Theo dõi trên

Vận động Quỹ “Vì người nghèo” vượt kế hoạch

31/10/2022, 05:52

Từ đầu năm đến nay, công tác vận động Quỹ “Vì người nghèo” và các chương trình an sinh xã hội tiếp tục được MTTQ Việt Nam các cấp triển khai sâu rộng trong các cấp, các ngành, ở địa bàn dân cư.

van-dong.jpg

Nhờ đó nhận được sự quan tâm đóng góp từ những cá nhân, doanh nghiệp, các tổ chức bằng nhiều hình thức thông qua Quỹ “Vì người nghèo” các cấp hoặc trực tiếp ủng hộ, giúp đỡ hộ nghèo xây dựng nhà, vật tư, cây con, giống, trợ cấp khó khăn đột xuất, học bổng, chữa bệnh hiểm nghèo. Tính đến giữa tháng 10/2022, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh đã vận động được hơn 13,574 tỷ đồng/9,5 tỷ đồng, đạt 142,9% (trong đó cấp tỉnh hơn 5,1 đồng/2,2 tỷ đồng, đạt 232,66%, cấp huyện và xã hơn 8,45 tỷ đồng/7,3 tỷ đồng, đạt 115,83%).

Bên cạnh đó, công tác triển khai xây dựng nhà ở cho hộ nghèo tiếp tục được Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp quan tâm. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh và Công ty nhiệt điện Vĩnh Tân tổ chức bàn giao 12 căn nhà “Mái ấm yêu thương” với tổng trị giá 12 tỷ đồng từ chương trình phối hợp năm 2021. Phối hợp Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết tỉnh Đồng Tháp bàn giao 4 căn nhà Đại đoàn kết cho 4 hộ nghèo thuộc huyện Tánh Linh, trị giá 50 triệu đồng/căn. MTTQ Việt Nam các cấp đã triển khai xây dựng mới và sửa chữa 104 căn nhà cho hộ nghèo, trị giá trên 3 tỷ đồng. Quỹ cứu trợ các cấp ra quyết định chi hỗ trợ 134 trường hợp bị bệnh hiểm nghèo, hộ khó khăn gặp sự cố rủi ro với tổng số tiền 383 triệu đồng. Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tiếp tục phối hợp triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình an sinh xã hội để hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo tại địa phương và đã trao tặng 183.517 suất quà với tổng trị giá trên 100 tỷ đồng…

A.N


(0) Bình luận
Bài liên quan
Hội Chữ thập đỏ với công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân
Là một trong những đơn vị góp sức quan trọng trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, đặc biệt là người nghèo, đối tượng khó khăn, người dân bị thiên tai, dịch bệnh. Những năm qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, góp phần thực hiện hiệu quả công tác này.
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vận động Quỹ “Vì người nghèo” vượt kế hoạch