Theo dõi trên

Vụ dùng hung khí đi đòi nợ: Triệu tập nhóm đối tượng liên quan

21/10/2022, 09:34

BTO-Đến tối ngày 20/10, Công an TP. Phan Thiết đã triệu tập tất cả các đối tượng có liên quan đến việc sử dụng hung khí đi đòi nợ ở xã Thiện Nghiệp, TP. Phan Thiết.

Các đối tượng bị mời lên làm việc gồm: Nguyễn Tùng Lâm (SN 1995, trú xã Thiện Nghiệp), Trịnh Văn Ngọc (SN 1994, trú phường Phú Thủy), Võ Văn Hà (SN 1993, thường trú, thị trấn Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang, tạm trú tại phường Phú Tài), Trần Văn Tuấn (SN 1999, trú phường Đức Long), Lê Tấn Phú (SN 1993, trú phường Phú Hài), Hoàng Văn Hiệp (SN 1990, thường trú ở TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, tạm trú ở phường Phú Tài), Nguyễn Trần Hữu Phước (SN 2003, trú phường Lạc Đạo). Đây là nhóm đối tượng có liên quan đến việc mang theo hung khí vào nhà người dân để đòi nợ gây bức xúc trong dư luận xảy ra ở xã Thiện Nghiệp vào ngày 14/10 vừa qua.

z3815974445586_58ba1dbae09c2aa57560cb2c92badf1c(1).jpg
Các đối tượng được mời lên làm việc

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy: Lúc 15 giờ ngày 14/10, Công an xã Thiện nghiệp nhận được trình báo của ông Nguyễn Văn M (SN 1983, trú thôn Thiện Bình, xã Thiện Nghiệp) về việc bị nhóm đối tượng sử dụng hung khi đến nhà để đòi nợ.

Theo trình báo của ông M, khoảng 11 giờ ngày 14/10, có 7 đối tượng đi trên 1 xe ô tô và 1 xe mô tô đến nhà để đòi số tiền ông M nợ ông Nguyễn T.T (quê Phú Thọ, tạm trú ở phường Hàm Tiến, TP. Phan Thiết). Trong quá trình đòi nợ, nhóm đối tượng có sử dụng nhiều loại hung khí (gậy ba khúc, kiếm tự tạo ...) đập phá bàn ghế, đe dọa, hành hung ông M. Đến 11 giờ 53 phút, sau khi thông báo thời hạn ông M phải trả nợ, thì nhóm đối tượng trên rời đi.

Ngay sau khi nhận được trình báo, Công an xã Thiện Nghiệp, Đội Cảnh sát Hình sự Công an TP. Phan Thiết đã vào cuộc xác minh, truy vết các đối tượng có liên quan. Làm việc với cơ quan công an, bước đầu các đối tượng khai nhận: Đầu năm 2020, ông Nguyễn Văn M có thế chấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để vay số tiền 100 triệu đồng của ông Nguyễn T.T với lãi suất 7%. Đến ngày 31/1/2021, ông M đến nhà ông T trả 110 triệu đồng và xin nhận lại sổ đỏ, đồng thời làm giấy nợ lại số tiền 48 triệu đồng và hẹn qua tết sẽ trả. Tuy nhiên sau đó, ông M không có tiền trả cho ông T.

Đến ngày 14/10, do cần tiền làm ăn nên Nguyễn Tùng Lâm cùng 6 đối tượng còn lại đi đến nhà ông M để đòi số tiền nợ 48 triệu đồng. Quá trình đòi nợ, các đối tượng có đem theo một số hung khí để đe dọa, hành hung ông M nhằm mục đích để ông trả nợ.

Sau khi thực hiện hành vi các đối tượng đã bỏ trốn khỏi địa phương. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP. Phan Thiết đã truy vết và yêu cầu nhóm đối tượng này đến Công an TP. Phan Thiết trình diện và làm rõ các tình tiết có liên quan trong vụ việc. Đến tối ngày 20/10, đối tượng cuối cùng trong nhóm đã đến Công an TP. Phan Thiết làm việc. Công an TP. Phan Thiết đã thu giữ được số hung khí mà các đối tượng này mang theo để đòi nợ.

Hiện vụ việc đang được Công an TP. Phan Thiết tiếp tục điều tra làm rõ hành vi của các đối tượng để xử lý theo quy định của pháp luật.

N. LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Nợ 10 triệu đồng, người đàn ông bị đánh đập, đe dọa
BTO - Chỉ vì số tiền nợ 10 triệu đồng, người đàn ông ở xã Thiện Nghiệp, TP. Phan Thiết đã bị nhóm đối tượng khống chế, đánh đập.
Nổi bật
Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi: 
Cần khai thác tốt hơn lợi thế, tiềm năng thị xã
BTO-Ban Thường vụ Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy La Gi về kết quả thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, vào sáng nay, 24/4. Đồng chí Nguyễn Hoài Anh, Ủy viên Dự khuyết BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, chủ trì buổi làm việc. Cùng dự có các đồng chí đại diện Vụ Địa phương II, Văn phòng TW Đảng; Cơ quan thường trực phía Nam, Ban Tuyên giáo TW Đảng; các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo sở, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ dùng hung khí đi đòi nợ: Triệu tập nhóm đối tượng liên quan