngoài thiệt mạng, trong đó có 2 người Ấn Độ và 1 người Pakistan. Ngoài ra, vụ tấn công đã dẫn đến một vụ hỏa hoạn tại khu vực xây dựng mới của sân bay Abu Dhabi./.

VOV.VN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Triều Tiên xác nhận thử nghiệm tên lửa dẫn đường chiến thuật
Hãng thông tấn chính thức Triều Tiên (KCNA) vừa cho biết tên lửa mà nước này phóng đi hôm qua (17/1) là tên lửa dẫn đường chiến thuật.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
UAE tăng cường động thái ngoại giao và quân sự sau vụ tấn công của Houthi