Theo dõi trên

Vụ tai nạn liên hoàn ở Hàm Đức: Cám cảnh vợ chồng ra đi để lại ba con thơ

27/10/2022, 16:24

Như chúng tôi đã thông tin về vụ tai nạn giao thông liên hoàn giữa 3 xe ô tô xảy ra trên quốc lộ 1A, tại ngã ba xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc vào khuya 26/10, làm người vợ tử vong tại chỗ, người chồng bị thương nặng được đưa đi bệnh viện cấp cứu. Nhưng vài giờ sau đó, do vết thương quá nặng người chồng cũng đã tử vong. Điều đáng nói hậu quả vụ tai nạn để lại hết sức nặng nề, khi ba người con của nạn nhân còn quá nhỏ.

Chuyến xe định mệnh

Nằm cuối con đường bê tông chạy sâu vào xóm Bàu Giếng Vịt thuộc thôn 4, xã Hàm Đức là căn nhà cấp 4 của vợ chồng anh Trần Quang Vinh (SN 1982) và Lê Thị Mỹ Dung (SN 1986) đang nhuộm màu tang tóc khi gian nhà trước quàn 2 cỗ quan tài của anh chị.

Hôm qua đến nay, xóm Bàu Giếng Vịt bình yên thường ngày bỗng trở nên chộn rộn, khi mọi người hay tin vợ chồng anh Vinh bị tử nạn do tai nạn giao thông (TNGT). Gia đình nội, ngoại người thân và hàng xóm láng giềng  đã cùng đến chung tay lo đám tang cho vợ chồng anh.

z3833196509775_07e1e64f8ae0b51bf574790cfb2debdd.jpg
Hàng xóm, người thân đến chia buồn trước sự ra đi đột ngột của anh Vinh, chị Dung. 

Chị Lộc, cô họ anh Vinh chia sẻ: Hai vợ chồng Vinh sống bằng nghề buôn bán đồ la gym, trong đó có việc ứng trước tiền và các dụng cụ nông nghiệp cho nông dân làm. Sau khi có sản phẩm thu hoạch, thì nông dân sẽ bán lại sản phẩm cho vợ chồng anh Vinh chị Dung. Vợ chồng nó mới ổn định được vài năm nay, khi bắt đầu mua chiếc xe tải nhỏ cũ, để hàng đêm thu mua đồ la gym chở đi chợ Phú Long bỏ sỉ lại bạn hàng. "Vợ chồng Vinh có thuê tài xế hàng đêm đi chở hàng. Tuy nhiên đêm xảy ra tai nạn, tài xế báo lại bị đau chân đột xuất, nên Vinh là người cầm lái chở vợ. Như chuyến xe định mệnh của hai vợ chồng, khi xe vừa ra khỏi nhà chỉ non cây số, thì một lát sau có tin báo về 2 cháu gặp nạn", chị Lộc cho biết thêm. 

Nỗi lo người ở lại

Điều làm mọi người không khỏi xót thương đó là 2 vợ chồng anh Vinh, chị Dung ra đi để lại ba con thơ dại. Cháu lớn nhất tên V hiện đang học lớp 9, cháu thứ 2 tên Q đang học lớp 4 và một cháu nhỏ chỉ mới 6 tháng tuổi. “Dù mới sinh con, nhưng do công việc buôn bán, mối mang nên nó cũng phải gồng sức tranh thủ cai sữa cho bé sớm để đi buôn bán lo cho các con”, chị Lộc với vệt nước mắt trên má nói trong sự đau xót.

z3833195444632_ff256a30e0f6240fa0beb2a624630949.jpg
Hai cháu V và Q bên quan tài ba mẹ 

Tai nạn xảy ra, hiện nay cháu nhỏ 6 tháng tuổi đã phải gửi về nhờ ngoại và các dì ở Tầm Hưng, thị trấn Ma Lâm chăm sóc.

Khi chúng tôi đến thăm viếng, hai cháu V và Q trong nét mặt thẫn thờ, trước sự ra đi đột ngột của cha và mẹ mình. Ẩn sâu trong đôi mắt của hai đứa trẻ là sự đau buồn mất mát, khi cùng lúc phải mất đi cha mẹ và khoảng trống thiếu vắng cho tương lai phía trước.

Ông Hiệp cha ruột anh Vinh cho biết: Khi tai nạn xảy ra, đại diện tài xế xe tải và xe container cũng đã đến viếng tang, chia sẻ nỗi mất mát với gia đình và tạm thời mỗi xe hỗ trợ 20 triệu đồng để gia đình lo hậu sự. "Chúng tôi lớn tuổi, tương lai còn không xa, nhưng nhìn về tương lai các cháu sao xa xăm, mờ mịt quá, nhất là cháu 6 tháng tuổi", trong nét mặt đau buồn ông Hiệp nói.

Đó cũng là hoàn cảnh và nỗi đau chung của rất nhiều gia đình có người thân mất do TNGT, nhất là những người trụ cột. TNGT không chừa một ai. Nó ập tới bất kỳ lúc nào, không ai có thể lường trước được và để lại hậu quả hết sức nặng nề.

Câu chuyện rủi ro, mất mát và ra đi bất ngờ của vợ chồng anh Vinh, chị Dung, cũng như hoàn cảnh các cháu nhỏ sắp tới, như là một lời cảnh tỉnh cho những ai còn xem nhẹ hậu quả của TNGT. Để từ đó, mỗi khi điều khiển phương tiện phải có trách nhiệm với bản thân, với gia đình mình và cho gia đình người khác.

Khoảng 1 giờ ngày 26/10/2022, tại ngã ba Hàm Đức, thuộc thôn 4, xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc. Xe ô tô tải biển số 86C-007.11, do anh Trần Quang Vinh (SN 1982) điều khiển, chở theo vợ là Lê Thị Mỹ Dung (SN 1986), cùng trú thôn 4, xã Hàm Đức) chạy hướng Phan Thiết-Phan Rang đang dừng ở làn đường ô tô phía bên trái chiều đi để chuyển hướng qua đường thì bị xe ô tô tải biển số 79H-00398, do Nguyễn Đình Nam (SN 1991, ngụ Khánh Hòa) điều khiển đi cùng chiều phía sau tung vào đuôi xe ô tô tải 86C-00711, sau đó xe ô tô tải 86C-00711 bị đẩy qua bên trái đường, bị xe ô tô đầu kéo biển số 79H-01612, do Trịnh Đình Long (SN 1992, ngụ Khánh Hòa) điều khiển chạy hướng ngược lại tông phải làm cả hai tử vong.

P. SINH - T. HUỲNH


(0) Bình luận
Bài liên quan
Tai nạn liên hoàn giữa 3 ô tô tại ngã ba Hàm Đức làm 2 người thương vong
Xe tải nhỏ sau khi bị một ô tô tông từ phía sau đã trườn sang làn đường ngược lại và bị xe đầu kéo tông vào.
Nổi bật
Tập trung những điểm nóng để giải quyết thiếu nước sạch cho dân
BTO-Chiều 23/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Hải chủ trì buổi họp nghe báo cáo đề xuất giải quyết việc thiếu nước sinh hoạt trên địa bàn tỉnh. Tham dự cuộc họp tại đầu cầu UBND tỉnh có lãnh đạo các sở, ngành liên quan và được kết nối trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ tai nạn liên hoàn ở Hàm Đức: Cám cảnh vợ chồng ra đi để lại ba con thơ