Theo dõi trên

Ước mơ chiến sĩ

24/03/2022, 07:52

Trong những ngày tháng 3/2022, có mặt tại Trung đoàn Bộ binh 812/Bộ CHQS tỉnh Bình Thuận chúng tôi cảm nhận được bầu không khí vui tươi, náo nhiệt của những chàng lính trẻ tuổi mười tám, đôi mươi đang cùng nhau tham gia các hoạt động huấn luyện, thể dục, thể thao, tăng gia sản xuất ở đơn vị.

Tham quan nơi ăn, ở của chiến sĩ mới, sẽ bắt gặp hình ảnh chăn, màn được gấp vuông vắn thành hàng thẳng tắp, giá giày, dép được sắp đặt gọn gàng, thống nhất.

n-3-.jpg
Đỗ Quốc Uy, chiến sĩ mới Trung đoàn 812, Bộ CHQS tỉnh Bình Thuận.

Yêu cầu đầu tiên khi chiến sĩ mới về đơn vị là phải tự sắp đặt được nội vụ vệ sinh cá nhân. Vì vậy, thời gian qua, Chỉ huy Trung đoàn đã tập trung hướng dẫn bộ đội cách gấp chăn màn, sắp xếp quân tư trang và đồ dùng trong ba lô, thống nhất cách treo quần áo, phơi khăn mặt, đặt mũ... Nhờ vậy, đến nay, tất cả chiến sĩ mới của đơn vị đều nắm và tự giác thực hiện đúng các quy định.

Đến với khu vực huấn luyện của Đại đội 1/Tiểu đoàn Huấn luyện chiến sĩ mới khi đơn vị đang tổ chức huấn luyện các bài thể dục buổi sáng, chúng tôi nhận thấy được sự cố gắng của từng chiến sĩ mới khi thực hiện các động tác thể dục, sau mỗi cử động. Cán bộ trung đội, tiểu đội đi đến từng hàng để chỉnh sửa, uốn nắn tư thế, động tác cho từng chiến sĩ. Trong số đó, người tạo cho tôi ấn tượng nhất là Đỗ Quốc Uy. Trên gương mặt ướt đẫm mồ hôi của Uy toát lên sự cương nghị, tinh thần quyết tâm vượt khó. Trò chuyện với chàng trai trẻ, được biết, Uy sinh năm 2003, quê ở thị trấn Phú Long, Hàm Thuận Bắc trong một gia đình có truyền thống cách mạng. Uy tâm sự: “Ngay từ nhỏ em đã có ước mơ được cống hiến và phục vụ lâu dài trong quân đội. Để thực hiện ước mơ của mình, em đã nỗ lực rèn luyện, phấn đấu rất nhiều”. Năm 2021, Uy đăng ký dự thi Trường Sĩ quan Chính trị và đạt được 25 điểm. Nhưng rất tiếc với số điểm đó không thể giúp em vào ngôi trường mình thích. Dù vẫn còn rất nhiều sự lựa chọn khác cho tương lai, nhưng giấc mơ được khoát lên mình bộ quân phục màu xanh vẫn luôn cháy bỏng. Nên sau nhiều đêm suy nghĩ, Uy quyết định tình nguyện viết đơn nhập ngũ, vì với em, đó là môi trường tốt nhất để rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành.

Đại úy Võ Thanh Phong, Đại đội trưởng Đại đội 1 cho biết thêm: “Hành trang mang theo khi nhập ngũ của Đỗ Quốc Uy là những tập tài liệu phục vụ cho việc ôn thi đại học. Trong học tập, công tác, chiến sĩ này luôn mẫu mực, trách nhiệm, tích cực, gương mẫu đi đầu; trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, luôn nhiệt tình, hòa nhã, gần gũi, được đồng đội tin yêu, quý mến. Và trong các buổi sinh hoạt đơn vị, Uy đã đề đạt nguyện vọng của mình và được Ban Chỉ huy Đại đội luôn tạo điều kiện tốt nhất để em ôn luyện.

Tin tưởng rằng với sự quyết tâm, nỗ lực của mình, cùng với sự tạo điều kiện của chỉ huy các cấp, chiến sĩ trẻ Đỗ Quốc Uy sẽ sớm thực hiện được ước mơ cao cả của cuộc đời mình là được trở thành một người sĩ quan chính trị “vừa hồng, vừa chuyên”, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

PHẠM THANH ĐIỀM


(0) Bình luận
Bài liên quan
Bệnh viện Đa khoa An Phước:
Thành lập cơ sở điều trị Covid-19 với 80 giường bệnh
UBND tỉnh Bình Thuận vừa ban hành quyết định thành lập cơ sở thu dung, điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa An Phước.
Nổi bật
Kỷ niệm 70 năm Ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024): Chiến thắng vĩ đại của dân tộc anh hùng
70 năm trước, ngày 7/5/1954, khi ngọn cờ Tổ quốc tung bay trên nóc hầm Đờ Cát Tơ ri, kết thúc 56 ngày đêm chiến đấu oanh liệt của quân dân ta, làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến chín năm chống thực dân Pháp và can thiệp Mỹ; chấm dứt hoàn toàn ách xâm lược của thực dân Pháp trên đất nước ta… đã đi vào lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc Việt Nam như một chiến thắng vĩ đại của một dân tộc anh hùng.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ước mơ chiến sĩ