Theo dõi trên

UPT tư vấn hướng nghiệp tại Trường THPT Phan Bội Châu

18/12/2023, 07:36

Đoàn tuyển sinh Trường Đại học Phan Thiết (UPT) đã tổ chức chương trình Tư vấn hướng nghiệp năm 2024 và Lễ kết nghĩa tại Trường THPT Phan Bội Châu.

Đoàn tuyển sinh UPT gồm có PGS.TS. Đinh Phi Hổ – Phó Hiệu trưởng cùng các trưởng, phó các phòng, khoa chuyên môn và đại diện các em sinh viên trong nhà trường. Phía Trường THPT Phan Bội Châu có thầy Nguyễn Thanh Hiệp – Hiệu trưởng nhà trường, các thầy cô giáo, cán bộ, nhân viên và cùng toàn thể học sinh khối 10, 11, 12.

z4982250355346_e9cac012b1df118b844903754077653c.jpg

Tại chương trình, đoàn tuyển sinh UPT đã chia sẻ với học sinh Trường THPT Phan Bội Châu về tầm quan trọng của việc định hướng, lựa chọn nghề nghiệp trong tương lai. Qua một số ví dụ thiết thực được đưa ra, đại diện đoàn tuyển sinh cho rằng việc theo đuổi và thực hiện một công việc thật sự phù hợp với năng lực, sở trường và sở thích của bản thân đóng vai trò quyết định đến sự thành công trong sự nghiệp của mỗi con người. Trường Đại học Phan Thiết mong muốn thông qua chương trình tư vấn hướng nghiệp, học sinh bậc THPT sẽ có thể hiểu rõ hơn về đặc trưng, tính chất của từng lĩnh vực nghề nghiệp, từ đó có được sự xác định nghề nghiệp đúng đắn và chuẩn bị tốt nhất trước khi bước vào quá trình đăng ký xét tuyển đại học.

PGS.TS. Đinh Phi Hổ – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Phan Thiết đã giới thiệu tổng quan đến toàn thể học sinh Trường THPT Phan Bội Châu về quá trình hình thành, phát triển, những thành tựu nổi bật Trường Đại học Phan Thiết đã đạt được trong nhiều năm liền. Với chất lượng đào tạo ngày càng được cải tiến và nâng cao ở bậc đại học và sau đại học, cùng rất nhiều chính sách tuyển sinh nhân văn, thiết thực, Trường Đại học Phan Thiết có thể trở thành một trong những sự lựa chọn tối ưu nhất của học sinh Trường THPT Phan Bội Châu nói riêng và học sinh tỉnh Bình Thuận nói chung. Hiệu trưởng Trường THPT Phan Bội Châu - thầy Nguyễn Thanh Hiệp hy vọng, qua chương trình, các em học sinh toàn trường có thể phần nào hình thành được những định hướng đúng đắn cho nghề nghiệp tương lai, từ đó có sự nỗ lực, phấn đấu phù hợp cho quá trình học tập của bản thân mình ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Trường Đại học Phan Thiết và Trường THPT Phan Bội Châu đã tiến hành ký kết nghĩa. 2 đơn vị sẽ đồng hành và hỗ trợ lẫn nhau trong việc thực hiện các công tác tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh; tổ chức các hoạt động học thuật, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục – thể thao, kết nối – phục vụ cộng đồng xuyên suốt năm học 2023–2024. Trường Đại học Phan Thiết dành tặng 1suất học bổng trị giá 5 triệu đồng vào quỹ học bổng khuyến học của Trường THPT Phan Bội Châu, chung tay cùng nhà trường trong việc tạo điều kiện cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đạt thành tích tốt trong học tập.

Trường Đại học Phan Thiết đang rất nỗ lực trong việc cải tiến đồng bộ mọi mặt hoạt động, tiêu biểu trong đó là việc nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập; tăng cường mở rộng nhiều ngành nghề tiềm năng đáp ứng nhu cầu lao động của xã hội hiện đại; đồng thời, đề ra hàng loạt chương trình học bổng mới mang giá trị cao dành cho tất cả đối tượng tân sinh viên năm 2024.

H.CHÂU


(0) Bình luận
Bài liên quan
Gỡ khó dạy học môn tích hợp ở bậc trung học cơ sở
Năm học 2023-2024 là năm học thứ ba ngành Giáo dục triển khai thực hiện dạy học môn khoa học tự nhiên, lịch sử và địa lý, hoạt động hướng nghiệp trải nghiệm ở cấp trung học cơ sở (gọi môn tích hợp). Đây là nội dung mới và khó trong chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) mới nên không tránh khỏi những khó khăn, vướng mắc và lúng túng ban đầu.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
UPT tư vấn hướng nghiệp tại Trường THPT Phan Bội Châu