Theo dõi trên

Ứng phó không khí lạnh, gió mạnh và sóng lớn trên biển

11/01/2022, 09:26

Đó là đề nghị của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và TKCN tỉnh đến các địa phương ven biển và một số đơn vị liên quan.

Cụ thể, các địa phương cần theo dõi chặt chẽ diễn biến của không khí lạnh, gió mạnh, sóng lớn trên biển để chủ động ứng phó, phòng tránh. Phối hợp với các đồn biên phòng trong khu vực, thông báo cho các chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để có kế hoạch sản xuất phù hợp, bảo đảm an toàn về người, tài sản. Duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra. Bảo đảm an toàn lồng bè nuôi trồng thủy sản trên biển.

z3097311831179_a1e536dd8355b24d952449e233ffe64e.jpg
 vùng biển Bình Thuận

Mặt khác, thường xuyên kiểm tra, theo dõi các khu vực hay bị sạt lở ven biển, nhất là các khu vực dân cư, các khu du lịch ven biển để thông báo cho người dân biết, chủ động ứng phó, sơ tán kịp thời người và tài sản khi sạt lở xảy ra. Rà soát, chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện, lực lượng, vật tư, trang thiết bị sẵn sàng tham gia ứng phó, cứu nạn, cứu hộ khi có yêu cầu.

Đài Khí tượng thủy văn tỉnh theo dõi chặt chẽ diễn biến của không khí lạnh, gió mùa Đông Bắc và gió mạnh, sóng lớn trên biển, thông báo kịp thời đến các cấp chính quyền và người dân trong cộng đồng biết để chủ động ứng phó, phòng tránh kịp thời. Tổ chức trực ban nghiêm túc, theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình thời tiết, không khí lạnh, gió mạnh, sóng lớn, sạt lở bờ biển trên địa bàn mình quản lý, đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid- 19.

Trước đó, tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, trong ngày 10/1/2022, không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Từ ngày 11/1, vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, khu vực giữa biển Đông và vùng biển phía Tây khu vực Nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao từ 2-4 m. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển: cấp 2.

K.HẰNG

Bài liên quan
Cảnh báo gió mạnh trên biển Bình Thuận
BTO- Tin từ Đài Khí tượng thủy văn Bình Thuận, dự báo đêm nay (19/7) và ngày mai, khu vực Bình Thuận chịu ảnh hưởng của trường gió tây nam có cường độ mạnh. Thời tiết trời mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, có nơi mưa vừa, nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 260C, nhiệt độ cao nhất từ 31- 340C; gió tây nam trên đất liền cấp 2 - 3, ngoài khơi gió tây nam cấp 5, cấp 6, giật cấp 7, biển động. Trong cơn dông cần đề phòng sét, lốc xoáy và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển: Cấp 2.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ứng phó không khí lạnh, gió mạnh và sóng lớn trên biển