Theo dõi trên

Vụ cháy ở đường Hải Thượng Lãn Ông: Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Bằng khen đột xuất cho anh Nguyễn Hữu Đốn

02/09/2023, 15:37

BTO-Chiều ngày 2/9, Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng đã đến thăm và tặng bằng khen đột xuất cho anh Nguyễn Hữu Đốn (SN 1988, trú thôn Xuân Tài, xã Phong Nẫm, TP. Phan Thiết).

23681c077851ad0ff440.jpg

Tại đây, Chủ tịch UBND tỉnh đã ân cần thăm hỏi và trao truy tặng Bằng khen cho anh Nguyễn Hữu Đốn vì đã có hành động dũng cảm quên mình cứu người, cứu tài sản của nhân dân khi gặp hỏa hoạn trên địa bàn xã Phong Nẫm, thành phố Phan Thiết. Cũng trong ngày hôm nay (2/9), Chủ tịch UBND tỉnh đã ký Tờ trình đề nghị Thủ tướng Chính phủ truy tặng “Huân chương Dũng cảm” cho anh Nguyễn Hữu Đốn.

7c5177aaf9fc2ca275ed.jpg

 Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Anh Dũng cũng đã đến thăm và chia sẻ trước sự mất mát quá lớn của gia đình anh Lê Văn Hưng, khi có vợ và 2 con tử vong trong vụ cháy.

Như chúng tôi thông tin, vào lúc 18 giờ 32 phút, ngày 31/8, trong lúc trời mưa to, gió lớn, xảy ra vụ cháy nghi do chập điện tại hộ ông Tạ Văn Hưng (SN 1988, trú đường Hải Thượng Lãn Ông, tổ 8, thôn Xuân Tài, xã Phong Nẫm, TP. Phan Thiết). Tại thời điểm cháy, vợ ông Hưng là bà P.T.B.T (SN 1991) cùng 2 con nhỏ là T.Q.A (2014) và T.Q..T (SN 2020) đang ở phía sau nhà, bị kẹt không thoát ra được.
Lúc này ông Nguyễn Hữu Đốn (SN 1988, ở thôn Xuân Tài, xã Phong Nẫm) là hàng xóm phát hiện lao vào cứu ba mẹ con thì bị điện giật tử vong. 

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Vụ cháy trên đường Hải Thượng Lãn Ông: Chiến sĩ PCCC kể lại thời điểm đưa nạn nhân đi cấp cứu
Trong vụ cháy xảy ra tại tiệm sửa xe Honda trên đường Hải Thượng Lãn Ông, TP. Phan Thiết người dân ấn tượng, xúc động mạnh và cảm phục hình ảnh người chiến sĩ Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ, cứu nạn (PCCC&CHCN) thực hiện những động tác nhanh dứt khoát đưa nạn nhân là một em bé lên xe cứu thương và thực hiện những động tác hà hơi, thổi ngạt, móc dị vật trong miệng nạn nhân ra để tạo đường thở.
Nổi bật
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 – 1/5/2024): Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ cháy ở đường Hải Thượng Lãn Ông: Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Bằng khen đột xuất cho anh Nguyễn Hữu Đốn