Theo dõi trên

Vì sao thi công đường Tôn Đức Thắng kéo dài?

18/04/2022, 06:13

Ông Huỳnh Long Vũ, ngụ tại xã Long Hải (Phú Quý) phản ánh: Tuyến đường Tôn Đức Thắng nối liền với các tuyến đường nội bộ đảo Phú Quý, được khởi công xây dựng nhiều năm trước đây, nhưng đến năm 2017 tuyến đường tạm dừng thi công.

Vì đường thi công dở dang nên mặt đường lồi lõm khó đi, cây cối hai bên lấn ra đường, ảnh hưởng đến mỹ quan trên đảo. Người dân kiến nghị cấp có thẩm quyền quan tâm xem xét, sớm đầu tư hoàn thiện tuyến đường Tôn Đức Thắng để người dân, khách du lịch lưu thông vận chuyển hàng hóa thuận tiện.

thon-duc-thang-phu-quy.jpg
Đường Tôn Đức Thắng (Phú Quý) thi công dở dang.

Chúng tôi được biết: Công trình đường Tôn Đức Thắng (tiếp giáp với đường Võ Văn Kiệt và đường Nguyễn Thông) dự kiến ban đầu sử dụng vốn ngân sách huyện Phú Quý để thi công và hoàn thiện trong năm 2020. Tuy nhiên, công trình đang thực hiện thì phải dừng lại do tuyến đường này là tuyến T4 thuộc dự án nâng cấp, mở rộng hệ thống đường giao thông huyện Phú Quý, đầu tư từ nguồn vốn ngân sách Trung ương. Công trình đang thi công dở dang tuyến T4, tuyến T5 thì dừng lại để chờ vốn. Song, từ năm 2017 đến nay đã phải dừng thi công một thời gian dài do không được phân khai kế hoạch vốn từ nguồn vốn ngân sách Trung ương. Do vậy, để tiếp tục đầu tư thực hiện công trình đường Tôn Đức Thắng thì phải thanh lý hợp đồng và quyết toán dự án nâng cấp, mở rộng hệ thống đường giao thông huyện Phú Quý. Trên tinh thần đó, ngày 19/8/2021, UBND tỉnh đã có Công văn số 3077/UBND-ĐTQH đồng ý thanh lý hợp đồng xây dựng, quyết toán và kết thúc dự án nâng cấp, mở rộng hệ thống đường giao thông huyện Phú Quý (đường Tôn Đức Thắng). UBND tỉnh đã giao cho huyện Phú Quý thực hiện thanh lý, quyết toán dự án này. Đồng thời, giao huyện Phú Quý cân đối vốn đầu tư để tiếp tục hoàn thiện tuyến đường Tôn Đức Thắng. Hiện nay, UBND huyện Phú Quý đang khẩn trương thực hiện các bước để tiếp tục thi công hoàn thiện tuyến đường này.

HỒ NHẬT


(0) Bình luận
Bài liên quan
Sớm đầu tư các hạng mục lò đốt rác tại Khu xử lý rác thải 3 xã ở Hàm Tân
Một số hộ dân ở xã Tân Thắng, Sơn Mỹ, Hàm Tân đã kiến nghị các ngành chức năng huyện, tỉnh sớm đầu tư các hạng mục lò đốt rác thải tại Khu xử lý rác thải 3 xã ven biển của huyện, vì dự án đã triển khai xây dựng từ năm 2019 đến nay vẫn chưa hoàn thành đưa vào sử dụng, gây bức xúc cho nhân dân.
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao thi công đường Tôn Đức Thắng kéo dài?