Theo dõi trên

Vinh dự và trách nhiệm của người đảng viên trẻ

13/04/2023, 05:19

Tại buổi sinh hoạt chính trị “Giữ trọn lời thề đảng viên” của Chi bộ Tổng hợp - thuộc Đảng ủy Văn phòng Tỉnh ủy mới đây, tôi đặc biệt ấn tượng với lời chia sẻ chân tình, sâu sắc của đảng viên trẻ Đinh Phi Pha.

“Vinh dự” và “trách nhiệm”

Chia sẻ cảm nhận về đợt sinh hoạt chính trị “Giữ trọn lời thề đảng viên”, Đinh Phi Pha cho rằng, đây là đợt sinh hoạt vô cùng ý nghĩa, thiết thực; không giống như những buổi kiểm điểm cuối năm thông thường, mà là dịp để mỗi đảng viên chúng ta tự nhìn lại bản thân mình, không chỉ đối với lời tuyên thệ ngày xưa của mình khi đứng dưới cờ Đảng, mà còn là lời hứa cho chính bản thân mình. Bồi hồi nhớ lại thời điểm vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng, Phi Pha chia sẻ: “Khi ấy, tôi đang còn là một cô sinh viên Trường Đại học Luật TP. Hồ Chí Minh. Cảm giác khi đứng trước cờ Đảng, cờ Tổ quốc, trước chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh để đọc lời tuyên thệ, bây giờ cảm nhận lại, tôi có thể diễn tả đúng nhất bằng hai chữ “vinh dự”. Một năm sau khi kết nạp và rời giảng đường đại học, Phi Pha chính thức được về làm việc tại Sở Tư pháp Bình Thuận. Kể từ đó, Phi Pha mới cảm nhận rõ hơn, bên cạnh “vinh dự”, còn có hai chữ “trách nhiệm” khi là một đảng viên, một công chức nhà nước. Phi Pha không ngừng nỗ lực rèn luyện, phấn đấu, hoàn thành tốt vai trò là một công chức ngành Tư pháp và là một đảng viên trẻ, một Bí thư Đoàn thanh niên. Tuy nhiên, 4 chữ “vinh dự” và “trách nhiệm” được Phi Pha cảm nhận thấm thía nhất, rõ ràng nhất là khi may mắn được về công tác tại Văn phòng Tỉnh ủy, được trực tiếp tham mưu, phục vụ các đồng chí Thường trực Tỉnh ủy, được tham gia vào những công việc cụ thể, thiết thực, hiện hữu nhất để thật sự cùng “chuyển mình” với sự phát triển của tỉnh nhà.

c2b9f389-5b56-4d80-b68d-ccd27be0a1df.jpeg
Đảng viên Đinh Phi Pha (thứ tư bên trái qua) cùng Chi bộ Tổng hợp - Đảng ủy Văn phòng Tỉnh ủy. 

Là công chức có tuổi đời, tuổi nghề trẻ và cũng là đảng viên trẻ nhất của Chi bộ Tổng hợp, Phi Pha tâm sự: “Lời thề đảng viên với nhân dân của tôi được thể hiện rõ nhất trong công tác tham mưu, phục vụ Thường trực Tỉnh ủy tiếp dân và xử lý đơn, thư. Quá trình tiếp xúc với nhân dân, tôi luôn giữ thái độ đúng mực, lễ phép, tuyệt đối không có hành vi sách nhiễu, gây phiền hà cho dân. Quá trình tham mưu, xử lý đơn, thư, tôi luôn nhớ lời chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy: “Phải đặt mình vào vị trí người dân để thấu hiểu hơn những khó khăn, vất vả của người dân, từ đó tham mưu giải quyết một cách thấu tình, thấu đáo và phù hợp với quy định của pháp luật”.  

Không ngừng rèn luyện, học tập

Mặc dù vậy, tự rà soát, soi rọi lại quá trình thực hiện lời tuyên thệ của mình, Phi Pha thấy vẫn chưa đạt được sự kỳ vọng của lãnh đạo và của bản thân. Quá trình tham mưu, phục vụ, tuy không còn để sót việc nhưng vẫn có trễ việc, chất lượng tham mưu vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu của Thường trực Tỉnh ủy và lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy…

534c38fe-bf4e-4318-93d9-1aeac795b49e.jpeg
Toàn cảnh buổi sinh hoạt "Giữ trọn lời thề đảng viên" của Chi bộ Tổng hợp.

Tại buổi sinh hoạt, Phi Pha đã hứa, sẽ luôn luôn tuyệt đối trung thành với lý tưởng cách mạng của Đảng, không ngừng rèn luyện, học tập theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh, sẽ cố gắng, cố gắng nhiều hơn nữa để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, để có thể đóng góp những công sức nhỏ bé của mình vào công cuộc xây dựng và phát triển tỉnh nhà. Quá trình đó, Phi Pha sẽ luôn ghi nhớ câu nói chỉ đạo của đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Nước CHXHCN Việt Nam, đó là: “Đối với cán bộ trẻ thì phải đặt tương lai và sự thăng tiến của mình vào trong từng văn bản tham mưu. Còn đối với những cán bộ có tuổi thì phải đặt uy tín, danh dự của mình vào đó”.

Chia sẻ về câu chuyện được nghe tại buổi sinh hoạt chuyên đề này, Phi Pha cho biết: Có đồng chí đảng viên khi trình bày bản tự soi rọi của mình đã không cầm được nước mắt khi nhớ lại những hoài bão, những nguyện vọng, những quyết tâm của bản thân khi đứng vào hàng ngũ của Đảng, để rồi hôm nay nhìn lại, đồng chí ấy cảm thấy tự “hổ thẹn” vì sau ngần ấy thời gian, mình vẫn không đạt được kỳ vọng của bản thân. Chính vì vậy, thông qua đợt sinh hoạt chính trị “Giữ trọn lời thề đảng viên” đã giúp mỗi cá nhân nhận thức đầy đủ, sâu sắc hơn về niềm vinh dự, tự hào, danh dự và trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên đối với lời tuyên thệ trước cờ Đảng, lời hứa trước tổ chức, nhân dân. Từ đó, nâng cao ý thức tự giác rèn luyện, tự soi, tự sửa, phòng chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, bảo vệ uy tín, danh dự của Đảng, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh.

T. HÀ


(0) Bình luận
Bài liên quan
Giữ trọn lời thề với Đảng qua học tập và làm theo Bác
Chỉ với 22 chữ: “Phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, nhưng Giáo sư Hoàng Chí Bảo đã cụ thể hóa thành một chuyên đề có ý nghĩa lớn, qua đó góp phần giáo dục và soi rọi lại mình của mỗi cán bộ, đảng viên.
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vinh dự và trách nhiệm của người đảng viên trẻ