Theo dõi trên

Vùng biển Bình Thuận có mưa rào và dông mạnh kéo dài

01/08/2022, 15:04 - Lượt đọc: 1,296

BTO-Đó là thông tin từ Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia vào ngày 1/8. Theo đó, hiện nay ở khu vực giữa và nam Biển Đông, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan đang có mưa rào và dông mạnh.

Dự báo chiều và đêm nay (1/8), ở khu vực giữa và nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

z3568825036550_82f4853342afa21e107d72228cab432f.jpg
Sóng lớn gây sạt lở ven biển


  Trước đó, đêm qua (31/7) và sáng nay (1/8), ở khu vực Bắc Bộ, ven biển Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Lượng mưa tính từ 19 giờ ngày 31/7 đến 8 giờ ngày 1/8 một số nơi trên 60 mm, trong đó Tân Nghĩa (Hàm Tân, Bình Thuận) 104,8mm. Đặc biệt, cảnh báo mưa dông ở khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ còn có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới (thời gian mưa dông tập trung vào chiều tối và tối).
Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đáCấp 1.
Còn theo bản tin của Đài Khí tượng thủy văn Bình Thuận, trong 24 giờ qua, trên sông Lũy tại trạm Sông Lũy và trên sông La Ngà tại trạm Tà Pao mực nước ít thay đổi. Trên sông Cà Ty tại Phan Thiết mực nước dao động do ảnh hưởng của thủy triều.

Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia đề nghị các tỉnh, thành phố, trong đó có Bình Thuận tổ chức trực ban, theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, thiên tai, chủ động triển khai các biện pháp ứng phó với diễn biến thời tiết nguy hiểm.

K HẰNG


(0) Bình luận
Bài liên quan
Ứng phó không khí lạnh, gió mạnh và sóng lớn trên biển
Đó là đề nghị của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và TKCN tỉnh đến các địa phương ven biển và một số đơn vị liên quan.
Nổi bật
Phan Thiết cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình trọng điểm
BTO-Chiều 28/3, Ban Thường vụ Tỉnh ủy ( khóa XIV) làm việc với tập thể Ban Thường vụ Thành ủy Phan Thiết về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới . Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoài Anh chủ trì.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vùng biển Bình Thuận có mưa rào và dông mạnh kéo dài