Theo dõi trên

Về Bình Thuận nhớ ghé Hòn Cau

13/05/2022, 07:50

Mùa hè sắp đến, nếu bạn có ý định về Bình Thuận du lịch, đừng quên đặt tour đến Hòn Cau để đắm mình trong dòng nước màu xanh ngọc mà ít nơi nào có được và trải nghiệm vẻ đẹp hoang sơ, độc đáo tại đảo nhé.

z3405742803910_fb85bf9dc05cc37ff8006424cec7e93e.jpg
Đảo nhỏ xinh đẹp này phù hợp cho những ai đam mê biển và thích khám phá.

Hòn Cau hay còn được gọi là Cù Lao Câu, một hòn đảo thuộc huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. Sở dĩ hòn đảo có cái tên như vậy là theo người dân địa phương, trên đảo có nhiều rau câu chân vịt. Đây là hòn đảo nằm cách biệt với đất liền khoảng 10 km, có chiều dài 1,5 km và nơi rộng nhất khoảng 800m. Nếu bạn đã lỡ mê những bãi biển trải dài, những đồi cát trắng nhuộm nắng vàng của Mũi Né - Bình Thuận, thì đừng nên bỏ qua điểm đến mới lạ Hòn Cau. Đảo nhỏ xinh đẹp này phù hợp cho những ai đam mê biển và thích khám phá. Khi đặt chân tới đảo, bạn sẽ cảm nhận được một bầu không khí hoàn toàn khác, khác rất nhiều với các bãi biển khác. Gió trên đảo luôn dịu dàng, biển xanh ngắt màu ngọc bích, những tảng đá khổng lồ chồng lên nhau tạo nên những hình thù kỳ lạ. Thời tiết trên đảo không thường xuyên có mưa nhưng cây cối trên đảo vẫn nở hoa với nhiều loài vô cùng độc đáo.

z3405742699547_0a41538eec94c4bade0516880567da9e.jpg
Du khách sẽ được chèo sup và lặn ngắm quần thể san hô đa dạng nơi đây.

Chỉ vài ngày nữa là đến rằm tháng 4 âm lịch, là thời điểm lý tưởng nhất du khách nên đến Hòn Cau 1 lần để thưởng thức lễ hội cầu ngư đặc sắc do ngư dân ở vùng biển Tuy Phong tổ chức hàng năm. Đây được xem là một trong những lễ hội truyền thống của ngư dân vạn chài nhằm cầu cho mưa thuận gió hòa, ngư trường dồi dào và có một năm làm ăn phát đạt. Trên đảo có đền thờ thần Nam Hải, một nơi có ý nghĩa rất quan trọng với ngư dân khi ra biển, được xem là thần hộ mệnh giữa biển khơi. Do đó, vào ngày rằm tháng 4 hàng năm ở đây thường tổ chức lễ hội lớn, thu hút hàng trăm lượt người đến đảo tham gia, vui chơi.

Lễ hội cầu ngư trên đảo Cù Lao Câu không chỉ thu hút ngư dân địa phương đến tham gia cúng kính, vui chơi mà còn hấp dẫn nhiều du khách đến tìm hiểu tập quán tín ngưỡng cũng như khám phá vẻ đẹp hoang sơ nhưng độc đáo tại đảo. Để khám phá đảo Cù Lao Câu có rất nhiều điểm xuất phát mà bạn có thể lựa chọn như từ bến đò Liên Hương, cảng cá Phước Thể. Nếu lúc trước du khách chỉ có thể đi ké tàu của ngư dân, tàu của biên phòng thì nay đã có dịch vụ ca nô chuyên dụng dành chở du khách. Chỉ mất tầm 30 – 40 phút di chuyển những ngày biển êm với giá vé khoảng từ 200.000 – 250.000 đồng/người, Hòn Cau xinh đẹp sẽ nhanh chóng hiện ra trước mắt. Hiện có rất nhiều cá nhân, đơn vị làm tour Hòn Cau, lịch trình tham quan khá cụ thể và hấp dẫn, bạn không cần phải lo lắng quá nhiều về phương tiện di chuyển cũng như ăn uống tại đảo. Ngoài ra, bạn còn được trải nghiệm lặn ngắm quần thể san hô đa dạng với hơn 234 loài, chèo sup, thưởng thức hải sản tươi ngon…

Những năm gần đây, du lịch tại đảo đang phát triển, nên thỉnh thoảng những ngày cuối tuần, có nhiều đoàn khách ghé đảo tham quan. Nơi đây không có dân cư sinh sống, chỉ có 1 - 2 hàng quán nên du khách trước khi đến đảo cần chuẩn bị nhu yếu phẩm, lều trại đầy đủ, riêng việc muốn lưu trú ở lại, du khách cần phải xin phép đồn biên phòng đóng quân tại đảo. Khi được sự đồng ý, các bạn tha hồ cắm lều, thưởng thức gió mát trăng thanh trên đảo và tận hưởng sự bình yên cũng như sự kỳ vỹ mà thiên nhiên nơi đây mang lại.

MINH VÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Quảng bá du lịch Bình Thuận tại Ngày hội Du lịch TP.HCM năm 2022
BTO-Từ ngày 14 - 17/5 tại Công viên Lê Văn Tám (Quận 1, TP.HCM) sẽ diễn ra Ngày hội Du lịch TP.HCM năm 2022. Đây là sự kiện du lịch thường niên do Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch TP.HCM tổ chức với sự tham gia của ngành du lịch các tỉnh, thành cả nước và một số quốc gia khu vực và thế giới. Du lịch Bình Thuận tham gia giới thiệu, quảng bá hình ảnh điểm đến tại Ngày hội Du lịch TP.HCM năm 2022.
Nổi bật
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Dân vận khéo”
Thực hiện lời dạy của Bác: “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền các cấp đã có nhiều đổi mới trong công tác dân vận ở cơ sở. Từ đó, xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trên các lĩnh vực, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Về Bình Thuận nhớ ghé Hòn Cau