Theo dõi trên

Vụ khai thác đá cuội ở Tuy Phong: Đá cuội được tập kết có nguồn gốc không phải từ bãi đá 7 màu

15/07/2023, 10:58

BTO-Theo kết quả kiểm tra hình dạng, màu sắc của đá cuội đã bị khai thác trái phép, Đoàn xác định số đá cuội được lực lượng chức năng phát hiện không phải là đá con trên Bãi đá 7 màu tại xã Bình Thạnh.

UBND xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong vừa có báo cáo kết quả kiểm tra, xử lý liên quan đến việc tập kết đá cuội tại khu vực Gộp, xã Bình Thạnh. Theo đó, vào lúc 14 giờ 30 phút, ngày 12/7, trong quá trình tuần tra tình hình lấn, chiếm đất đai, xây dựng, khai thác và vận chuyển khoáng sản trái phép, UBND xã Bình Thạnh phát hiện tại khu vực Gộp, xã Bình Thạnh có tập kết đá cuội đựng trong bao xi măng.
Qua kết quả kiểm tra, hiện trạng có khoảng 600 bao đá cuội. UBND xã Bình Thạnh đã chỉ đạo Công chức Địa chính phối hợp với Công an xã và Quân sự xã tiến hành kiểm tra và nắm bắt thông tin liên quan đến đối tượng đã có hành vi vi phạm. UBND xã đã bố trí lực lượng phân công tổ chức mật phục tại khu vực phát hiện số đá nhưng không phát hiện đối tượng đã có hành vi tập kết đá cuội.

53a849619eee4eb017ff.jpg

Qua kiểm tra hình dạng và màu sắc của đá cuội tập kết tại khu vực Gộp và thông tin của một số người dân đang canh tác nông nghiệp tại khu vực này, bước đầu, UBND xã Bình Thạnh xác định một số đá cuội nói trên được khai thác tại khu vực Bãi Trọ, xã Bình Thạnh (khu vực giáp ranh giữa xã Bình Thạnh và thị trấn Liên Hương) và sau đó di chuyển về tập kết tại khu vực Gộp.

Ngày 14/7, UBND xã Bình Thạnh đã phối hợp với UBND thị trấn Liên Hương và Công an huyện Tuy Phong tiến hành kiểm tra tại khu vực Bãi Trọ (khu vực giáp ranh giữa xã Bình Thạnh và thị trấn Liên Hương), xã Bình Thạnh. Tại đây, lực lượng chức năng đã phát hiện có dấu hiệu khai thác và tập kết khoảng 100 bao đá cuội. Tại vị trí khai thác không phát hiện đối tượng vi phạm. Lực lượng chức năng đã tháo gỡ 100 bao đá cuội mà đối tượng đã khai thác đổ dọc bãi biển tại khu vực Bãi Trọ.

39c1262516b2c6ec9fa3.jpg

Cũng trong ngày 14/7, UBND xã Bình Thạnh phối hợp với Phòng Văn hóa Thông tin, Ban quản lý Du lịch Bình Thạnh và Bảo tàng tỉnh tiến hành kiểm tra hình dạng, màu sắc của đá cuội đã bị khai thác trái phép. Qua kết quả kiểm tra, Đoàn xác định số đá cuội nói trên không phải là đá con trên Bãi đá 7 màu tại xã Bình Thạnh.

Trong thời gian tới, UBND xã Bình Thạnh sẽ phối hợp với UBND thị trấn Liên Hương và Công an huyện Tuy Phong tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra tình hình khai thác và vận chuyển khoáng sản trái phép trên địa bàn xã Bình Thạnh nhất là tại khu vực Bãi Trọ để kịp thời, phát hiện đối tượng và xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Đối với khoảng 600 bao đá cuội được tạm giữ, UBND xã Bình Thạnh tiếp tục chỉ đạo Công chức Địa chính phối hợp với Công an xã và Quân sự xã tiếp tục kiểm tra, xác minh thông tin đối tượng đã có hành vi vi phạm để xử lý theo theo quy định của pháp luật.

NGUYỄN LUÂN


(0) Bình luận
Bài liên quan
Công an báo cáo vụ phát hiện điểm tập kết đá 7 màu tại Bình Thạnh
BTO-Tối 13/7, Công an huyện Tuy Phong đã có báo cáo vụ việc tập kết đá cuội (đá 7 màu) tại khu vực Gộp thuộc thôn 1, xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong.
Nổi bật
Người chiến sĩ cộng sản kiên trung, hiến dâng trọn cuộc đời cho sự nghiệp cách mạng
Đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng ta sinh ngày 1/5/1904 trong một gia đình nhà nho yêu nước tại thôn An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên. Dù đồng chí hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ, nhưng Đảng và Nhân dân ta luôn nhớ tới đồng chí, nhớ tới những đóng góp to lớn của đồng chí với sự nghiệp cách mạng, nhớ tới người Cộng sản bất khuất, kiên trung, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người con ưu tú của Đảng và Nhân dân.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ khai thác đá cuội ở Tuy Phong: Đá cuội được tập kết có nguồn gốc không phải từ bãi đá 7 màu