Theo dõi trên

UBND tỉnh đề xuất, kiến nghị nhiều vấn đề đến Đoàn ĐBQH tỉnh

17/10/2022, 10:06

BTO-Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Hữu Thông vừa có buổi làm việc với UBND tỉnh để trao đổi những vấn đề vướng mắc, khó khăn, bất cập trong triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua và các vấn đề cần kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ và các Bộ ngành Trung ương.

Tham dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phong cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, 9 tháng năm 2022, tình hình kinh tế của tỉnh đã phục hồi khá sớm trên cả 3 trụ cột: Công nghiệp, du lịch và nông nghiệp; trong đó du lịch là ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch Covid-19 cũng đã phục hồi nhanh. Kinh tế tiếp tục tăng trưởng, tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) ước tăng 9,19% so với cùng kỳ năm 2021, trong đó, nhóm ngành nông - lâm nghiệp và thủy sản tăng 2,23%; công nghiệp - xây dựng tăng 6,32%; dịch vụ tăng 19,32%.

Hoạt động thương mại, dịch vụ, vận tải, xuất nhập khẩu trở lại bình thường; kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tăng cao so với năm trước;  tổng thu ngân sách nhà nước ước đạt 8.583 tỷ đồng, đạt 101,12% so dự toán năm. Từ đầu năm đến nay, tỉnh có 14 dự án ngoài ngân sách nhà nước được cấp Quyết định chủ trương đầu tư. Công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, phòng chống dịch bệnh, vệ sinh an toàn thực phẩm được quan tâm, thực hiện tốt. Công tác quốc phòng được tăng cường, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội căn bản được giữ vững…

2.jpg
Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Hữu Thông phát biểu tại buổi làm việc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phong kiến nghị Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp tục theo dõi, tác động và tranh thủ sự ủng hộ của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các Bộ ngành Trung ương xem xét, giải quyết và tạo điều kiện cho tỉnh Bình Thuận phát triển trong thời gian tới, nhất là đầu tư dự án Hồ chứa nước Ka Pét; tháo gỡ khó khăn giữa việc chồng lấn quy hoạch phân vùng thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng quặng titan với các dự án phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; xem xét hỗ trợ đầu tư xây dựng công trình Kè phía Bắc đảo Phú Quý và hồ chứa nước ngọt huyện Phú Quý; mở rộng Quốc lộ 1 đoạn Phan Thiết - Đồng Nai; cải tạo, nâng cấp tuyến Quốc lộ 28B; đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến Quốc lộ 55 đoạn từ Km52+640 đến Km97+692…

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hữu Thông - Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cho biết, trong thời gian qua Đoàn ĐBQH tỉnh luôn đồng hành cùng với UBND tỉnh để tìm hướng giải quyết những khó khăn, vướng mắc của tỉnh. Liên quan đến các kiến nghị của UBND tỉnh tại kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, ông Nguyễn Hữu Thông đề nghị Văn phòng UBND tỉnh và Văn phòng Đoàn ĐBQH tỉnh hoàn chỉnh báo cáo để đoàn tổng hợp và kiến nghị Quốc hội trong kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV và kiến nghị chính phủ, thủ tướng chính phủ, các bộ, ngành có liên quan trong thời gian tới.

T.HÀ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh lấy ý kiến Luật Đất đai sửa đổi
BTO-Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phối hợp Sở Tài nguyên & Môi trường tổ chức hội nghị lấy kiến góp ý dự thảo Luật Đất đai sửa đổi, vào sáng nay, 14/10. Ông Nguyễn Hữu Thông, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và ông Trần Hữu Minh Tùng, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường đồng chủ trì. Đại diện lãnh đạo các sở ngành, Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh, phòng tài nguyên & môi trường các huyện, thị, thành phố tham dự.
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
UBND tỉnh đề xuất, kiến nghị nhiều vấn đề đến Đoàn ĐBQH tỉnh