Theo dõi trên

Vụ cháy trên đường Hải Thượng Lãn Ông: Thêm nạn nhân 9 tuổi không qua khỏi

01/09/2023, 15:30

Bước đầu, lực lượng chức năng xác định điểm khởi phát của vụ cháy lớn trên đường Hải Thượng Lãn Ông, TP. Phan Thiết là ở vị trí giữa nhà gần với nơi đặt máy tháo vỏ xe. Vụ hoả hoạn thêm đau lòng khi có thêm nạn nhân tử vong.

f55350019d4c4812115d.jpg
Đại tá Lê Quang Nhân,  Giám đốc Công an tỉnh (đứng đầu tiên từ phải qua) kiểm tra hiện trường vụ cháy

Sáng nay (1/9), lực lượng chức năng gồm: Công an tỉnh, Viện Khoa học Hình sự, Cục Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, Bộ Công an đã tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ cháy.

Đại tá Lê Quang Nhân, Giám đốc Công an tỉnh cũng đã đến hiện trường chỉ đạo công tác điều tra nguyên nhân xảy ra vụ cháy. 

Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã dùng phương tiện cơ giới di chuyển mái tôn, cửa sắt ra ngoài để khám nghiệm. Công tác khám nghiệm được tiến hành kỹ lưỡng, khi mọi địa điểm trong nhà đều được kiểm tra. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng xác định khu vực khởi phát đám cháy là ở khoảng giữa ngôi nhà nơi đặt máy tháo vỏ xe. Từ vị trí này ngọn lửa đã bén vào các vật liệu dễ cháy gần đó như: dầu nhớt, vỏ xe và tiếp tục bén vào khu vực để xe máy đang sửa ở phía trước ngôi nhà. Do lửa bén vào những vật liệu dễ cháy nên đám cháy đã bùng phát dữ dội.

4e23f9c0378de2d3bb9c.jpg
Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường vụ việc

Theo báo cáo ban đầu của Công an tỉnh Bình Thuận, vào khoảng 18 giờ 15 phút ngày 31/8, anh T.V.H (35 tuổi) cùng vợ và hai con đang trong phòng ngủ thì nghe tiếng nổ lép bép và khói bốc lên tại khu vực sửa xe máy bên ngoài. Anh H ra kiểm tra phát hiện vụ cháy nên mở cửa chính rồi quay vào phòng ngủ định để mở cửa đưa vợ con ra ngoài. Tuy nhiên lúc này lửa đã lan ra hết khu vực sửa xe nên anh H chạy về hướng nhà vệ sinh, thoát ra bằng cửa thông gió giếng trời để hô hoán mọi người hỗ trợ cứu vợ và 2 con (do giếng trời cao thoát ra không được) và bị trật chân. Tuy nhiên do vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa lan mạnh, nhiều người dùng búa phá mảng tường nhưng không tiếp cận được bên trong. Lúc này anh N.H.Đ đang chở nước ngọt đi giao, nghe hô hoán đã bất chấp nguy hiểm lao vào cứu các nạn nhân và bị điện giật tử vong.

 

ddb890ec61a1b4ffedb0(1).jpg

Khoảng 10 phút sau, lực lượng chức năng đã cứu và đưa 4 nạn nhân trong vụ cháy đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, anh N.H.Đ và chị P.B.T (vợ anh T.N.H chủ nhà) đã tử vong tại bệnh viện.

Hiện công tác khám nghiệm hiện trường xác định nguyên nhân vụ cháy vẫn đang được tiếp tục.

Box: Nỗ lực cứu cháu bé là nạn nhân còn lại trong vụ cháy 

 Trưa 1/9, bác sĩ Lê Huỳnh Phúc, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho biết: Bé trai T.Q.A (9 tuổi) nạn nhân của vụ cháy đã không qua khỏi và Bệnh viện đã cho xe chở thi thể cháu về với gia đình. “Toàn bộ các chi phí cấp cứu, vận chuyển Bệnh viện đều lo chu đáo cho gia đình các nạn nhân. Hiện nay tình trạng của bé T.Q.T (3 tuổi) cũng đang tiên lượng rất xấu và các y bác sĩ của Bệnh viện đang nỗ lực hết sức để cứu chữa”, BS Phúc chia sẻ.

Như vậy đến thời điểm này vụ cháy tiệm sửa xe trên đường Hải Thượng Lãn Ông, đoạn qua xã Phong Nẫm, TP. Phan Thiết vào đêm 31/8 đã có 3 người tử vong gồm: chị P.B.T (32 tuổi, vợ chủ tiệm sửa xe) cùng con trai là bé T.Q.A và anh N.H.Đ (35 tuổi), người dũng cảm lao vào cứu người.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Vụ cháy lớn trên đường Hải Thượng Lãn Ông: Lời kể từ những người tham gia chữa cháy
Vào thời điểm tham gia chữa cháy, anh Nhớ phát hiện bị điện giật nên đã hô hoán.
Nổi bật
Lên lịch khám phá Bình Thuận dịp lễ 30/4 - 1/5
Với bờ biển đẹp, “thủ đô resort”, sa mạc cát thu nhỏ ở Đồi Hồng, Bàu Trắng, núi Tà Cú với tượng Phật nằm dài nhất Việt Nam, chùa Cổ Thạch, hải đăng Kê Gà lâu năm hay đi du thuyền trên lòng hồ Hàm Thuận, săn mây ở Đa Mi, trải nghiệm thực tế vườn thanh long, làng chài Mũi Né, vui chơi, mua sắm ở khu phức hợp Novaworld Phan Thiết… Bình Thuận đang là điểm du lịch để du khách tìm đến…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ cháy trên đường Hải Thượng Lãn Ông: Thêm nạn nhân 9 tuổi không qua khỏi